Thứ sáu, 17/09/2021

Phản ánh vi phạm phòng, chống dịch Covid-19 qua đâu?

Thứ sáu, 23/07/2021, 11:23 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Để tăng cường giám sát, xử lý kịp thời các vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19, nhiều địa phương đã xây dựng kênh thông tin phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch.

Tối 22/7, Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội cho biết thành phố sẽ thiết lập đường dây nóng cùng các kênh khác như hòm thư và mạng xã hội Zalo, để tiếp nhận phản ánh của người dân về tình hình chống dịch trên địa bàn.

Theo Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, Hà Nội đã triển khai các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong những ngày qua, vẫn có một bộ phận nhỏ người dân chưa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Tình trạng người dân tập trung đông người vẫn tiếp diễn, người từ địa phương khác trở về Thành phố còn rất nhiều, mang theo nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

01627012035.png
Hòm thư tiếp nhận phản ánh vi phạm quy tắc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Hà Nội.

Để chủ động kiểm soát nguy cơ cao lây nhiễm và bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng, nâng cao ý thức người dân trong việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, từ ngày 22-7, Sở Thông tin và truyền thông triển khai tiếp nhận phản ánh của người dân thông qua các kênh sau:

1. Hòm thư phản ánh nguy cơ Covid-19, tại địa chỉ: https://antoancovid.vn/phananhHN

2. Tài khoản Zalo “Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hà Nội chuyên mục Phản ánh Covid”

3. Đường dây nóng: 0889.556.6550889.557.755.

Theo ông Nguyễn Thanh Liêm - Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội, thông qua những kênh tiếp nhận trên, người dân có thể phản ánh những sai phạm trong công tác phòng chống dịch; việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch trong cộng đồng, nguy cơ tiếp xúc các ca bệnh xuất hiện trong cộng đồng, thông tin không đúng sự thật. Qua đó, giúp các cơ quan chức năng của Thành phố kịp thời xử lý mọi tình huống trong thời gian ngắn nhất, giảm thiểu các nguy cơ lây nhiễm, đảm bảo an toàn cho người dân.

“Ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân trong lúc này vô cùng quan trọng để cùng cộng đồng, chính quyền các cấp quyết tâm kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh”, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội nói.

Tương tự, tại TP. HCM, người dân, tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn có thể gọi đến tổng đài 1022 - nhấn phím 3 hoặc số điện thoại 02838249000 để thông tin, phản ảnh, góp ý cho lãnh đạo TP. HCM những vấn đề liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19.

IMG_20210723_103431
Giao diện của cổng thông tin 1022.

Hiện nay, Cổng thông tin 1022 triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng Thành phố, sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ người dân 24/7 để hỗ trợ xử lý nhanh nhất những thông tin phản ánh về các vi phạm trong công cuộc phòng, chống Covid -19 trên địa bàn TP.HCM.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cũng đã triển khai “Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19” qua Cổng thông tin 1022.

Theo đó, kể từ 20 giờ ngày 22/7, khi gặp khó khăn do Covid-19, người dân có thể gọi 1022 – nhấn phím 2 để cung cấp thông tin đề nghị được hỗ trợ.

Các thông tin sẽ được tiếp nhận qua kênh này bao gồm: Thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm; Thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và Thành phố Hồ Chí Minh nhưng chưa nhận được hỗ trợ; Thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ (người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ…).

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, thông tin tiếp nhận sẽ được Cổng thông tin 1022 chuyển đến UBND TP. Thủ Đức và các quận huyện, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất. Ngoài ra, Hội đồng nhân dân Thành phố và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố cũng sẽ giám sát việc xử lý, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn của các đơn vị.

Thảo Linh

Theo VnMedia.vn Copy