Tỉnh táo khi lựa chọn sản phẩm được gọi là “thuốc hồi trinh” bán trên chợ mạng

Trên các trang thương mại điện tử xuất hiện tràn lan các loại được gọi là “thuốc hồi trinh”, đây là từ khóa hot chỉ cần làm một thao tác tìm kiếm trên google là ta có thể thu được hàng trăm ngàn lượt kết quả rao bán, giới thiệu sản phẩm.

Sản phẩm có nguồn gốc rất đa dạng, xuất xứ từ nhiều quốc gia như:  Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Mỹ, thậm chí cả Việt Nam. Giá thành sản phẩm khác nhau, giao động từ vài chục nghìn đến vài triệu đồng, các sản phẩm này có một công dụng chung đều được coi là “thần dược”.

Khi nhắc về sản phẩm có công dụng “hồi trinh”, một bác sĩ thuốc Bệnh đa khoa MEDLATEC chi biết, để khôi phục màng trình chỉ có thể tiến hành phẫu thuật để vá còn các sản phẩm được quảng cáo như trên hiện nay chưa có.

Bác sĩ Lan Anh (Phụ trách phòng khám sản khoa – khu vực huyện Thanh Oai) cho biết, nếu có loại thuốc có thể “hòi trinh” thì đã không xuất hiện các trung tâm làm đẹp, thẩm mỹ can thiệp vùng kín. Thực tế cho thấy, chỉ có các loại vitamin hỗ trợ nội tiết ổn định.

“Đây là lần đầu tiên tôi nghe nói có thần dược “hồi trinh”. Nếu đang có ý định sử dụng bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng vì nó tiềm ẩn những hậu quả vô cùng khủng khiếp”, bác sĩ Lan Anh nói.

Đặc biệt, có rất nhiều các sản phẩm chưa được nghiên cứu, chưa được Bộ Y tế cấp phép. Những loại này khi sử dụng bừa bãi, đặc biệt là đặt vào vùng nhạy cảm của chị em phụ nữ sẽ rất dễ dẫn tới bị nhiễm trùng, viêm hoặc nở loét nghiêm trọng. Do đó người tiêu dùng cần cảnh giác với những sản phẩm trôi nổi, đặc biệt là bán trên các trang web.

Khi được đề cập tới vấn đề trên, dược sĩ Nguyễn Thị Trang (chủ một hiệu thuốc tây trên địa bàn Nguyễn Trãi, Thanh Xuân) cho rằng, những sản phẩm được giới thiệu là thuốc hồi trinh có lẽ là loại có khả năng “se khít vùng kín”. Những người bán hàng trên chợ mạng đang thổi bùng công dụng của sản phẩm, đánh trực tiếp vào tâm lý người tiêu dùng có thể mua được sản phẩm giá rẻ nhưng lại có công dụng thần kỳ.

Đồng quan điểm, bác sĩ Lê Thị Kim Dung – Phụ trách phòng khám sản khoa (Trung tâm y tế lao động Thái Hà, BV Nông nghiệp) cho biết, trên các trang mạng xã hội có rất nhiều thông tin trái chiều về sản phẩm được gọi là “thuốc hồi trinh”. Chính vì vậy, khi lựa chọn sử dụng cần thật tỉnh táo, tránh tiền mất, tật mang.