CVI Pharma về Đà thành tri ân người nữ giao liên bất khuất kiên trung
Tháng 7 về, tâm trí người Việt Nam đều hướng những thương bệnh binh và thân nhân liệt sĩ với mong muốn góp phần xoá nhoà nỗi mà cuộc chiến đã để lại.
Video xuất hiện mới đây trên mạng xã hội có nội dung tranh giành để đưa khách du lịch tới các cơ sở kinh doanh “đặc sản Đà Lạt” giữa một người được cho là “cò đặc sản”, người còn lại là hướng dẫn viên du lịch khiến cộng đồng mạng ngao ngán bởi lối ứng xử thiếu chuẩn mực, hành vi khiếm nhã.
Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) xác định họ gồm ông Phan Nguyễn Duy Anh, hướng dẫn viên du lịch tới từ tỉnh Khánh Hòa và ông Thái Hữu Thanh (ngụ phường 8, TP Đà Lạt), người được cho là “cò đặc sản Đà Lạt”. Sự việc xảy ra vào ngày 17/7 trước sự chứng kiến của hàng trăm du khách. Công an TP.Đà Lạt cũng đã phối hợp đoàn liên ngành của thành phố kiểm tra tại SKY và Hương Đà, phát hiện nhiều vi phạm như kinh doanh một số mặt hàng đặc sản không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhiều nhân viên chưa có giấy khám sức khỏe, không có hợp đồng lao động, chưa xuất trình được giấy chứng nhận điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm…
Tuy nhiên, không chỉ có một trường hợp này xảy ra, sự chèo kéo, tranh giành khách đến ăn uống, mua sắm giữa các cơ sở kinh doanh của các “cò đặc sản” đã khiến hình ảnh thành phố “hiền hòa, thanh lịch và mến khách” được chính quyền và người dân địa phương nỗ lực xây dựng bị ảnh hưởng.
“Cao điểm” của các vụ tranh giành khách là xảy ra đâm chém lẫn nhau giữa các nhóm và đã từng có người thiệt mạng. Ngày 19/7, Công an TP.Đà Lạt cho biết đã xác định được 11 người cầm dao, gậy rượt đuổi đánh, chém nhau tại khu vực gần Thung lũng tình yêu (phường 8). Hiện công an đang củng cố hồ sơ để xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng. Bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân có thể do mâu thuẫn cá nhân giữa “cò đặc sản” của 2 cửa hàng đặc sản ở khu vực gần khu du lịch Thung lũng tình yêu.
Nhiều du khách bị "cò" làm phiền, thậm chí bị đe dọa, bị lừa mua hàng với giá trên trời. Nhiều năm qua, tình trạng các cơ sở kinh doanh “Đặc sản Đà Lạt” đua nhau chi phần trăm cho “cò”, hướng dẫn viên du lịch và tài xế đưa khách tới cơ sở của mình mua sắm đã hình thành những “luật ngầm”, cạnh tranh không lành mạnh giữa các địa điểm kinh doanh này. Điều này cũng đồng nghĩa với việc khách càng bị lột sạch túi để bù đắp phần chi phí lôi kéo đó.
Du khách tới Đà Lạt tham quan cũng thường xuyên bị quấy nhiễu bởi một lực lượng “cò” hùng hậu, thậm chí bị các đối tượng lừa đảo. Phổ biến nhất là hình thức dụ dỗ khách tới tham quan vườn dâu tây với những mĩ từ, như hái dâu thưởng thức miễn phí tại vườn, mua dâu giá rẻ, chỉ từ 20.000 đồng/kg... Tuy nhiên, trước khi được “cò” đưa tới vườn dâu tây, du khách bị “áp tải” tới những “cơ sở đặc sản Đà Lạt” để mua sắm trước. Sau đó, các đối tượng đưa khách tới vườn dâu nào đó rồi nhanh chóng bỏ đi. Khách vào vườn hái dâu khi ra tính tiền mới biết 1kg dâu tây ở đây có giá từ 200.000 – 300.000 đồng, thậm chí còn cao hơn. Khi du khách phản ứng thì chủ vườn cho biết không hề quen biết với nhóm “cò đặc sản” trên, vườn dâu cũng không có liên kết, quan hệ gì với cơ sở đặc sản mà trước đó khách bị “áp tải” vào mua sắm. Lúc này, du khách mới ngớ người vì mình đã bị nhóm “cò” lừa.
Với rất nhiều du khách trong và ngoài nước, TP Đà Lạt là điểm đến tuyệt vời vì khí hậu và thiên nhiên mang các đặc điểm thú vị. Tuy vậy, du khách cũng cần sự bảo đảm an toàn cùng những ứng xử lịch thiệp tại các nơi mà họ đến. Nếu tình trạng chèo kéo khách, tranh cãi, xô xát nhau vẫn diễn ra thì hệ lụy kéo theo rất khó lường, nhiều điểm đến du lịch của TP Đà Lạt sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nguy cơ có thể thấy là khách du lịch sẽ khó tiếp tục lựa chọn trở lại TP Đà Lạt trong những chuyến đi tiếp theo của mình và người thân do sự phiền phức, tâm trạng bất an. Cảm giác hào hứng với Đà Lạt của họ phần nào bị phai nhạt đi vì những cách kiếm tiền dựa trên sự thiếu tử tế ấy.
Đã đến lúc chính quyền TP Đà Lạt cũng như cơ quan chức năng liên quan làm mạnh tay hơn để dẹp triệt để mối nguy hành xử đến từ những "cò" đặc sản. Đây chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng nếu muốn ngành du lịch phát triển, để du khách an tâm khi đến với xứ sở ngàn hoa.
Tham gia diễn đàn thảo luận và cập nhật những thông tin mới nhất, bổ ích về sức khỏe, y tế, đời sống dân sinh cùng chúng tôi trên Viber tại đây
Tháng 7 về, tâm trí người Việt Nam đều hướng những thương bệnh binh và thân nhân liệt sĩ với mong muốn góp phần xoá nhoà nỗi mà cuộc chiến đã để lại.
Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội thông báo công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam sau khi đã tham vấn kỹ thuật với cơ quan Trung uơng.
Nỗi khổ của hộ dân tại dự án Làng Đại học Đà Nẵng; Phát hành trái phiếu bất động sản tháng 7… là những tin chính sẽ có trong bản tin BĐS 24h ngày 8/8/2022.
Giá vàng trong nước đứng yên, còn giá vàng thế giới tiếp đà giảm từ tuần trước, trong bối cảnh phải đương đầu với thách thức tăng lãi suất của FED.
Trong bối cảnh nguồn cung ô tô mới khan hiếm, thị trường xe ô tô cũ cũng cháy hàng nên giá bị đẩy lên cao một cách khó tin.
Festival Mỳ Quảng lần thứ I - Tinh hoa mỳ Quảng Phú Chiêm diễn ra tại Thanh Chiêm Village, xã Điện Phương (TX Điện Bàn, Quảng Nam) từ ngày 5-7/8/2022.
VEC buộc chủ xe nộp 50% tiền phí vào tài khoản khiến hàng triệu chủ xe phản ứng dữ dội. Mới đậy VEC đã ra văn bản khuyến cáo chứ không bắt buộc.
Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu không được lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng và đẩy giá thuốc điều trị cúm A tăng cao nhằm trục lợi.
Trong những ngày tháng Bảy thiêng liêng, CVI Pharma cùng cả nước cùng hướng trái tim về những người lính năm xưa đã dốc mình vì độc lập dân tộc.
Dự án nhà ở xã hội mới ở Hải Phòng; Sửa chữa chung cư xuống cấp ở Đà Nẵng… là những tin chính sẽ có trong bản tin BĐS 24h ngày 5/8/2022.
Khi giá hàng hóa tăng mà không giảm theo giá xăng khiến đời sống người dân thêm khó khăn, Bộ Công Thương sẽ triển khai đợt tổng kiểm tra.
Số ca Covid-19 tại Việt Nam Lây nhiễm cộng đồng từ 27/4