Thứ hai, 20/09/2021

Đà Nẵng: Shipper siêu thị hoạt động trở lại, đơn đặt hàng online tăng mạnh

Thứ ba, 24/08/2021, 11:15 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Khi các shipper giao hàng thiết yếu tại TP. Đà Nẵng được phép hoạt động trở lại, lượng đơn đặt hàng của các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi đều tăng mạnh.

1
Nhân viên các siêu thị, trung tâm thương mại được hoạt động giao hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Từ ngày 23/8, TP. Đà Nẵng cho phép shipper giao hàng xe máy hoạt động trở lại. Bên cạnh việc đặt hàng theo tổ dân phố, các siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ đã tiếp nhận đơn đặt hàng lẻ theo hình thức trực tuyến.

Đơn cử như tại siêu thị Coopmart Đà Nẵng ngày 23/8 đã tiếp nhận hơn 1.000 lượt đơn đặt hàng/ngày, siêu thị Big C Đà Nẵng riêng trong sáng 23/8, đơn vị đã tiếp nhận hơn 1.500 đơn đặt hàng lẻ, giá trị trung bình mỗi đơn hàng hơn 500.000 đồng.

2
Các nhân viên giao hàng sẽ hoạt động từ 6 giờ đến 20 giờ mỗi ngày.

Theo Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, có 14 đơn vị với 788 shipper được cấp thẻ vận chuyển giao hàng online gồm: Siêu thị Lotte Mart Đà Nẵng; siêu thị Vinmart/Vinmart+ Đà Nẵng; siêu thị Danavi Mart Đà Nẵng; siêu thị Joly Mart; siêu thị FuMart; siêu thị Co.opmart Đà Nẵng; siêu thị Co.opmart Sơn Trà; siêu thị Big C Đà Nẵng; siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng; chuỗi cửa hàng 5T Markets; cửa hàng thực phẩm sạch Vita Market; siêu thị mini Vissan; chuỗi cửa hàng TH-TrueMilk; hệ thống cửa hàng thực phẩm hữu cơ An Phú Farm

Để thuận tiện giao hàng và lên đơn, các đơn vị ship hàng, cung ứng dịch vụ khuyến khích người dân đặt mua theo combo, hoặc gộp đơn từ 3 – 5 gia đình trong tổ cùng lúc.

3
Hàng hóa được phép giao nhận, vận chuyển gồm: lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu.

Sở Công Thương TP. Đà Nẵng đề nghị các đơn vị cung ứng hàng hóa đảm bảo cung ứng hàng hóa nhanh chóng, cũng như phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình giao nhận. Đồng thời, Sở Công Thương Đà Nẵng cũng đã đề nghị các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, đơn vị phân phối, cung ứng lương thực thực phẩm, hàng hóa thiết yếu trên địa bàn thành phố bố trí nhân viên thường xuyên nghe điện thoại và tiếp nhận đơn đặt hàng của người dân; tăng cường nhân viên soạn hàng, giao hàng và chuyển kịp thời đến tay người dân. 

Bảo Anh

Theo VnMedia.vn Copy