Thứ ba, 18/01/2022

Vì một cái Tết "không mỡ thừa", chị em hãy tập luyện ngay hôm nay!

Thứ bảy, 11/12/2021, 14:30 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết! Tập luyện để có một vóc dáng nuột nà, không mỡ thừa còn diện váy xinh thôi nào các chị em ơi!

Tập luyện với động tác "Standing Side Crunch"

8 bài tập giảm mỡ bụng lấy lại vòng eo thon thả, vóc dáng gọn gàng

  • Bước 1: Đứng thẳng, chân rộng bằng vai; tay giơ lên đặt sau đầu.
  • Bước 2: Nâng đầu gối phải lên cao đồng thời hạ khuỷu tay phải xuống thấp để chúng tiến lại gần nhau. Trở về tư thế ban đầu. Thực hiện tương tự cho bên trái.
  • Thực hiện 2 hiệp, mỗi hiệp gồm mỗi 10 lần/bên.

Tập luyện với động tác "Crunch"

Crunch là bài tập với tư thế nằm ngửa, vùng thân trên (lưng, vai và đầu) nhấc lên cao, hai chân co, bàn chân đạp lên thảm. Khi Crunch, người tập phải đẩy thân trên càng sát với chân càng tốt để tập luyện các nhóm cơ bụng dưới, giúp săn chắc và giảm mỡ khu vực này.

8 bài tập giảm mỡ bụng lấy lại vòng eo thon thả, vóc dáng gọn gàng

  • Bước 1: Bắt đầu với tư thế nằm ngửa thoải mái trên thảm, hai chân co, bàn chân nằm trên sàn.
  • Bước 2: Siết chặt cơ bụng, nâng đầu và ngực sao cho chúng tạo thành một góc vuông với mặt đất.
  • Thực hiện động tác 2 hiệp, mỗi hiệp 12 lần.

Lưu ý:

Cố gắng nâng phần lưng lên cao khỏi sàn trong suốt thời gian tập luyện. Nên tập trên thảm hay một mặt phẳng thoải mái, không gồ ghề để không ảnh hưởng đến cột sống. Đặt tay hờ ra sau gáy, không dùng tay kéo đầu và cổ mạnh khi Crunch tránh ảnh hưởng đến đốt sống cổ.

Tập luyện với động tác "Side Crunch"

8 bài tập giảm mỡ bụng lấy lại vòng eo thon thả, vóc dáng gọn gàng

  • Bước 1: Nằm nghiêng trên sàn, một chân phía trước chân kia.
  • Bước 2: Đưa tay trái (gần mặt đất) ngang thân, và chạm bên cạnh. Tay phải chạm đầu. Đây là vị trí ban đầu.
  • Bước 3: Đưa tay phải và đầu lên cao tới mức có thể, gập cơ xiên.
  • Bước 4: Hạ thấp xuống vị trí ban đầu.
  • Thực hiện bài tập 3 hiệp, mỗi hiệp 10 lần/bên.

Lưu ý: Thực hiện bài tập từ từ. Ngưng ở phía trên để đạt được kết quả tốt nhất.

Tập luyện với động tác "Side Bridge"

8 bài tập giảm mỡ bụng lấy lại vòng eo thon thả, vóc dáng gọn gàng

Side Bridge là động tác cơ bản tiếp theo không thể thiếu trong danh sách tổng hợp các bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa bên ngoài và thúc đẩy các múi cơ nhanh chóng phát triển.

  • Bước 1: Tạo tư thế Plank bên, tựa người trên cẳng tay trái. Tay phải đặt trên hông. Thân người duỗi thẳng hoặc gập gối.
  • Bước 2: Bắt đầu hạ hông xuống, nhưng không chạm sàn, sau đó quay ngược lại vị trí ban đầu. Luôn căng cứng cơ bụng trong suốt bài tập.
Tập luyện với động tác "Scissor Kick"

8 bài tập giảm mỡ bụng lấy lại vòng eo thon thả, vóc dáng gọn gàng

  • Bước 1: Nằm thẳng lưng trên thảm, duỗi thẳng hai chân về phía sau. Hai tay duỗi thẳng hoàn toàn hai bên, lòng bàn tay úp xuống sàn. Một lưu ý nhỏ rằng hai tay phải luôn giữ cố định trong suốt buổi tập.
  • Bước 2: Hai gối hơi gập lại, nâng hai chân lên sao cho hai gót chân cách mặt sàn khoảng 1 gang tay. Đây là vị trí ban đầu.
  • Bước 3: Bắt đầu nâng chân trái lên khoảng 45 độ, chân còn lại giữ yên hay hạ xuống vài centimet.
  • Bước 4: Đổi chân bằng cách hạ chân trái xuống vị trí ban đầu và nâng chân phải lên khoảng 45 độ. Hít thở đều đặn.
  • Thực hiện bài tập 2 hiệp, mỗi hiệp 12 lần.
Theo Sức khoẻ 24h Copy
antoanyte.vn