Thứ năm, 21/10/2021

Ngủ - Tuyệt chiêu giảm cân vù vù của người Nhật

Thứ sáu, 08/10/2021, 20:30 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Chỉ ngủ thôi mà cũng có thể giảm cân được ư? Đúng vậy đó, cách này đã được các nhà khoa học chứng minh và được người Nhật áp dụng mỗi ngày.

Nghe có vẻ phi lý, thế nhưng khoa học đã chứng minh được rằng, ngủ đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Theo đó, giảm cân bằng phương pháp ngủ đã được người Nhật sử dụng từ rất lâu. Nếu bạn có một giấc ngủ không sâu hay thiếu ngủ thì bạn sẽ có nguy cơ tăng trọng lượng cơ thể nhiều hơn so với người có một giấc ngủ ngon và đủ giấc. Nếu hàng ngày bạn chỉ ngủ từ 5,5 đến 6 giờ một đêm hoặc ít hơn thì bạn sẽ gặp khó khăn trong việc giảm cân.

Ngủ giúp đốt cháy nhiều calo

3

Một nghiên cứu của tạp chí American Journal of Clinical Nutrition đã chỉ ra việc ngủ đủ giấc (7 - 8 giờ) mỗi ngày giúp bạn đốt cháy nhiều calories hơn ngay cả khi bạn không hề hoạt động. Đặc biệt, nếu ngủ đủ giấc bạn sẽ đốt thêm 20% calories sau khi ăn hơn so với người ăn thiếu ngủ.

Nghiên cứu này cũng giải thích rằng việc thiếu ngủ làm cho các tế bào mỡ ít nhạy cảm với insulin, sự thay đổi về chuyển hóa có liên quan đến chứng béo phì. Do đó, chỉ cần ngủ đủ giấc mỗi đêm cũng là cách ngăn ngừa tăng cân hiệu quả.

Ngủ khiến lượng chất béo trong cơ thể được điều chỉnh

2

Một giấc ngủ ngon không chỉ mang lại cảm giác sảng khoái và minh mẫn khi thức dậy mà nó còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra ở trong cơ thể. Trên thực tế, lượng chất béo nạp vào cơ thể mỗi ngày sẽ được chuyển hóa thành protein hoặc các axit amin có lợi. Tuy vậy, quá trình này sẽ diễn ra nhanh và hiệu quả hơn nếu bạn ngủ đủ giấc. Vì vậy, ngay bây giờ hãy tạo cho mình thói quen ngủ sớm và ngủ đủ giấc để có một thân hình thon gọn như ý muốn nhé!

Ngủ sớm giúp bạn không bị đói vào ban đêm

4

Bạn có biết rằng, việc thiếu ngủ gây ra cảm giác mệt mỏi và đó cũng chính là thủ phạm khiến bạn thèm ăn. Trong giấc ngủ, có một chất gọi là leptin sẽ được giải phóng, với nhiệm vụ thông báo khi nào cơ thể tích đủ mỡ. Thiếu ngủ sẽ làm hàm lượng này suy giảm, gây kích thích cảm giác thèm ăn vô kiểm soát, bạn sẽ ăn vặt nhiều hơn những người ngủ đủ giấc. Vì vậy, nếu muốn giảm cân, yếu tố đầu tiên là bạn phải biết ngủ một cách khoa học, ngủ đủ 7- 8 tiếng mỗi ngày và không ngủ sau 23h đêm. 

Mẹp giúp bạn ngủ ngon mà cân nặng vẫn giảm đều đều
1

Bí quyết để giảm cân khi ngủ là ngủ đủ giấc và đúng giờ, điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải đi ngủ trước 11 giờ đêm và hãy thức dậy vào 7h sáng hôm sau để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Bên cạnh đó, không chỉ ngủ đủ giấc mà việc ngủ sâu, ngủ ngon cũng rất tốt để giảm cân. Khi ngủ sâu, não cần năng lượng để sản sinh ra một lượng lớn hormone tăng trưởng. Do đó, cơ thể sẽ tự động phá vỡ các liên kết chất béo dư thừa ở các vùng bụng, đùi để sản sinh ra nguồn năng lượng này.

Vì vậy, ngay từ bây giờ hãy từ bỏ những thói quen có hại trước khi ngủ như sử dụng điện thoại di động, uống quá nhiều nước, ăn quá no...mà thay vào đó hãy vận động nhẹ trước khi lên giường có thể là ngồi thiền hoặc thực hiện một vài động tác yoga đơn giản, nghe một bản nhạc nhẹ nhàng, tắt hết mọi thiết bị phát sáng và việc còn lại là tựa đầu vào chiếc gối thân yêu và chìm sâu vào giấc ngủ. Hãy để cơ thể giải quyết tình trạng thừa cân của bạn.​

Theo VnMedia.vn Copy