Thực hư hình ảnh “hòn non bộ” ở Vịnh Hạ Long bị cho là phân lô bán nền
Dư luận đang xôn xao thông tin cho rằng việc “phân lô bán nền” đang diễn ra tại Vịnh Hạ Long với hình ảnh được đăng tải trên mạng. Vậy thực hư như thế nào?
Cụ thể, Báo Công Thương phản ánh, từ dịp Tết năm 2020, nhiều người mua vé máy bay của hãng Vietnam Airlines nhưng sau đó không thể bay do dịch bệnh Covid-19 bùng phát phức tạp. Việc hủy chuyến là do yếu tố khách quan, cả hãng bay và hành khách đều không có lỗi. Tuy nhiên đáng nói là, đến thời điểm này, hãng vẫn chưa hoàn trả lại tiền cho nhiều khách hàng.
Theo một khách hàng sống tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, dịp Tết năm 2020, anh có mua 3 vé máy bay của Vietnam Airlines để về quê ăn Tết, loại vé có điều kiện hoàn tiền, tuyến TP. Hồ Chí Minh đi Nha Trang. Giá vé loại 1 triệu đồng/vé. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, chuyến bay đã không thể diễn ra.
Người này sau đó đã liên hệ với Vietnam Airlines qua thư điện tử để yêu cầu hoàn lại tiền vé. Ngày 2/2/2021, hãng bay đã xác nhận thư của khách hàng và thông báo sẽ hoàn tiền. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại anh này vẫn chưa nhận được số tiền vé mình đã phải bỏ ra mua.
Được biết đây không phải khách hàng duy nhất chưa nhận được tiền hoàn lại từ các chuyến bay bị hủy. Đại diện Vietnam Airlines cũng xác nhận điều này.
Theo đại diện Vietnam Airlines, đơn vị này nhận được yêu cầu hoàn tiền 3 vé hành trình TP Hồ Chí Minh - Nha Trang của khách hàng này vào ngày 7/3/2021. Tổng tiền cần hoàn lại của 3 vé sau khi trừ các chi phí là 2.025.000 VNĐ.
Tuy nhiên trong năm 2021 và đầu năm 2022 vừa qua, do ảnh hưởng của Covid-19, yêu cầu cách ly, tiến độ xử lý các yêu cầu hoàn, đổi vé của khách hàng của Vietnam Airlines bị chậm lại so với thường lệ. Vietnam Airlines mong quý hành khách thứ lỗi và thông cảm trong trường hợp này, theo vị đại diện.
Trước đó, báo Dân Trí phản ánh trường hợp của chị P.T đặt vé máy bay của Vietnam Airlines từ Huế vào TP. Hồ Chí Minh trong năm 2021, tuy nhiên cũng do dịch bệnh Covid-19 bùng phát nên chị phải thay đổi lịch trình. Theo chính sách của hãng thời điểm đó, chị T. chọn hoàn vé máy bay sang travel voucher (dùng để quy đổi giá trị mua vé cho các chuyến bay sau).
Đến tháng 1, do không có nhu cầu sử dụng voucher nên chị T. muốn được hoàn tiền, Vietnam Airlines đã xác nhận và yêu cầu chờ. Quá thời hạn chờ 1 tháng, chị T. hỏi lại thì nhận được câu trả lời do quá 300 ngày tính đến ngày hoàn nên hệ thống không tự động hoàn được, hãng cần phối hợp với ngân hàng để tiến hành hoàn giao dịch.
Chị T. được yêu cầu chờ thêm một kỳ sao kê nữa. Rồi lại tiếp tục không thấy tiền hoàn về tài khoản, chị T. tìm mọi cách liên hệ với hãng bay và nhận được câu trả lời "Đang liên hệ ngân hàng để kiểm tra", rồi "Đã làm việc với ngân hàng và chờ ngân hàng trả lời", rồi "Đã hoàn và đang hoàn tất đề nghị bổ sung tới ngân hàng". Khi khách hàng hỏi ngày cụ thể nhận được tiền, hãng phản hồi "Chưa biết thời gian chính xác vì còn cần xin chữ ký và ý kiến của nhiều cấp".
Ngoài Vietnam Airlines, báo Dân Trí cũng phản ánh trường hợp một khách hàng của hãng Bamboo Airways là chị T.T.H, “tố” hãng chây ì trong việc hoàn tiền hủy chuyến bay từ Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) đi TP. Hồ Chí Minh vào tháng 6/2021.
Bamboo Airways khi đó đưa ra 2 phương án xử lý hoàn tiền cho khách hàng: hoàn tiền về tài khoản bảo lưu để có thể sử dụng thanh toán vé và các dịch vụ bổ sung bất kỳ trong vòng 360 ngày tiếp theo; hoặc hoàn tiền về tài khoản thanh toán ban đầu sau 90 ngày làm việc. Chị Trân lựa chọn phương án thứ hai, tuy nhiên, gần 8 tháng sau khi yêu cầu hoàn và cung cấp các thông tin thanh toán liên quan, tình hình vẫn "án binh bất động".
Bamboo Airways lý giải việc buộc phải cắt giảm các đường bay trong giai đoạn Covid-19 diễn ra căng thẳng đã tạo áp lực rất lớn lên hãng. Bên cạnh đó, mỗi ngày bộ phận chăm sóc khác hàng và phụ trách hoàn hủy của hãng phải “xử lý hàng nghìn thư của khách để bố trí lại thời gian bay phù hợp hoặc thực hiện hoàn hủy, bảo lưu”. Tuy nhiên, đã gần 1 năm trôi qua kể từ ngày yêu cầu hoàn tiền vé máy bay, chị Trân vẫn chưa nhận lại được số tiền của mình.
Tham gia diễn đàn thảo luận và cập nhật những thông tin mới nhất, bổ ích về sức khỏe, y tế, đời sống dân sinh cùng chúng tôi trên Viber tại đây
Dư luận đang xôn xao thông tin cho rằng việc “phân lô bán nền” đang diễn ra tại Vịnh Hạ Long với hình ảnh được đăng tải trên mạng. Vậy thực hư như thế nào?
Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản về việc xử lý sai phạm liên quan tới cấp phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng đối với Công ty TNHH Vmotor.
Thay đổi vị trí cầu Mễ Sở trên tuyến Vành đai 4; Agribank “đại hạ giá” bất động sản bảo đảm cho vay… là những tin chính trong bản tin BĐS 24h ngày 17/8/2022.
Giá vàng trong nước diễn biến trái chiều sau một phiên giảm sâu, trong khi giá vàng thế giới cũng suy yếu trước áp lực lãi suất tăng và giá dầu thô giảm.
Năm nay, những chùm nhãn vào mùa chi chít quả, nặng tới cả cân, quả lại to, vỏ vàng, dày cùi mà giá cũng chỉ 20.000 đồng/kg được nhiều người chọn mua.
Phụ phí nắng nóng của Grab đã khiến người dùng dịch vụ và tài xế xe công nghệ bức xúc, Bộ Công Thương đã ra 'tối hậu thư' với phụ phí nắng nóng của Grab.
Chất liệu đá Granite hay còn gọi là đá hoa cương được lựa chọn để làm mộ ngày càng nhiều, bởi nó đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tuổi thọ,...
Hà Nội đề xuất diện tích đất tách thửa tối thiểu; Kế hoạch phát triển nhà ở xã hội tại Hải Phòng… là những tin chính sẽ có trong bản tin BĐS 24h ngày 16/8/2022.
Giá vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh, trong bối cảnh giá vàng thế giới cũng lao dốc khi đồng USD mạnh lên và Trung Quốc công bố dữ liệu xấu về nền kinh tế.
Công trình chưa được chấp thuận chủ trương của tỉnh, không có giấy phép xây dựng, xây dựng trên đất thổ cư, không phù hợp với quy hoạch nhưng vẫn xây dựng bất chấp.
5 công ty thành viên thuộc Tổng công ty Ximăng Việt Nam (Vicem) bị xác định đã khai thác vượt công suất cấp phép hàng triệu tấn khoáng sản.
Số ca Covid-19 tại Việt Nam Lây nhiễm cộng đồng từ 27/4