Thứ hai, 28/11/2022

Rạp Lotte bị phản ứng vì chương trình khuyến mãi “ăn bắp rang bằng xô”

Thứ sáu, 28/10/2022, 20:30 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Chương trình “Ngày hội bắp rang” của rạp Lotte gây tranh cãi vì tình trạng xếp hàng lộn xộn, chen lấn, khách hàng lấy quá nhiều bắp rồi đổ bỏ gây lãng phí.

Trước đó, hệ thống rạp chiếu phim Lotte triển khai chương trình “Ngày hội bắp rang” từ ngày 24/10 đến 30/11 ở TP.HCM và nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Để tham gia chương trình, khán giả chỉ cần mua vé xem phim và mang theo bất kỳ vật đựng nào có thể chứa được bắp rang và sẽ được nhân viên đổ đầy miễn phí (ngoại từ túi nilon, túi giấy).

rap-lotte-bi-phan-ung-vi-
Chương trình "Ngày hội bắp rang" của rạp Lotte gây bão mạng xã hội những ngày qua

Sự kiện ngay lập tức nhận được sự chú ý của dư luận, đặc biệt là giới trẻ. Trên mạng xã hội, từ khóa “ăn bắp bằng xô” thu hút hàng trăm nghìn lượt yêu thích và quan tâm. Ghi nhận tại nhiều rạp phim ở TP.HCM, hàng trăm người đã đến xếp hàng, mang theo đủ mọi loại vật dụng để đựng bắp rang như xô, chậu, thau nhựa, thùng xốp, nồi cơm điện, xoong nồi… với đủ loại kích cỡ.

Dù vậy, chương trình “Ngày hội bắp rang” cũng vấp phải một số phản ứng trái chiều.

Việc một bộ phận người dân đổ xô đến lấy bắp rang quá nhu cầu có thể tiêu thụ của mình làm dấy lên lo ngại về việc lãng phí thực phẩm. Một số khán giả có mặt tại rạp phản ánh, rất nhiều người ăn không hết một phần ba số bắp lấy được đã phải bỏ lại rạp hoặc đổ hết vào thùng rác. Nhiều người mang theo những xô, chậu bắp rang bơ cồng kềnh, ăn vương vãi ra sàn gây mất vệ sinh chung. Tình trạng chen lấn, xô đẩy trong giờ cao điểm cũng tạo ra những hình ảnh “xấu xí” trong cụm rạp Lotte những ngày này.

rap-lotte-bi-phan-ung-vi-chuong-trinh-khuyen-mai-an-bap-rang-bang-xo-2
Người dân mang đủ mọi loại xô, chậu, thùng... chen lấn xô đẩy để lấy bắp rang miễn phí

Trong bài đăng hôm 26/10 ở một diễn đàn về môi trường, khán giả Nguyễn Phú Thanh Bình viết: “Ai cũng biết một xô như thế ít nhất năm người ăn họa may mới hết, đó là với người thích ăn bắp. Số còn thừa thì làm sao, đổ thùng rác? Để sản xuất ra được từng đó tốn bao nhiêu là tài nguyên, xong rồi đổ đi. Vậy ý nghĩa bảo vệ môi trường còn đâu nữa?”. Bài viết đạt hơn 9.300 lượt chia sẻ kèm theo nhiều bình luận đồng tình.

“Các bạn trẻ chủ yếu đến nhận bắp rồi chụp hình, quay video để bắt trend. Nếu quản lý không tốt còn dẫn đến tình trạng chen lấn, xô đẩy vào khung giờ cao điểm”, một bình luận trên mạng xã hội cho biết.

rap-lotte-bi-phan-ung-vi-chuong-trinh-khuyen-mai-an-bap-rang-bang-xo-4
Chương trình bị chỉ trích gây lãng phí thực phẩm

Phía Lotte thừa nhận sự kiện làm phát sinh một số hệ quả tiêu cực ngoài dự kiến. Bà Lê Thị Thắm - đại diện truyền thông Lotte - cho biết khi triển khai chương trình, đơn vị tin tưởng hoàn toàn vào khách hàng. Để tạo tâm lý thoải mái cho khán giả, họ tôn trọng việc người xem mang các vật dụng đựng bắp mà không bị gò bó bởi các điều kiện, hạn chế. Đơn vị cũng đã khuyến cáo khách hàng lấy vừa đủ dùng để tránh lãng phí thực phẩm.

“Tuy nhiên, không thể tránh khỏi những trường hợp làm rơi vãi và một số hình ảnh có thể khiến mọi người hiểu theo hướng chưa tích cực. Chúng tôi rất tiếc vì điều đó", bà Thắm nói.

rap-lotte-bi-phan-ung-vi-chuong-trinh-khuyen-mai-an-bap-rang-bang-xo-3
Hình ảnh bắp rang rơi vương vãi vì khán giả lấy nhiều ở một rạp phim, được phản ánh trên các diễn đàn môi trường. (Ảnh: Facebook I Am Rác)

Đại diện Lotte Cinema nói, mục đích chính của chương trình nhằm kích cầu, lôi kéo khán giả trở lại rạp sau hai năm ngành điện ảnh chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Chiến dịch cũng mong muốn tri ân khách hàng và hâm nóng lại thị trường điện ảnh Việt vào dịp lễ, Tết cuối năm. Sau khi triển khai, đơn vị này bất ngờ vì sự kiện thu hút hàng triệu lượt quan tâm, tương tác trên các nền tảng. Mỗi ngày, rạp đón nhận hàng chục nghìn khán giả đến trải nghiệm, dù trong ngày thấp điểm như thứ hai.

Sự kiện còn kéo dài hơn một tháng, đại diện Lotte cho biết sẽ đánh giá lại và điều chỉnh, hướng dẫn khán giả. “Việc lấy dư tùy thuộc vào nhu cầu tiêu thụ của khách hàng. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ khuyến khích khách hàng dùng hết phần bắp đã lấy. Chúng tôi cũng sẽ có những lưu ý với khách trong việc lấy bắp rang đủ dùng, phù hợp mục đích sử dụng”, đại diện nói.

An Toàn Y tế với hệ sinh thái bao gồm kênh Tiktok https://www.tiktok.com/@antoanytevn với 200k follower là kênh có nội dung cập nhật thời sự, uy tín về y tế, sức khoẻ, đời sống, xã hội, có sự tương tác rất lớn từ người dùng.

Hiện tại, chúng tôi đã và đang thực hiện hỗ trợ kết nối các cơ sở y tế, khám chữa bệnh, nhà thuốc bằng dạng bài:

Review y tế: Nhà thuốc tốt - Bác sỹ hay.

Đây là những review chân thực nhất về các cơ sở khám chữa bệnh, nhà thuốc được thực hiện bởi bên thứ 3 là các y, bác sỹ và có ý kiến đóng góp từ phía khách hàng.

Nội dung phù hợp với các phòng khám, nhà thuốc...nhân viên y tế đang muốn phát triển hình ảnh thương hiệu trên nền tảng TikTok và tiến lại gần hơn với khách hàng.

Để tham gia nhận hỗ trợ và kết nối, mọi người có nhu cầu có thể liên hệ gửi email tới [email protected] để đăng ký.

Tham gia diễn đàn thảo luận và cập nhật những thông tin mới nhất, bổ ích về sức khỏe, y tế, đời sống dân sinh cùng chúng tôi trên Viber tại đây

Theo Sức khoẻ 24h