Thứ sáu, 20/05/2022

MediaMart bị tố "lừa" khách hàng, mập mờ trong kinh doanh?

Thứ ba, 22/02/2022, 17:28 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Một chi nhánh của MediaMart bị tố bán sản phẩm cũ, lần lữa trong việc hoàn tiền cho khách. Đáng nói, doanh nghiệp này đã từng nhận nhiều phản ánh tương tự.

Hôm 21/2, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin với tiêu đề “Tẩy chay MediaMart” do tài khoản Đ.T.T.L đăng tải. Chị L. cho biết tới đã tới cửa hàng điện máy MediaMart Kép (thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) vào ngày 29/1 để tìm mua tủ lạnh.

Mình xem và ưng 1 chiếc tủ, sau đó mình hỏi bạn tư vấn là trong kho còn chiếc này mới không. Bạn đó báo là kho hết hàng chỉ còn chiếc trưng bày này, bảo mình lấy chiếc trưng bày, nhưng mình không muốn lấy chiếc trưng bày. Mình xem sản phẩm tủ lạnh khác, cũng đang xem và ưng 1 chiếc khác rồi, thì bạn đó lại ra báo là còn chiếc này trong kho khác. Và bảo mình lấy chiếc đó, đến tối sẽ chuyển cho mình, khoảng 21h tối. Mình đã phải hỏi đi hỏi lại nhiều lần là chắc chắn đó là chiếc mới ở trong kho không, bạn đó khẳng định là chiếc mới, sau đó mình ra thanh toán. Và trước khi thanh toán mình đã thay đổi cách dán băng dính trên tủ lạnh để đánh dấu chiếc đó. Vì lần trước mình mua đồ ở đây đã bị giao hàng trưng bày rồi nên mình cẩn thận đánh dấu lại. Không ai muốn mua hàng trưng bày đã qua tay bao nhiêu người sờ vào rồi, thậm chí còn bẩn và cánh tủ "có vẻ như hơi bị sệ".

mediamart-bi-to-lua-khach-hang-map-mo-trong-kinh-doanh-2
Hóa đơn thanh toán được facebook Đ.T.T.L đăng tải dưới bài viết

Tuy nhiên, đến khi nhân viên MediaMart giao hàng đến thì chị L. không khỏi sững sờ khi thấy chính là chiếc tủ lạnh trưng bày mà mình đã đánh dấu. Do đó, chị đã quyết định không nhận hàng và quay trở lại cửa hàng để yêu cầu MediaMart trả lại tiền. Theo lời kể của vị khách, một người tự xưng là Quản lý chi nhánh của MediaMart Kép (Bắc Giang) ra gặp và giải thích rằng trong kho còn 2 chiếc tủ lạnh được giao cho 2 khách hàng khác nhau, và nhân viên cửa hàng đã “giao nhầm” cho người khách này chiếc tủ lạnh để trưng bày.

“Tại sao cả chi nhánh còn có 1 chiếc mà giờ lại có tới 2 chiếc để đi giao? Sau đó mình hỏi kho đó ở đâu. Bạn ấy trả lời là kho đó ngay sau đây và “nhà em chỉ có 1 kho thôi ạ", vậy kho mà bạn nhân viên tư vấn nói là ở đâu? Tại sao lại nói dối khách hàng như vậy?, chị L. bức xúc.

Chưa hết, Media Mart còn bị tố cáo lần lữa trong việc hoàn trả lại tiền. Cụ thể, sau khi nhận được yêu cầu hoàn tiền của khách hàng, một nhân viên thu ngân của MediaMart cam kết sẽ hoàn trả lại vào tài khoản sau 10 ngày. Đến ngày 7/2, vị khách này nhận được cuộc gọi của kế toán xin số thẻ và tên ngân hàng để làm thủ tục hoàn tiền. Tuy nhiên cho đến ngày 18/2, vị khách hàng này vẫn chưa nhận được số tiền hoàn trả từ phía MediaMart.

Mình có nhắn cho bạn thu ngân bên đó và bạn ấy không trả lời mình. Mình gọi lên Chăm sóc khách hàng (CSKH) của Media Mart thì họ báo nhân viên của chi nhánh sẽ gọi lại cho mình ngay. Mình chờ đến hôm nay vẫn chưa có cuộc gọi nào. Hôm nay, ngày 21/2, mình lại gọi lên CSKH và họ báo nhân viên sẽ gọi ngay cho mình. Và giờ là 21h15 hết ngày rồi vẫn chả có cuộc nào”, vị khách hàng này cho biết.

mediamart-bi-to-lua-khach-hang-map-mo-trong-kinh-doanh-1
Đoạn tin nhắn cho thấy chị L. đã gửi số tài khoản ngân hàng để doanh nghiệp hoàn lại tiền

Ngoài ra, chị L. cũng thắc mắc việc nhân viên thu ngân MediaMart ghi lại số thẻ trên thẻ Visa dùng cho thanh toán mà không hỏi ý kiến khách hàng. Khi được hỏi, nhân viên giải thích rằng do “phần mềm yêu cầu thế”. Vị khách này cũng phản hồi về thái độ không đúng chuẩn mực của nhân viên công ty như "lườm khách" hay "không mời khách vào cửa hàng dù trời lạnh"...

Khách hàng Đ.T.T.L cho biết đã gửi khiếu nại lên Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) về vụ việc.

Trước đó, báo chí đã từng phản ánh nhiều “phốt” tương tự của MediaMart , nhất là các vấn đề liên quan tới chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng. Một khách hàng tên Cường (Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết từng mua một chiếc điều hòa ở MediaMart Phạm Hùng. Khi mang về và kiểm tra lại tem trên máy, anh Cường kiểm tra phát hiện ra máy đã sản xuất được 2 năm, có nhiều chi tiết được chắp vá, sửa lại. Nhân viên MediaMart sau đó đã đến kiểm tra (khách hàng cho biết đã phải thúc giục và bị trễ hẹn), nhưng chiếc điều hòa vẫn có nhiều biểu hiện bất thường như “để 30 độ thì lạnh buốt nhưng có lúc để 20 độ lại nóng”, “ cục nóng của điều hòa kêu to”.

mediamart-bi-to-lua-khach-hang-map-mo-trong-kinh-doanh
MediaMart từng nhận nhiều phản hồi về chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng không tốt (Ảnh: ST)

Chị N.Hoa (Hà Nội) phản ánh việc mua điều hòa Samsung 9000 Btu 1 chiều tại MediaMart Ba La (Hà Đông), trong 1 tháng sử dụng đã bị hỏng đến 6 lần. Đáng nói khi chị Hoa phản ánh đến MediaMart, siêu thị cho nhân viên bảo hành đến kiểm tra thì cho biết điều hòa bị lỗi kỹ thuật nên họ không thể khắc phục và khách hàng phải tự gọi hãng đến bảo hành. Tuy nhiên, ngay cả khi nhân viên kỹ thuật của Samsung đến sửa thì điều hòa vẫn hỏng thường xuyên.

Anh N.T.Tùng (Hà Nội) phản ánh việc MediaMart giao trễ hàng gần 1 tuần so với lịch hẹn. Trong thời gian đó, khách hàng nhiều lần liên hệ hỏi thì được nhân viên MediaMart nói rằng do sản phẩm của anh “tiền quá ít” nên chưa giao được ngay, và liên tục hứa hẹn sẽ nhận được hàng vào một khoảng thời gian cụ thể. Nhiều lần lịch hẹn giao hàng đã qua mà hàng chưa giao đến, phía MediaMart cũng không có bất kỳ phản hồi nào với khách hàng.

MediaMart phản hồi như thế nào?

Phóng viên đã liên hệ đến bộ phận CSKH của MediaMart để xác minh vụ việc. Một nhân viên ở đây cho biết, sự việc trên là có thật và đang được MediaMart tích cực giải quyết với khách hàng.

"MediaMart rất tiếc khi xảy ra sự việc như vậy. Chúng tôi đã đến nhà để làm việc trực tiếp và xin lỗi khách hàng", bộ phận CSKH MediaMart cho biết.

Về vấn đề hoàn trả lại tiền cho khách hàng, phía MediaMart khẳng định đã chuyển đầy đủ số tiền khách hàng phải bỏ ra mua sản phẩm lại tới ngân hàng của chủ thẻ. Tuy nhiên, công ty không rõ nguyên nhân tại sao đến ngày 21/2 khách hàng vẫn chưa nhận được.

"Có thể quy trình chuyển lại tiền vào thẻ Visa phức tạp hơn. Đáng tiếc là chúng tôi chỉ có thể kiểm tra rằng số tiền đã được chuyển đi, nhưng không thể kiểm tra được tiền đã đến tài khoản Visa của khách hàng chưa. MediaMart cũng đã lập tức liên hệ với ngân hàng để hỏi thông tin khi khách hàng phản hồi chưa nhận được tiền, nhưng quy định bảo mật của ngân hàng không cho phép tiết lộ. Việc này chỉ có chính chủ thẻ mới kiểm tra được", theo nhân viên CSKH của MediaMart.

Về vấn đề thái độ của nhân viên, MediaMart cho biết có thể khách hàng có hiểu nhầm. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn sẽ điều tra và xử lý nghiêm nhân viên có thái độ không đúng chuẩn mực với khách hàng.

"MediaMart có quy định và chế tài xử lý rất nặng đối với các hành vi không đúng chuẩn mực của nhân viên, tuyệt đối không bao che, bỏ qua, chính vì vậy việc nhân viên có thái độ với khách hàng, có thể phía khách hàng hiểu nhầm..."phía MediaMart khẳng định.

Media Mart là công ty chuyên phân phối, bán lẻ các sản phẩm Điện máy, máy tính, mobile và nội thất. Hệ thống thế giới điện máy MediaMart là mô hình bán lẻ hiện đại được công ty cổ phần MediaMart đã và đang triển khai thành công tại các tỉnh/ thành phố lớn trên cả nước. Với hơn siêu thị và hơn 3 nghìn cán bộ nhân viên, MediaMart được đánh giá là chuỗi siêu thị điện máy có tốc độ mở rộng hệ thống nhanh chóng.

Tham gia diễn đàn thảo luận và cập nhật những thông tin mới nhất, bổ ích về sức khỏe, y tế, đời sống dân sinh cùng chúng tôi trên Viber tại đây

Theo Sức khoẻ 24h
antoanyte.vn
antoanyte.vn