Thứ bảy, 24/07/2021

Top 5 cách ăn sáng sao cho thông minh, điều số 3 rất ít ai để ý

Thứ tư, 14/07/2021, 20:48 (GMT + 7)
Bữa sáng là bữa ăn rất quan trọng trọng một ngày. Để có một bữa sáng chất lượng, tốt cho sức khỏe bạn cần chọn thực phẩm sao cho thông minh.

Người ta thường ví tầm quan trọng của các bữa ăn với “Vua - hoàng hậu - bù nhìn”. Tương ứng với đó, bữa sáng chính là bữa ăn quan trong nhất trong một ngày. Dưới đây, An toàn y tế xin đưa ra một số lưu ý giúp mọi người ăn sáng thông minh vừa cung cấp năng lượng, vừa giúp no, đồng thời cũng đáp ứng đủ chất dinh dưỡng quan trọng.

Bữa sáng không thể thiếu thực phẩm chống oxy hóa

Chuyên gia dinh dưỡng Bansari Acharya đưa ra lời khuyên nên kết hợp ít nhất một loại thực phẩm có chất chống oxy hóa vào bữa sáng, đặc biệt là khi bạn sắp có một ngày dài làm việc căng thẳng. Ví dụ thêm những quả việt quất vào ly sữa chua hoặc một ít cải xoăn vào sinh tố.

3
Chất chống oxy hóa sẽ bảo vệ cơ thể khỏi một số phản ứng hóa học xảy ra do căng thẳng.

Bữa sáng nên chọn ngũ cốc nguyên hạt

Chọn ngũ cốc nguyên hạt thay vì ngũ cốc tinh chế. Chuyên gia dinh dưỡng Kristin Gillespie, cho biết: "Ngũ cốc nguyên hạt sẽ làm tăng hàm lượng chất xơ trong bữa sáng của bạn, giúp bạn no lâu hơn và ổn định lượng đường trong máu"

gao lut
Ngũ cốc nguyên hạt sẽ làm tăng hàm lượng chất xơ trong bữa sáng của bạn

Corinne Kohlen, chuyên gia dinh dưỡng của Kevin's Natural Foods, cũng lưu ý rằng chất xơ có thể giữ cho hệ tiêu hóa tốt. Ví dụ bột mì nguyên cám, gạo lứt, yến mạch, hạt lanh, lúa mạch đen và lúa mạch.

Bữa sáng cần hạn chế đường ở mức tối thiểu

Theo các nghiên cứu, đường bổ sung chỉ là calo rỗng, không cung cấp vitamin hoặc khoáng chất và không có chất xơ để tạo cảm giác no. Mặc dù cơ thể chúng ta có thể sử dụng đường để tạo năng lượng, nhưng lượng đường dư thừa không có lợi và thậm chí có thể làm tăng cân.

Bữa sáng nên bổ sung protein và các loại hạt

Nói về sự sụt giảm lượng đường trong máu, chuyên gia Gillespie cho biết một cách để tránh tình trạng đó là bổ sung nguồn protein trong bữa sáng. Ví dụ: một quả trứng với bánh mì nướng bơ, phô mai tươi với trái cây hoặc bơ hạnh nhân với bánh nướng xốp.

Một trong những cách tốt nhất để tăng giá trị dinh dưỡng cho bữa sáng đơn giản là nên thêm một vài loại hạt. Chỉ cần tăng một lượng hạt 1/2 phần mỗi ngày đã giúp giảm tỉ lệ bệnh tim mạch, béo phì...

Bữa sáng cần chú trọng trái cây và rau củ

Chúng ta nên ăn bữa sáng càng nhiều màu sắc càng tốt. Trái cây và rau củ tươi hoặc đông lạnh có thể bổ sung rất nhiều vào bữa sáng của bạn, cả về hương vị, thành phần và hàm lượng chất dinh dưỡng. Chúng giúp tăng hàm lượng vi chất dinh dưỡng và chất xơ cho bữa sáng mà không làm tăng lượng calo.

2019_8_25_12_36_10_663
Trái cây và rau củ giúp tăng hàm lượng vi chất dinh dưỡng và chất xơ cho bữa sáng mà không làm tăng lượng calo.

Bữa sáng là bữa ăn rất quan trọng trọng một ngày. Do đó, chúng ta nên tập cho mình thói quen ăn sáng thông minh trước khi đi học hoặc đi làm, để có một ngày học tập và làm việc hiệu quả.

Jin

Theo VnMedia.vn Copy