Thứ tư, 27/10/2021

Ăn xong nên làm gì để không bị béo bụng?

Thứ bảy, 31/07/2021, 08:00 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Béo bụng là một trong những nỗi ám ảnh đối với chị em phụ nữ. Vậy phái đẹp nên làm gì sau ăn để không gặp phải tình trạng này?

Giảm béo bụng bằng cách massage nhẹ nhàng vùng bụng

Việc massage nhẹ nhàng vùng bụng có thể kích thích tăng nhu động dạ dày, giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn. Bạn chỉ cần dùng bàn tay nhẹ nhàng xoa ở bụng và quanh rốn theo chiều kim đồng hồ sau đó đảo ngược lại. Động tác này sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn, giảm cảm giác đầy bụng hoặc tức bụng sau khi ăn no.

597e0582ed464_image
Massage là cách đơn giản mà hiệu quả để giảm mỡ bụng

Giảm béo bụng bằng cách đi bộ thư giãn sau khi ăn

Bạn cần đi chậm, thong thả sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Việc đi bộ cũng giúp hạn chế hình thành mỡ bụng vậy nên sau khi ăn khoảng 5 phút bạn nên đứng dậy đi lại nhẹ nhàng. Lưu ý không nên vận động quá mạnh hoặc chạy bộ ngay sau khi ăn để tránh áp lực cho dạ dày.

Giảm béo bụng bằng cách uống nước chanh hoặc trà gừng

Cả nước chanh và trà gừng đều rất tốt cho hệ tiêu hóa. Bạn có thể uống sau bữa ăn khoảng 30 phút sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm mỡ hiệu quả. Lưu ý không nên uống nước chanh vào lúc đói và không uống trà gừng vào bữa tối.

Giảm béo bụng bằng cách ăn sữa chua

Ăn một cốc sữa chua sau bữa chính sẽ cung cấp lợi khuẩn cho đường ruột. Sữa chua giúp cải thiện hệ tiêu hóa và đốt mỡ nhanh chóng hơn. Do đó thay vì trái cây hay đồ ngọt, bạn nên ăn sữa chua nếu muốn giảm cân sau khi ăn bữa chính.

wallpapersden.com_cream-food-strawberries_2560x1600
Sữa chua rất tốt cho tiêu hóa và còn giúp làm đẹp da

Thực hiện bài tập ngồi xổm sau khi ăn để giảm mỡ bụng

Bài tập đơn giản sau đây sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hạn chế tình trạng béo bụng.

Bạn hãy đặt 1 chiếc gối sau bức tường thẳng và tựa lưng vào

Áp thẳng lưng vào tường sau đó từ từ ngồi xổm xuống và 2 tay nắm chặt lên nhau đặt lên đầu gối đồng thời thả lỏng cơ thể

Giữ cho phần đầu thẳng, mông gần sát mặt đất và cẳng chân áp sát trước bụng

Giữ yên tư thế này khoảng 5 phút

Như vậy, trên đây An toàn y tế đã chia sẻ một vài lưu ý giúp chị em phụ nữ ăn xong sẽ hạn chế tình trạng béo bụng. Hãy thường xuyên áp dụng những mẹo nhỏ này để duy trì vòng eo thon gọn, cân đối.

Theo VnMedia.vn Copy