Thứ tư, 16/06/2021

Sốc: Làm cách nào để giảm cân như thánh ăn Yang SooBin?

Thứ bảy, 22/05/2021, 15:16 (GMT + 7)
Từ một cô nàng đạt ngưỡng 131kg, Soo Bin giờ đây đã thay đổi ngoại hình 100%, tạo động lực lớn cho các cô gái đang mơ ước đến một cơ thể khỏe mạnh

Mới đây, hình ảnh mới của thánh ăn Yang Soobin đã trở thành một cơn chấn động lớn khắp làng giải trí Châu Á. Từ một cô nàng đạt ngưỡng 131kg với vóc dáng đồ sộ, Soo Bin giờ đây đã thay đổi ngoại hình 100%, tạo động lực lớn cho các cô gái đang mơ ước đến một cơ thể khỏe mạnh, cân đối.

Yang Soo Bin được xem là một trong những mukbang đời đầu của xứ sở kim chi. Cô nàng được yêu mến nhờ vẻ mũm mĩm, đáng yêu cũng như luôn thoải mái thưởng thức các món ăn mà không màng tới số cân. Tuy nhiên, cũng bởi lý do đó mà cân nặng của Soo Bin ngày càng tăng. Mức đỉnh điểm của cô là 138 kg vào năm 2018.

Trước khi bước vào hành trình giảm cân, Soo Bin thú nhận cô "phát hoảng" với các chỉ số liên quan đến đường huyết (200 - 300 mg/dl), tỷ lệ mỡ (khoảng 70 kg). Chỉ số BMI của Soo Bin lúc bấy giờ ở mức 41,8 trong khi 18,5 - 24,9 là mức BMI lý tưởng, an toàn cho sức khỏe.

Khi được cảnh tỉnh về nguy cơ đối diện với nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cũng là lúc Soo Bin quyết tâm thay đổi lối sống. Khoảng đầu năm 2019, ở mức cân 131 kg, Soo Bin bắt đầu bước vào hành trình thay đổi bản thân.

Nguyên tắc chính trong chế độ giảm cân của Yang Soo Bin là calo nạp vào ít hơn calo đốt cháy. Theo đó, cô ăn liều lượng vừa đủ, hạn chế tinh bột, tăng cường đạm, rau xanh. Soo Bin không cắt bỏ hoàn toàn tinh bột trong chế độ ăn mà vẫn tiêu thụ một lượng nhỏ từ cơm, bánh mỳ, mỳ sợi, khoai lang... để có đủ năng lượng làm việc, tập luyện. Cô nàng nói không với ăn đêm, ăn tối muộn, tránh để cơ thể tích mỡ, không có đủ thời gian tiêu hóa.

Chế độ tập luyện của cô nàng mukbang 9X thời gian đầu thiên nhiều về cardio nhằm tăng cường đốt mỡ cũng như thiết lập sức bền, sức mạnh cho người hiếm khi vận động như Soo Bin. Sau đó thêm dần các bài tập chuyên sâu, kết hợp tạ. Thỉnh thoảng cô cũng tham gia lớp tập aerobic. Từ một người chỉ có thể tập các bài tập nhẹ nhàng, đơn giản, Soo Bin hiện có thể gánh tạ nặng 80 - 100 kg, squat cùng tạ 100 kg... thường xuyên đi bộ, chạy bộ quanh nơi ở.

Sau thời gian dài cố gắng, "thánh ăn" ngày nào hiện đã giảm được 55kg (từ 138kg xuống còn 83kg). Hiện cô nàng đã sở hữu thân hình vô cùng thon gọn với chiều cao ấn tượng lên tới 177cm.

Bên cạnh việc ngoại hình thon gọn, khỏe khoắn hơn, tình trạng sức khỏe của Soo Bin cũng có nhiều thay đổi tích cực chỉ sau vài tháng giảm cân

Cô ít bị đau đầu hay chuột rút, cơ thể tràn đầy năng lượng, chỉ số đường huyết về mức an toàn hơn.

Từ khi giảm cân, Soobin không còn làm các video về mukbang hay ăn uống nữa. Cô dần chuyển hướng sang làm vlogger chia sẻ, truyền cảm hứng về lối sống lành mạnh với các video hướng dẫn tập thể dục, ăn uống điều độ.

Quá trình giảm cân bền sức, chậm nhưng chắc của Yang Soo Bin nhờ luyện tập và chế độ ăn uống hợp lý cũng là minh chứng cho việc muốn đẹp khỏe sẽ cần 1 quá trình lâu dài, không thể mong chờ vào các biện pháp nhanh chóng hay nhịn ăn phi khoa học như nhiều bạn trẻ ứng dụng hiện nay.

Theo VnMedia.vn Copy