4 bước đơn giản tự cắt mái bay tại nhà đẹp như ngoài tiệm

Trước khi tìm hiểu cách cắt tóc mái bay layer, bạn phải biết được điểm đặc trưng của kiểu mái này. Đúng với tên gọi, mái bay cực kỳ mềm mại, tạo nên bởi các sợi tóc được tỉa tỉ mỉ tạo độ phồng cực kỳ lạ mắt. Cảm giác mà kiểu tóc này mang lại vô cùng thơ mộng và nhẹ nhàng, khiến gương mặt của bạn trở nên nữ tính rõ rệt.

4 bước đơn giản tự cắt mái bay tại nhà đẹp như ngoài tiệm

Mái bay sẽ được cắt theo cách trượt kéo từ trên xuống để các sợi tóc không có độ dài bằng nhau nhưng đều đặn, vuốt qua hai bên ôm vào hàm. Cách cắt tóc mái bay layer thì cầu kỳ hơn một chút, bạn còn phải tỉa lại sao cho tạo nên các tầng tóc ấn tượng. Nhờ đó mà độ cong của mái sẽ nhiều hơn, ôm nhẹ vào cả má và hàm.

4 bước đơn giản tự cắt mái bay tại nhà đẹp như ngoài tiệm

Thông thường, việc cắt tóc và tạo hình sẽ được thực hiện bởi nhà tạo mẫu, thợ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để đến được salon hay tiệm làm đầu khá mất thời gian. Nếu quá bận rộn, đồng thời cũng muốn chủ động hơn trong việc làm đẹp thì bạn nên tự thực hiện ở nhà. Cách cắt mái bay cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần cẩn thận một chút là đã hoàn thành một cách nhanh chóng.

4 bước đơn giản tự cắt mái bay tại nhà đẹp như ngoài tiệm

Chuẩn bị dụng cụ

Bạn cần phải có một chiếc kéo thật sắc để có thể cắt nhanh gọn phần mái mà không làm đứt hay rối. Bạn cũng nên sắm thêm một chiếc lược nhỏ để chải mái, đừng dùng lược lớn sẽ rất khó chải. Nếu cần, bạn có thể chuẩn bị một bình xịt nước để làm ẩm tóc, dễ cắt hơn.

Làm sạch tóc trước khi cắt mái bay bạn nhé!

4 bước đơn giản tự cắt mái bay tại nhà đẹp như ngoài tiệm

Điều kiện tiên quyết để bạn áp dụng cách cắt tóc mái bay layer hoàn hảo là phải làm sạch tóc trước khi cắt. Bạn nên gội đầu sạch sẽ, dùng thêm dầu xả và kem dưỡng để tóc mềm mại hơn, không bị rối giúp việc chải cùng cắt đơn giản. Bạn đừng nên sấy mà hãy để khô tự nhiên để tránh làm tóc dưới tác dụng nhiệt bị giãn nở, khi cắt sẽ không thể căn chỉnh độ dài và độ cong tự nhiên.

Cắt tóc thôi nào!

Khi đã chuẩn bị xong xuôi thì bạn có thể tiến hành cắt mái bay giúp mình trở nên trẻ trung và xinh đẹp hơn. Có hai cách để bạn thực hiện tạo hình này ở nhà, bao gồm:

Cách 1

Ở cách cắt tóc mái bay này, bạn hãy lấy một phần tóc nhỏ ở trước trán theo đúng nhu cầu để mái mình muốn. Bạn hãy chú ý là căn chỉnh phần tóc hai bên đường ngôi bằng nhau để khi cắt xong không bị lệch.

  • Bước 1: Chia phần tóc đã lấy thành ba phần, trong đó phần giữa ít nhất.
  • Bước 2: Cắt phần tóc ở giữa trước, độ dài là qua mắt, có thể đến chóp mũi hoặc chạm môi, tuyệt đối không được quá ngắn.
  • Bước 3: Chụm hai phần tóc còn lại vào trước mặt và cắt dài qua cằm hoặc ngang cằm.

Cuối cùng, bạn chải hết tóc đã cắt xuống rồi cắt đi các sợi bị sót để hoàn thiện kiểu mái bay này.

4 bước đơn giản tự cắt mái bay tại nhà đẹp như ngoài tiệm

Cách 2 

Cách cắt mái bay layer thứ hai đơn giản hơn, dành cho những ai muốn cắt ít mái khi sở hữu mặt kim cương hoặc mặt trái xoan. Để thực hiện, bạn hãy làm theo những bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: Bạn rẽ ngôi tóc thật bằng.
  • Bước 2: Lấy một phần tóc trước trán và chia thành hai phần bằng nhau theo đường ngôi.
  • Bước 3: Lấy tóc bên trái vắt ngang qua mũi và kéo đến vị trí dưới tai phải, cắt nhẹ nhàng theo chiều từ trên xuống, bắt đầu từ má. Nửa tóc bên phải bạn cũng làm tương tự.

Bạn chải tóc lại bình thường là đã có được kiểu tóc mái bay mềm mại. Bạn có thể dùng thêm lô cuốn hoặc máy sấy, máy uốn để tạo độ phồng và độ cong.

Bài viết liên quan