Cmt là gì? Ý nghĩa của từ “Comment” mà giới trẻ hay sử dụng

Một ngày loanh quanh lòng vòng chán chê trên Facebook. Lâu lâu lại vào các hội các trang cộng đồng chém gió, thấy dân tình bảo nhau: “Xin top cmt”, “like cho cmt tao lên top đi các mày”, “cmt chất hơn quả quất”, “thánh cmt dạo đây rồi”… Bản thân lại không biết cmt là gì, vội vàng lên google tra thử từ này xem rốt cuộc nghĩa cùa nó là như thế nào.

Cmt là gì?

Trong toán học hay vật lý, Cmt có nghĩa là “chứng minh trên”. Còn trên mạng xã hội, cmt là từ viết tắt của Comment trong Tiếng Anh, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là bình luận/bàn luận. Cụ thể, bình luận là khi người ta có quyền nêu ra quan điểm cá nhân hay phản bác lại một vấn đề nào đó bằng chính kiến của mình. Trên facebook, zalo hay Instagram… khi nhắc đến bình luận, thay vì viết hẳn ra là comment thì giới trẻ viết tắt thành cmt cho ngắn gọn.

Tại sao người ta hay cmt?

Trên các ứng dụng mạng xã hội, bên cạnh các nút Like, Share còn có nút cmt. Hiện nay, ở một số Fanpage lớn, càng nhiều like nhiều cmt càng tăng tương tác. Thu hút lượt người theo dõi. Do vậy, xuất hiện trào lưu gọi là “top cmt”, nghĩa là người nào cmt hay nhất, vui nhất, thú vị nhất, được nhiều lượt like nhất thì cmt đó được tranh top. Tùy admin của fanpage treo giải thưởng top cmt như thế nào. Để thu hút được cmt độc nhất vô nhị của các member.

Mạng xã hội là nơi để các “anh hùng bàn phím” vào đàm đạo, tự do ngôn luận. Người ta có quyền cmt để nêu lên ý kiến của mình về một việc gì đó nhức nhối. Hay đơn giản là cmt troll, cmt chia sẻ thông tin… Khi đọc nhiều cmt, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin và có cái nhìn khách quan hơn. Về những sự việc, sự vật đang diễn ra xung quanh. Bên cạnh đó, cũng có những cmt chuyên đi gây chiến, tạo ra sự tranh cãi trong dư luận. Quan trọng là bạn phải biết chọn lọc cmt để đọc. Rồi chính bạn cũng có quyền cmt để thể hiện điều mình đang suy nghĩ đấy! Vì thế, cũng như mọi điều khác trong cuộc sống, cmt luôn có hai mặt của nó!

Bài viết liên quan