Thứ sáu, 03/02/2023

Nhiều ngân hàng tăng phí dịch vụ, không sử dụng vẫn có thể bị trừ tiền

Thứ tư, 07/12/2022, 08:21 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Ngân hàng VIB, Sacombank đồng loạt tăng phí dịch vụ. Trong khi Ngân hàng SHB thì thông báo thu phí quản lý đối với các tài khoản không hoạt động.

01670404575.jpeg
Nhiều ngân hàng tăng phí dịch vụ, không sử dụng vẫn có thể bị trừ tiền

Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa qua đã thay đổi biểu phí dịch vụ SMS banking, áp dụng từ tháng 11/2022, từ mức 11.000 đồng/tháng lên 16.500-33.000 đồng/tháng.

Cụ thể, ngân hàng áp dụng thu phí theo 2 gói: Gói cơ bản và Gói tiết kiệm. Trong đó, gói cơ bản thông báo biến động cho tất cả giao dịch, có mức phí 33.000 đồng/số điện thoại/tháng (đã gồm VAT). Gói Tiết kiệm chỉ thông báo biến động cho giao dịch từ 500 nghìn đồng trở lên, có mức phí 16.500 đồng/số điện thoại/tháng.

Ngân hàng cho biết, mức phí SMS banking tự động được điều chỉnh sang Gói cơ bản từ tháng 11 để đảm bảo khách hàng vẫn sẽ nhận được tin nhắn thông báo cho tất cả các giao dịch phát sinh. Khách hàng thuộc các Gói ưu đãi được miễn phí SMS Banking vẫn tiếp tục áp dụng miễn phí theo chính sách Gói.

Nếu không muốn mất phí SMS banking, khách hàng VIB có thể hủy dịch vụ này và sử dụng tính năng theo dõi biến động số dư tài khoản hoàn toàn miễn phí trên ứng dụng MyVIB 2.0.

Từ tháng 12, Sacombank cũng điều chỉnh biểu phí dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân. Cụ thể, phí dịch vụ SMS Banking tăng lên 16.500-44.000 đồng/số điện thoại/tháng. Trong đó, mức phí 16.500 đồng áp dụng cho các tài khoản nhận từ 50 tin nhắn trở xuống trong một tháng. Với các tài khoản nhận trên 50 tin nhắn/tháng, mức phí là 44.000 đồng.

Ngân hàng này cũng khuyến khích người dùng đăng kỳ nhận thông báo giao dịch qua ứng dụng mBanking/ Sacombank Pay thay thế cho dịch vụ SMS để hoàn toàn miễn phí.

Hiện phí duy trì dịch vụ ngân hàng trực tuyến (IBanking và mBanking) tại Sacombank là 15.000/tháng. Phí sử dụng xác thực OTP qua SMS là 10.00 đồng/tháng, phí sử dụng OTP qua Token là 200.000/tháng. Ngân hàng miễn phí chuyển tiền, thanh toán trên ngân hàng điện tử.

Tháng 11 vừa qua, ngân hàng SHB cũng thông báo tới các khách hàng của mình về việc triển khai thu phí quản lý đối với các tài khoản không hoạt động với mức phí 11.000 đồng/tháng/tài khoản.

Đối tượng áp dụng là các tài khoản không phát sinh giao dịch chủ động trong vòng 12 tháng gần nhất (không áp dụng với tài khoản gắn hạn mức thấu chi, tài khoản ký quỹ, tài khoản đặc thù khác).

Với tài khoản có đủ số dư, SHB sẽ tự động thu phí trên tài khoản thanh toán của khách hàng. Với tài khoản không đủ số dư, SHB sẽ thu toàn bộ số tiền còn lại trong tài khoản và không ghi nợ âm phần phí chưa thu được cũng như không truy thu khoản phí này vào các tháng kế tiếp.

Khách hàng chỉ cần thực hiện một giao dịch chủ động như chuyển tiền, thanh toán,…hoặc nộp tiền trực tiếp vào tài khoản thì SHB sẽ ngừng thu phí quản lý khi tài khoản hoạt động trở lại.

Để khuyến khích khách hàng sử dụng tài khoản, từ nay đến 3/10/2023, ngân hàng triển khai chương trình khuyến mại, trong đó miễn phí trọn đời phí chuyển khoản liên ngân hàng nhanh 24/7. Ngoài ra, xóa toàn bộ các khoản nợ phí mà khách hàng chưa thanh toán, bao gồm phí quản lý gói tài khoản, phí duy trì số dư tối thiểu, phí SMS thông báo số dư, phí thường niên thẻ ghi nợ quốc tế,…

Các khách hàng không sẵn sàng trả phí có thể chủ động đăng ký huỷ dịch vụ SMS Banking với ngân hàng

Cách 1: Người dùng có thể tới quầy giao dịch của ngân hàng để huỷ.

Cách 2: Gọi điện đến số hotline ngân hàng yêu cầu hỗ trợ huỷ dịch vụ SMS Banking.

Cách 3: Soạn tin nhắn theo cú pháp để huỷ dịch vụ.

Ví dụ: để huỷ dịch vụ SMS Banking trên Vietcombank, khách hàng nhắn theo cú pháp "VCB cd huy" gửi 6167.

Cách 4: Nhiều ngân hàng cho phép khách hàng được huỷ dịch vụ SMS Banking thông qua cài đặt trên ứng dụng app Mobile Banking, Ngân hàng số.

An Toàn Y tế với hệ sinh thái bao gồm kênh Tiktok https://www.tiktok.com/@antoanytevn với 200k follower là kênh có nội dung cập nhật thời sự, uy tín về y tế, sức khoẻ, đời sống, xã hội, có sự tương tác rất lớn từ người dùng.

Hiện tại, chúng tôi đã và đang thực hiện hỗ trợ kết nối các cơ sở y tế, khám chữa bệnh, nhà thuốc bằng dạng bài:

Review y tế: Nhà thuốc tốt - Bác sỹ hay.

Đây là những review chân thực nhất về các cơ sở khám chữa bệnh, nhà thuốc được thực hiện bởi bên thứ 3 là các y, bác sỹ và có ý kiến đóng góp từ phía khách hàng.

Nội dung phù hợp với các phòng khám, nhà thuốc...nhân viên y tế đang muốn phát triển hình ảnh thương hiệu trên nền tảng TikTok và tiến lại gần hơn với khách hàng.

Để tham gia nhận hỗ trợ và kết nối, mọi người có nhu cầu có thể liên hệ gửi email tới [email protected] để đăng ký.

Tham gia diễn đàn thảo luận và cập nhật những thông tin mới nhất, bổ ích về sức khỏe, y tế, đời sống dân sinh cùng chúng tôi trên Viber tại đây

Theo Sức khoẻ 24h