Mê chân thanh mảnh, cô gái gặp hoạ vì tiêm filler
Sau quá trình tiêm filler chân để cân đối và thanh mảnh. cô gái phải nhập viện cấp cứu vì bị ổ áp xe, sưng phù đầu gối, cẳng chân.
Trời mưa bão sẽ gây khó khăn cho các lái xe quan sát đường, các ký hiệu giao thông cũng như các xe đang di chuyển, cộng với đường trơn, dễ mất lái. Do vậy khi di chuyển trong thời điểm này, việc đầu tiên là nên đi chậm và quan sát kỹ đường đi. Dưới đây là một số lưu ý khác:
Quan sát tránh điểm ngập
Một trong những nguyên tắc lớn cho người lái xe di chuyển mùa mưa đó là chú ý quan sát những điểm ngập nước, đi chậm và rà phanh để đảm bảo an toàn.
Nếu phải đối mặt với vùng ngập nước, việc đầu tiên là phải xác định mực nước để đoán định được chiếc xe (gầm thấp hay cao: SUV hay sedan/hatchback) có đủ để vượt qua được hay không. Nếu nước ngập không quá 20 cm hoặc không quá cạnh dưới cánh cửa, người lái xe có thể di chuyển qua một cách an toàn. Nếu không chắc chắn thì tuyệt đối không lái xe qua vùng ngập nước.
Đặc biệt, người lái xe cần lưu ý không đạp thốc ga và rà phanh khi đi qua đoạn nước ngập. Vì việc đạp thốc ga mạnh sẽ tạo ra quán tính lớn làm nước dễ tràn lên khu vực lưới tản nhiệt và đi vào ống hút gió. Trong đó, đi chậm sẽ giúp xe bám đường tốt hơn, giảm tải cho hệ thống phanh đang bị trơn trượt khi bắt buộc dừng. Đi chậm cũng giúp người lái xe dễ phát hiện các chướng ngại trên đường như nắp cống, nắp hố ga.
Dưới trời mưa, nên đi với tốc độ thấp hơn tối thiểu 5-10 km/giờ so với bình thường. Tuy nhiên, nếu di chuyển trên cao tốc hay đường đẹp thì cũng không cần thiết phải đi quá chậm, có thể gây cản trở cho các phương tiện khác và vi phạm luật giao thông.
Một kỹ năng lái xe trời mưa nên được áp dụng đó là cho xe chuyển về số thấp. Khi xe chạy số thấp, lực kéo sẽ ở mức cao. Điều này giúp xe dễ vượt qua các chướng ngại vật vô tình gặp phải trên đường hoặc có thể dễ dàng tăng tốc khi cần. Đặc biệt chạy số thấp còn giúp tăng lực đẩy của khí xả, tránh tình trạng nước lọt vào ống xả. Với xe hộp số tự động, người lái có thể chuyển về số thấp bằng lẫy chuyển số sau vô lăng hoặc gạt cần số về chế độ số thấp.
Khi lội qua đường ngập nước nên giữ đều ga hoặc tăng ga. Trong trường hợp không thể đi nhanh cũng tuyệt đối không giảm ga mà vẫn giữ ga nhưng đạp thêm phanh. Điều này giúp ổn định dòng khí xả, hạn chế nước lọt vào ống xả khiến xe chết máy giữa đường.
Một mẹo lái xe an toàn khi mưa bão khác đó là tuyệt đối không đạp thốc ga. Bởi đạp thốc ga sẽ tạo ra quán tính lớn dễ tạo sóng khiến nước tràn vào lưới tản nhiệt, đi vào ống hút gió.
Theo kinh nghiệm lái xe an toàn khi trời mưa nên giữ tốc độ an toàn, không nên chạy nhanh. Bởi trời mưa tầm nhìn bị hạn chế, đường trơn trượt nên khả năng xử lý các tình huống bất ngờ trên đường hạn chế hơn rất nhiều. Do đó không nên chạy nhanh thay vào đó hãy chú ý giữ tốc độ hợp lý.
Mặt khác, lái xe khi trời mưa bão, đường sá thường ngập nước, nếu chạy xe tốc độ cao sẽ dễ xảy ra hiện tượng “ván trượt” hay “thuỷ phi cơ”. Nghĩa là bánh xe bị mất độ bám, bị trượt thậm chí bị nổi dẫn đến mất kiểm soát, khiến xe bị mất lái. Thế nên cách lái xe an toàn khi trời mưa đó là tuyệt đối không chạy tốc độ cao.
Một kinh nghiệm lái xe đi mưa an toàn khác là tuyệt đối không bám đuôi, bám sát xe chạy phía trước. Bởi khi lái xe trời mưa tầm nhìn bị hạn chế, hiệu quả phanh không tốt như bình thường. Nếu bám quá sát, khi xe phía trước phanh gấp thì bạn rất có thể sẽ phanh không kịp. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn “dồn toa” liên hoàn trên đường cao tốc, đường quốc lộ…
Không chạy song song với xe khác
Khi di chuyển vào mùa mưa, bão có rất nhiều trường hợp ô tô bị một xe khác tạt nước lên kính khiến lái xe khó quan sát. Đây là trường hợp cực kỳ nguy hiểm mà các lái xe cần đề phòng khi đi dưới trời mưa.
Do đó, khi đi trên các tuyến đường, nhất là đường cao tốc, cần hạn chế tối đa việc đi song song với một xe khác. Chỉ vượt và cho vượt ở những nơi thoáng đãng, ít vũng nước để tránh bị tạt hoặc tạt nước cho xe khác.
Bật đèn khi trời mưa
Người lái xe có thể bật đèn pha để quan sát tốt hơn và để các xe ngược chiều dễ phát hiện do trời mưa khiến cho tầm nhìn bị hạn chế. Trường hợp mưa quá lớn, tài xế nên bật cả đèn khẩn cấp để xe phía sau dễ dàng nhận thấy.
Bên cạnh đó, tài xế cũng cần lưu ý việc giữ khoảng cách với các xe phía trước và không đi sát bên cạnh các xe lớn như xe buýt, xe tải vì các phương tiện này có kích thước lớn dễ tạo ra các sóng nước lớn cũng là một điều cần lưu ý.
Khi lái xe trời mưa, với các tình huống cần đạp phanh nên chủ động giảm tốc độ, đạp phanh từ sớm. Do trời mưa đường trơn nên quãng đường phanh thường dài hơn. Đặc biệt, đạp phanh sớm sẽ tránh được nguy hiểm khi phanh gấp, phanh đột ngột. Bởi lái xe dưới mưa, phanh gấp dễ khiến lốp xe bị trượt dễ dẫn đến xe bị mất lái, đồng thời có thể làm người chạy sau không kịp xử lý.
Tắt hệ thống điều hoà
Khi di chuyển những ngày mưa này người lái xe không được mở cửa và nên tắt hệ thống điều hoà AC. Vì khi di chuyển dưới nhiệt độ, độ ẩm trong cabin xe và ngoài trời khác nhau dễ tạo nên hơi ẩm ở kính xe và khiến cho người lái xe khó quan sát hơn.
Trường hợp cần thiết, lái xe có thể điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa bằng hoặc thấp hơn bên ngoài để không bị đọng hơi nước ở kính lái. Việc hạ nhiệt độ như vậy có thể khiến những người ngồi trong xe bị lạnh, do vậy nên điều chỉnh gió theo hướng lên kính và bật chế độ lấy gió ngoài.
Lưu tối thiểu một số điện thoại cứu hộ trên xe
Tài xế nên lưu ít nhất 1 số điện thoại của trung tâm cứu hộ vẫn đang hoạt động. Tốt nhất, hãy ghi vào một cuốn sổ và để vào ngăn kéo nhỏ trên xe. Ngoài ra, trước khi bắt đầu hành trình đường dài mà cần phải đi qua vùng đang xảy ra mưa lũ, cần tìm hiểu địa chỉ, số điện thoại của các đội cứu hộ trong khu vực đó để phòng cho trường hợp khẩn cấp.
Dừng lại nếu trời mưa quá to
Việc lái xe khi trời chuyển mưa, bão sẽ rất nguy hiểm, vì mưa dày hạt sẽ không đảm bảo tầm nhìn dù gạt mưa đã hoạt động hết công suất. Mưa, bão dễ làm cho cây bên đường bị gãy, đổ, thế nên nếu trời mưa quá to, bạn nên dừng lại để trú tránh.
Khi dừng đỗ xe, lái xe cũng nên chọn những nơi cao ráo, thoáng đãng và không làm ảnh hưởng đến xe khác. Không nên dừng đỗ dưới gốc cây to khi trời mưa bão bởi các cành cây rất dễ gãy đổ vào xe, rất nguy hiểm.
Một trong những lưu ý đặc biệt quan trọng mà tài xế cần nhớ là tuyệt đối không tìm cách nổ máy xe khi xe bị tắt máy vì có thể gây thuỷ kích. Thay vào đó, hãy đẩy xe lên nơi khô ráo hoặc gọi cứu hộ
Tham gia diễn đàn thảo luận và cập nhật những thông tin mới nhất, bổ ích về sức khỏe, y tế, đời sống dân sinh cùng chúng tôi trên Viber tại đây
Sau quá trình tiêm filler chân để cân đối và thanh mảnh. cô gái phải nhập viện cấp cứu vì bị ổ áp xe, sưng phù đầu gối, cẳng chân.
Người bố trong clip bé gái bị treo lên trần nhà và bị đánh đập ở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh sau thời gian ngắn lẩn trốn, hiện đã ra trình diện công an.
Thẩm mỹ Changwon bị xử phạt khám chữa bệnh, bán thuốc và quảng cáo chưa được cấp phép, bị đình chỉ hoạt động.
Các nhà khoa các nhà khoa học ở Australia đã giải mã bí ẩn về thi thể một người đàn ông nổi trên Biển Bắc nhờ sử dụng kỹ thuật pháp y mới.
Những thông tin quan trọng sẽ có trong bản tin sức khỏe 24h ngày 8/8 hôm nay: Theo dõi chặt các biến thể lây lan nhanh, có khả năng làm giảm miễn dịch của COVID-19
Rau xanh là nguồn cung cấp các vitamin, khoáng chất, chất xơ cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Khi bé lười ăn rau, cơ thể thiếu vitamin và lượng chất xơ
Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu không được lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng và đẩy giá thuốc điều trị cúm A tăng cao nhằm trục lợi.
Ngày càng xuất hiện nhiều thủ đoạn tinh vi giấu ma túy vào thực phẩm, đồ uống. Phổ biến gần đây là ma túy "núp" dưới vỏ bọc chocolate nhắm vào đối tượng học sinh.
Thực phẩm chức năng của công ty Dược phẩm Shinpoong Daewoo được quảng cáo trên website liệt kê công dụng của từng thành phần, gây hiểu nhầm có công dụng như thuốc chữa bệnh.
Rất nhiều bà mẹ lo lắng khi con quá biếng ăn, do đó không ít đã sử dụng thuốc kích ăn ngon và tăng cân ở trẻ để cải thiện tình trạng nêu trên.
Những tình trạng thường gặp như viêm lợi khi mang thai, chảy máu răng. Viêm lợi (nướu) có thể kéo dài đến tận sau khi sinh nếu không được điều trị kịp thời.
Số ca Covid-19 tại Việt Nam Lây nhiễm cộng đồng từ 27/4