Thứ hai, 05/12/2022

Người đàn ông biến đổi màu da sau uống thuốc trầm cảm

Thứ hai, 03/10/2022, 13:30 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Màu da anh Tyler Monk 34 tuổi (Louisiana, Mỹ) biến đổi từ trắng sang nâu sau uống thuốc chống trầm cảm. Hiện tượng bí ẩn này các bác sĩ vẫn chưa thể giải thích.

Anh Tyler Monk là nhân viên kiểm soát và tiêu diệt côn trùng gây hại. Hiện anh đang sống với vợ và 2 con ở bang Louisiana, theo tờ The Sun.

Sau thời gian dài vật lộn với chứng trầm cảm, tháng 1/2021, anh quyết định tiến hành điều trị chứng lo lắng và buồn phiền. Anh tới gặp một bác sĩ tâm lý và được kê thuốc chống trầm cảm fluoxetine - một chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc, và thường được gọi là prozac.  

Tuy nhiên, sau vài tháng sử dụng thuốc tình trạng tâm lý của Monk không cải thiện sau. Đáng chú ý, nước da anh cũng bắt đầu chuyển tối màu một cách bí ẩn. Đến tháng 3/2021, da anh có màu xanh xám.

tram-cam
Anh Monk biến đổi màu da sau khi uống thuốc chống trầm cảm. Ảnh: FB nhân vật

Monk ngừng dùng thuốc chỉ sau vài tuần vì nó không có tác dụng điều trị trầm cảm. Dù vậy, các triệu chứng bí ẩn về sắc tố tiếp tục tăng lên trong những tháng tiếp theo, khiến da anh trở thành màu đen sẫm.

Đến nay, đã hơn một năm kể từ khi anh Monk phát hiện ra sự thay đổi bất thường trên làn da nhưng vẫn không ai có thể đưa ra lời giải thích cho hiện tượng kỳ lạ này.

“Thực tế là nhiều bác sĩ cũng không biết tại sao làn da của tôi lại đang thay đổi màu sắc. Ban đầu, họ nghĩ là do tôi mẫn cảm với ánh sáng, nhưng ngay cả khi tôi che chắn cơ thể trước ánh nắng, làn da của tôi vẫn chuyển sang màu tối hơn”, anh Monk chia sẻ trong đoạn video trên Tiktok có hàng triệu lượt xem.

Được biết khi Monk đưa video lên TikTok, anh đã nhận về nhiều bình luận với nội dung trêu chọc, như “Michael Jackson đảo ngược”. Nhưng vẫn có những người tốt bụng, muốn giúp Tyler và vợ anh hiểu rõ hơn về bí ẩn.

"Thuốc fluoxetine có một thành phần làm tăng hormone melatonin trong cơ thể. Đây là lý do vì sao một số phần cơ thể của anh ấy sẽ bị ảnh hưởng sau khi tiếp xúc với ánh sang ” một người đã bình luận trên TikTok. Tuy nhiên nhận định này có đúng hay không vẫn còn phải chờ sự xác nhận từ các chuyên gia.

Hiện anh đã được giới thiệu tới với một nhóm các chuyên gia da liễu. Anh cũng bắt đầu kêu gọi quyên góp qua trang GoFundMe để có tiền chi trả cho các chi phí điều trị phát sinh./.

An Toàn Y tế với hệ sinh thái bao gồm kênh Tiktok https://www.tiktok.com/@antoanytevn với 200k follower là kênh có nội dung cập nhật thời sự, uy tín về y tế, sức khoẻ, đời sống, xã hội, có sự tương tác rất lớn từ người dùng.

Hiện tại, chúng tôi đã và đang thực hiện hỗ trợ kết nối các cơ sở y tế, khám chữa bệnh, nhà thuốc bằng dạng bài:

Review y tế: Nhà thuốc tốt - Bác sỹ hay.

Đây là những review chân thực nhất về các cơ sở khám chữa bệnh, nhà thuốc được thực hiện bởi bên thứ 3 là các y, bác sỹ và có ý kiến đóng góp từ phía khách hàng.

Nội dung phù hợp với các phòng khám, nhà thuốc...nhân viên y tế đang muốn phát triển hình ảnh thương hiệu trên nền tảng TikTok và tiến lại gần hơn với khách hàng.

Để tham gia nhận hỗ trợ và kết nối, mọi người có nhu cầu có thể liên hệ gửi email tới [email protected] để đăng ký.

Tham gia diễn đàn thảo luận và cập nhật những thông tin mới nhất, bổ ích về sức khỏe, y tế, đời sống dân sinh cùng chúng tôi trên Viber tại đây

Theo Sức khoẻ 24h