Thứ sáu, 20/05/2022

Tips giữ sức khỏe ngày lễ 30/4 - 1/5 bảo vệ gia đình bạn

Thứ sáu, 29/04/2022, 13:30 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Kỳ nghỉ lễ sẽ không trọn vẹn nếu bạn và gia đình gặp vấn đề về sức khỏe, bài viết sau là tips dễ dàng để giữ sức khỏe ngày lễ 30/4 - 1/5.

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5 chính là dịp để gia đình và bạn bè thư giãn bên nhau, vậy trong những ngày này cần chú ý những gì để giữ sức khỏe luôn khỏe mạnh. Bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp tới bạn một số tip giữ sức khỏe ngày lễ 30/4 - 1/5.

Kiểm tra sức khỏe trước khi đi du lịch xa

Trong những ngày nghỉ lễ kéo dài, những chuyến du lịch xa đến những tỉnh thành hay thậm chí là tới quốc gia khác là điều mà các gia đình luôn mong ngóng. Vì vậy, khi đi tới một vùng đất mới bạn hãy lưu ý khám sức khỏe trước khi xuất phát, điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được tình trạng sức khỏe của mình. 

giữ sức khỏe ngày lễ 30/4 - 1/5 
Thăm khám bác sĩ để nhận lời tư vấn về sức khỏe

Bạn hãy đặt lịch hẹn với bác sĩ để có thêm lời tư vấn về cách giữ gìn sức khỏe ở từng địa điểm mà gia đình bạn sắp tới. Bên cạnh đó, hãy đề xuất tiêm phòng để ngăn ngừa những căn bệnh lây nhiễm viêm gan A, B, tiêu chảy, sốt rét,...

Luôn rửa tay để ngăn ngừa lây lan của vi khuẩn

Bạn hãy thường xuyên rửa tay để bảo vệ sức khỏe của chính mình, lòng bàn tay là nơi có rất nhiều vi khuẩn nó có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Hãy mang theo bên mình một lọ rửa tay khô để diệt khuẩn bàn tay bất cứ lúc nào, khăn ướt để vệ sinh một số vật dụng: tai nghe, bàn ghế, chỗ để tay,... 

Hãy chú ý tới nguồn nước tại các điểm đến, nếu thấy nước có hiện tượng ố vàng hoặc quá bẩn, tuyệt đối không sử dụng để rửa tay, tắm giặt nó có thể khiến bạn bị các bệnh lý về da. 

Kiểm tra thực phẩm trước khi sử dụng

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm là vấn đề được rất nhiều người quan tâm đặc biệt là trong những dịp lễ. Hãy thưởng thức món ăn ngay khi còn nóng để giữ sức khỏe ngày lễ 30/4 - 1/5 khỏe mạnh, vì để thức ăn càng lâu nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn càng cao, đặc biệt là thức ăn nguội, dẫn đến tình trạng tiêu chảy. 

Khi bước vào quán ăn bạn hãy chú ý tới không gian quán vì phần nào sẽ giúp bạn đánh giá được chất lượng vệ sinh thực phẩm. Bạn cần luôn luôn sử dụng nước đun sôi để nguội, không uống nước máy hoặc nước đá đã để lâu. Nếu muốn an toàn hơn hãy chọn các loại nước đóng chai. 

Hạn chế sử dụng các thực phẩm, món ăn đã chế biến sẵn trưng bày không che đậy tại các gian hàng bên đường, bạn chỉ nên sử dụng những loại thực phẩm có nhãn mác rõ ràng hoặc trái cây vẫn còn nguyên vỏ. 

Không quá nuông chiều bản thân

Trong những ngày nghỉ hầu hết mọi người đều có xu hướng sống tận hưởng, chơi “xả láng”. Tuy nhiên, nếu quá nuông chiều bản thân như ăn quá nhiều sẽ dẫn tới đầy hơi gây mệt mỏi. Hãy ăn đúng bữa, hạn chế sử dụng các loại đồ ăn nhanh. Bạn nên khởi đầu ngày mới bằng những món ăn có chứa nhiều vitamin và protein như vậy sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng trong một ngày dài.

Bạn hãy ăn uống theo khẩu phần thay vì lê la các quán ăn vỉa hè, vì như vậy bạn sẽ không thể kiểm soát được lượng thức ăn mình nạp vào cơ thể. Đồng thời không thể kiểm soát vấn đề an toàn thực phẩm. 

Hạn chế sử dụng các loại đồ uống có chứa cồn

Hãy kiểm soát lượng cồn nạp vào cơ thể, sử dụng quá nhiều nước uống có chứa cồn khiến bạn dễ bị say, mệt mỏi, uể oải. Bạn nên sử dụng các loại cocktail nhẹ thay vì nước uống có chứa lượng cồn cao. 

giữ sức khỏe ngày lễ 30/4 - 1/5 
Hạn chế đồ uống có cồn, chất kích thích để giữ sức khỏe ngày lễ 30/4 - 1/5 

Cồn rất có hại cho sức khỏe, nó khiến gan của bạn phải hoạt động nhiều hơn để loại bỏ các chất độc. Nếu lỡ bị say cồn bạn cần nhanh chóng nạp nước lọc, đặc biệt là nước chanh để cơ thể được nhanh chóng hồi phục. 

Đảm bảo ngủ đủ giấc

Những hoạt động ngày lễ sẽ khiến bạn tốn rất nhiều sức lực, hãy nhớ rằng mục đích chính của những ngày lễ chính là nghỉ ngơi, thư giãn. Do đó, bạn không nên hoạt động quá sức, cơ thể rất dễ mệt mỏi, sức đề kháng suy giảm. 

Hãy cố gắng đáp ứng giấc ngủ như thường ngày, thời gian khoa học và rõ ràng. Trong quá trình di chuyển hãy tranh thủ chợp mắt để có một tinh thần thật sảng khoái. 

Duy trì tập thể dục

Tập thể dục là giải pháp giúp bạn lấy lại sự cân bằng sức khỏe, vượt qua khỏi những mệt mỏi, giúp cơ thể ổn định lấy lại được năng lượng vốn có. 

giữ sức khỏe ngày lễ 30/4 - 1/5 
Duy trì tập thể dục để giữ sức khỏe ngày lễ 30/4 - 1/5 

Bạn có thể thực hiện tập thể dục ngay địa điểm nghỉ dưỡng của mình qua những bài hướng dẫn trên internet, thực sự nó rất thuận tiện. 

Hãy tìm hiểu thêm về các hoạt động thể thao tại địa điểm bạn nghỉ dưỡng. Hiện nay, các khách sạn hầu hết đều có các hoạt động cho du khách trải nghiệm: Yoga trên biển, thiền,...

Trong trường hợp bạn nghỉ ngơi tại gia thì chỉ cần bỏ 20-30 phút để đi bộ hoặc tập luyện tại chỗ. 

Giữ sức khỏe ngày lễ 30/4 - 1/5 là điều bạn cần thực sự lưu ý vì cần có sức khỏe ổn định bạn mới có thể hưởng trọn kỳ nghỉ bên người thân và gia đình. 

Tham gia diễn đàn thảo luận và cập nhật những thông tin mới nhất, bổ ích về sức khỏe, y tế, đời sống dân sinh cùng chúng tôi trên Viber tại đây

Theo Sức khoẻ 24h Copy
antoanyte.vn
antoanyte.vn