Thứ ba, 04/10/2022

Sản phẩm SPO ROYAL sử dụng hình ảnh người nổi tiếng quảng cáo sai công dụng

Thứ năm, 18/08/2022, 10:30 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe SPO ROYAL sử dụng hình ảnh nghệ sĩ, người nổi tiếng để vẽ thêm nhiều công dụng, gọi TPBVSK là “thuốc”.

Công dụng của TPBVSK “nổ” như thuốc chữa bệnh

Thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe những năm gần đây có những bước thay đổi đáng kể. Bên cạnh đó có rất nhiều sản phẩm nhằm đánh vào thị hiếu của khách hàng mà “nổ” công dụng sản phẩm giống như thuốc chữa bệnh nhằm mục đích vụ lợi. Thậm chí nhiều sản phẩm còn khiến người tiêu dùng hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh.

Thời gian quan, báo chí nhận được rất nhiều phản ảnh của bạn độc về việc sản phẩm TPBVSK SPO ROYAL quảng cáo trên mạng xã hội khiến nhiều người lầm tưởng là thuốc chữa bệnh. 

Cụ thể, trên website  https://www.daitrang.us/, https://www.hhglobal.vn/ sản phẩm SPO ROYAL được giới thiệu có chức năng đột phá, hiệu quả nhanh chóng và không gây tác dụng phụ. Theo quảng cáo, TPBVSK SPO ROYAL được nghiên cứu sản xuất bởi những chuyên gia đầu ngành Khoa học Y sinh – Biomedical. Sản phẩm bào tử lợi khuẩn Bacillus clausii, nước cất tinh khiết tạo môi trường và sử dụng công nghệ BBE Anh quốc. Tuy nhiên, những thông tin này không có tài liệu đăng kèm chứng minh.

SPO ROYAL
 Sản phẩm SPO ROYAL quảng cáo sai công dụng, đăng tải nội dung trên các phương tiện truyền thông. 

Theo tìm hiểu của PV, TPBVSK SPO ROYAL do Công ty cổ phần H&H GLOBAL Việt Nam (Văn phòng đại diện số 468 đường Thụy Khuê, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội) phân phối, đại diện pháp luật của công ty là ông Nguyễn Thế Toàn. Theo bản công bố số 00317/2020/ATTP-XNQC mà Cục ATTP - Bộ Y tế cấp cho đơn vị này thì sản phẩm SPO ROYAL chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, có công dụng hỗ trợ bổ sung lợi khuẩn, hỗ trợ duy trì hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ hạn chế các biểu hiện và giảm nguy cơ rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột, không phải là thuốc chữa bệnh, điều trị, xử lý, làm lành viêm lóet đại tràng, tá tràng... như những quảng cáo nêu trên. 

Sử dụng tên tuổi của người nghệ sĩ để “nổ công dụng sản phẩm”

Qua tìm hiểu nhận thấy sản phẩm còn sử dụng hình ảnh, tên tuổi của người nổi tiếng để nổ công dụng của sản phẩm. Điển hình như video của nghệ sĩ Tự Long cho hay, anh bị viêm đại tràng sử dụng rất nhiều sản phẩm nhưng không khỏi, sau khi biết đến SPO ROYAL nghệ sĩ khẳng định đây chính là liều thuốc cứu cánh cho bệnh viêm đại tràng. 

Không dừng lại đó, trong video anh còn khẳng định, chỉ sử dụng sau 3 tháng anh đã có thể ăn đồ hôi tanh, lạnh, cay,... mà không lo viêm đại tràng. Đồng thời truyền thông tin: “Tôi có thể cam kết đến tất cả mọi người rằng sau 3 tháng dùng mà thấy bệnh không đỡ thì có thể tìm đến tôi. Đối với một người bị viêm đại tràng thì đây là một sản phẩm hữu ích. SPO ROYAL đến từ nước Anh và chuyên trị viêm đại tràng. Đây là sản phẩm tốt, được nhiều người ưa chuộng nhất, tin dùng và lựa chọn”.

Bên cạnh đó, sản phẩm SPO ROYAL còn được MC Đăng Phương Nam ca ngợi, anh chia sẻ mình bị viêm đại tràng 10 năm nay, bệnh chuyển biến rất nặng. Mặc dù đã sử dụng rất nhiều thuốc nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Trong 3 tháng trở lại đây đau nhiều hơn, nhưng sau khi được giới thiệu sử dụng SPO ROYAL dùng 3-4 ống mỗi ngày. Sau khi sử dụng được 3 tuần thấy em hơn, sử dụng 2 tháng thì thấy tự tin hơn rất nhiều. 

"Sau này mình có giới thiệu cho mẹ, mẹ bị viêm đại tràng mãn tính, thấy mẹ dùng và khen không còn nhiều triệu chứng và cơn đau nữa”, MC Phương Nam khẳng định.

SPO ROYAL
 Nhiều nghệ sỹ đang quảng cáo sai công dụng sản phẩm SPO ROYAL trên mạng xã hội

Góp phần “tiếp tay” quảng cáo cho sản phẩm SPO ROYAL là nghệ sĩ Phú Đôn. Trong một đoạn video trò chuyện giữa anh với một người phụ nữ tên Hương. Sau khi được người phụ nữ tên hương hỏi về kinh nghiệm chữa bệnh đại tràng, nghệ sĩ Phú Đôn đã kể về quá trình 20 năm chữa viêm đại tràng. 

Ông cho biết, mặc dù đã đã được giới thiệu nhiều nơi nhưng khi sử dụng vẫn không có tác dụng. Nghệ sĩ Phú Đôn còn cho hay, anh biết đến sản phẩm chữa đại tràng SPO ROYAL là do một người bạn giới thiệu. Theo đó, ông còn chia sẻ biết đến sản phẩm trị viêm đại tràng giống như “chết đuối với được cọc”, sau khi sử dụng 2 hộp tình trạng bệnh của ông đã thuyên giảm. 

Thực tế cho thấy, có rất nhiều trường hợp nghệ sĩ quảng cáo TPCN với mục đích lừa dối người tiêu dùng nhưng khi bị “phanh phui” họ mới đăng đàn xin lỗi vì “trót” quảng cáo khi chưa tìm hiểu rõ công dụng, nguồn gốc sản phẩm. 

TPBVSK SPO ROYAL đã sử dụng tên tuổi của người nổi tiếng để đăng những thông tin quảng cáo không có thực trái với quy định pháp luật. Vì vậy, người tiêu dùng rất dễ tin và sử dụng sản phẩm nhưng thực tế lại khác xa với quảng cáo. 

Theo nội dung xác nhận quảng cáo từ Cục ATTP-Bộ Y tế thì TPBVSK SPO ROYAL không phải là thuốc điều trị bệnh đại tràng, viêm đại tràng, tá tràng... Do đó, những công dụng mà các nghệ sĩ nói trong video hoàn toàn không có trong nội dung được cấp phép quảng cáo. 

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) từng trả lời báo chí: “Sau quá trình thanh tra, kiểm tra cho thấy chiêu thức quảng cáo TPCN giống như thuốc chữa bệnh đang tràn lan trên internet,  hình thức quảng cáo đa dạng, diễn biến phức tạp. Nhiều công ty sử dụng tên tuổi của người nổi tiếng, họ có sức hút lớn nên thu hút sự chú ý của cộng đồng. Những sản phẩm được quảng cáo dễ dàng được mua và sử dụng, đây là điều đáng báo động. 

Thực trạng người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, sai công dụng đang là vấn đề vô cùng nhức nhối. Để ngăn chặn tình trạng này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản gửi đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền ở các địa phương chấn chỉnh lại hoạt động PR, quảng cáo sản phẩm nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Mặc dù vậy nhưng vẫn rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân bất chấp thuê người nổi tiếng để “tiếp tay” quảng cáo sản phẩm mà chưa qua xác minh nội dung, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng. 

An Toàn Y tế với hệ sinh thái bao gồm kênh Tiktok https://www.tiktok.com/@antoanytevn với 200k follower là kênh có nội dung cập nhật thời sự, uy tín về y tế, sức khoẻ, đời sống, xã hội, có sự tương tác rất lớn từ người dùng.

Hiện tại, chúng tôi đã và đang thực hiện hỗ trợ kết nối các cơ sở y tế, khám chữa bệnh, nhà thuốc bằng dạng bài:

Review y tế: Nhà thuốc tốt - Bác sỹ hay.

Đây là những review chân thực nhất về các cơ sở khám chữa bệnh, nhà thuốc được thực hiện bởi bên thứ 3 là các y, bác sỹ và có ý kiến đóng góp từ phía khách hàng.

Nội dung phù hợp với các phòng khám, nhà thuốc...nhân viên y tế đang muốn phát triển hình ảnh thương hiệu trên nền tảng TikTok và tiến lại gần hơn với khách hàng.

Để tham gia nhận hỗ trợ và kết nối, mọi người có nhu cầu có thể liên hệ gửi email tới [email protected] để đăng ký.

Tham gia diễn đàn thảo luận và cập nhật những thông tin mới nhất, bổ ích về sức khỏe, y tế, đời sống dân sinh cùng chúng tôi trên Viber tại đây

Theo Sức khoẻ 24h
Từ khóa: SPO ROYAL
antoanyte.vn