Thứ năm, 08/12/2022

Thương hiệu sữa nổi tiếng của Trung Quốc bị chỉ trích vì quảng cáo phản cảm

Thứ tư, 12/10/2022, 15:00 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Công ty Coconut Palm của Trung Quốc thường xuyên đăng tải các video quảng cáo sản phẩm sữa dừa làm tăng kích thước vòng 1 sai sự thật.

Coconut Palm là thương hiệu sữa nổi tiếng đến từ Trung Quốc, mới đây trên nền tảng Douyin công ty có đăng tải một đoạn video quảng cáo sản phẩm tăng kích thước vòng một. Đang chú ý hơn, cộng động mạng phẫn nộ vì nội dung video có phần phản cảm, không đúng với thuần phong mỹ tục. 

Theo SCMP, đoạn video được đăng tải là nhưng phụ nữ mắc áo bó sát nhảy nhót, uống lon sữa dừa và quảng cáo rằng sản phẩm có khả năng làm tăng kích thước vòng 1. Tuy nhiên, đây chỉ là chiêu trò thu hút khách hàng, vì vào năm 2019, công ty phản hồi áp lực từ dư luận, thừa nhận sản phẩm sữa dừa của họ không ảnh hưởng tới kích cỡ vòng ngực của phụ nữ.

Công ty đồ uống Trung Quốc liên tiếp vướng vào tranh cãi vì cho rằng sữa dừa của họ giúp phụ nữ tăng kích cỡ vòng một. Ảnh: SCMP.
Công ty đồ uống Trung Quốc liên tiếp vướng vào tranh cãi vì cho rằng sữa dừa của họ giúp phụ nữ tăng kích cỡ vòng một. Ảnh: SCMP.

Mặc dù trước đó, công ty này đã bị xử phạt 2 lần vì in bào bì và quảng cáo sản phẩm làm tăng kích thước vòng 1. Theo hồ sơ xử phạt,  công ty đã vi phạm "sự tôn trọng xã hội", "can thiệp vào trận tự công cộng", "sai công dụng".

Trước những bê bối, các video một số livestream của doanh nghiệp cũng bị nền tảng chặn. Mặc dù vậy nhưng trong một đoạn phát trực tiếp một cô gái đã tuyên bố: “Chúng tôi sẽ thực hiện nhiều màn trình diễn hấp dẫn hơn khi có 300.000 lượt thích và 'pha biểu diễn môtô mạo hiểm' khi nhận được 460.000 lượt thích.”

Dân mạng Trung Quốc đưa ra ý kiến trái chiều về livestream quảng cáo đồ uống. Ảnh: The Paper.
Dân mạng Trung Quốc đưa ra ý kiến trái chiều về livestream quảng cáo đồ uống. Ảnh: The Paper.

Từ sau hàng loạt đoạn video mà công ty Coconut Palm đăng tải, cộng đồng mạng đã nhiều lần chỉ trích: 

"Hãy dừng ngay việc sử dụng dừng lời quảng cáo tăng kích thước vòng 1 để thu hút khách hàng, nếu sản phẩm của bạn không có công dụng đó." một người bình luận. 

"Các công ty khác thì tập trung vào sản phẩm, còn công ty Coconut Palm thì tập trung thuê các cô gái để nhảy nhót. Đây có phải văn hóa công ty các vị không?", một cộng đồng mạng chia sẻ. 

"Các công ty khác tập trung vào sản phẩm, các vị mời những cô gái trẻ đẹp về nhảy nhót. Đây là văn hóa công ty các vị đó sao?," một người khác viết.

An Toàn Y tế với hệ sinh thái bao gồm kênh Tiktok https://www.tiktok.com/@antoanytevn với 200k follower là kênh có nội dung cập nhật thời sự, uy tín về y tế, sức khoẻ, đời sống, xã hội, có sự tương tác rất lớn từ người dùng.

Hiện tại, chúng tôi đã và đang thực hiện hỗ trợ kết nối các cơ sở y tế, khám chữa bệnh, nhà thuốc bằng dạng bài:

Review y tế: Nhà thuốc tốt - Bác sỹ hay.

Đây là những review chân thực nhất về các cơ sở khám chữa bệnh, nhà thuốc được thực hiện bởi bên thứ 3 là các y, bác sỹ và có ý kiến đóng góp từ phía khách hàng.

Nội dung phù hợp với các phòng khám, nhà thuốc...nhân viên y tế đang muốn phát triển hình ảnh thương hiệu trên nền tảng TikTok và tiến lại gần hơn với khách hàng.

Để tham gia nhận hỗ trợ và kết nối, mọi người có nhu cầu có thể liên hệ gửi email tới [email protected] để đăng ký.

Tham gia diễn đàn thảo luận và cập nhật những thông tin mới nhất, bổ ích về sức khỏe, y tế, đời sống dân sinh cùng chúng tôi trên Viber tại đây

Theo Sức khoẻ 24h