Thứ hai, 24/01/2022

Vén màn sự thật về những lời quảng cáo cánh của các thẩm mỹ viện

Thứ năm, 13/01/2022, 10:00 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Với mong muốn thu hút khách hàng, tăng lợi nhuận, một số spa, thẩm mỹ viện đang sử dụng các "chiêu trò" quảng cáo gây hiểu lầm cho khách hàng.

"Chiêu trò" marketing của các thẩm mỹ viện

Với sự phát triển của đời sống xã hội, nhu cầu làm đẹp của một bộ phận người dân đã ngày càng được đáp ứng với nhiều dịch vụ phong phú. Song thực tế thời gian qua, nhằm thu hút khách hàng, các spa, thẩm mỹ viện đã đua nhau sử dụng những chiêu thức truyền thông, quảng cáo rầm rộ để chứng minh năng lực của mình.

Bên cạnh đó, hàng loạt kênh Youtube, Website đã không ngần ngại đang tải clip, hình ảnh có nội dung liên quan đến dịch vụ thẩm mỹ quá đà, gây nhiều hiểu lầm cho khách hàng. Nghiêm trọng hơn là gây ra một loạt biến chứng, tai biến không đáng có. 

252350891_1253938348437375_3206001882900561219_n
Ths.Bs. Mai Huy Huân, Trung tâm Thẩm mỹ và Y học tái tạo, Bệnh viện Đa khoa Hà Nội.

Chia sẻ về vấn đề này trên báo Tin Tức, Ths.Bs Mai Huân Huy, Trung tâm Thẩm mỹ và Y học tái tạo, Bệnh viện Đa khoa Hà Nội cho biết, trên thực tế, những trường hợp mà chúng ta biết được qua truyền thông chỉ là “bề nổi”. Còn hàng ngày và ở nhiều nơi, các ca tai biến, biến chứng xảy ra nhiều hơn những gì chúng ta biết, nhưng nạn nhân thường là không muốn “nổi tiếng” nên đành chịu đựng trong im lặng.

1

Cụ thể, khách hàng làm đẹp, ngoài việc tham khảo bạn bè, thường dựa vào internet và các mạng xã hội để tìm hiểu về cơ sở và bác sĩ mà họ định gửi gắm niềm tin. Các cơ sở thẩm mỹ hiểu rõ điều này, nên họ tận dụng triệt để các kênh quảng cáo online để quảng bá dịch vụ. Ngân sách chi cho quảng cáo có thể lên tới vài chục phần trăm doanh thu. Trong đó, bộ phận truyền thông và marketing là không thể thiếu đối với một cơ sở thẩm mỹ, bộ phận này có thể lên tới vài chục nhân sự.

Theo đó, đánh giá của nhiều chuyên gia, ngành thẩm mỹ đang dần đánh mất các khách hàng tiềm năng của mình, vì thường xuyên để xảy ra tai biến, biến chứng, từ nhẹ đến nặng.

Nhứng "mánh lới" quảng cáo của thẩm mỹ viện

Cắt mí nội soi

Người trong nghề sẽ bật cười khi nghe thấy phương pháp này. Không bác sĩ nào dùng nội soi để cắt mí cả! Chúng ta thường hiểu nội soi là một kỹ thuật nào đó hiện đại, chính xác, an toàn… điều này đúng, nhưng chỉ áp dụng cho các phẫu thuật được thực hiện trong một khoang nào đó của cơ thể như khoang bụng, khoang ngực.

Review] Cắt mí mắt nội soi là gì và có hiệu quả không?
Nội soi là kỹ thuật được áp dụng trong một khoang nào đó của cơ thể.

Cắt mí 6D

Cách đây khoảng 10 năm, không có khái niệm “D”, mà chỉ đơn giản là cắt mí. Thế rồi một cơ sở rất thông minh đã tung ra tên gọi “cắt mí 3D” khiến khách hàng tưởng rằng 3D là một công nghệ mới vừa được chuyển giao cho Việt Nam, hẳn là phải hơn không có “D” nào. Cuối cùng, cũng chỉ là cắt da thừa trùng nhão, loại bỏ túi mỡ mà thôi, nhưng khách hàng phải trả thêm khá tiền cho “công nghệ” mới. Thế rồi, để cạnh tranh, các cơ sở khác liền tung ra “công nghệ độc quyền cắt mí mắt 4D” rồi thẩm mỹ viện khác nữa tung ra 5D, bây giờ là 6D.

Biết rõ khách hàng sợ đau và sẹo, nhiều nơi tung ra quảng cáo “công nghệ cắt mí hoàn toàn không sẹo, không sưng bầm”. Không thể có chuyện đấy được. Đã rạch da là có sẹo, là chảy máu và có sưng bầm mức độ nhiều ít.

Rất nhiều tên gọi “sang trọng” nữa về thẩm mỹ mắt, nhưng chúng ta nên chú ý: tên gọi dẫu là gì đi nữa thì cũng chỉ là loại bỏ damỡ thừa mí mắt.

Nâng mũi siêu cấu trúc, nâng mũi cấu trúc 6D, nâng mũi công nghệ Surgiform...

Dù tên gọi là gì, thì phẫu thuật thẩm mỹ mũi cũng là dùng vật liệu nhân tạo (silicon, ePTFE, PCL...), hoặc có kết hợp với vật liệu tự thân (sụn tai, sụn sườn...) độn vào mũi nhằm tạo dáng mới cho mũi. Tên gọi càng sang trọng, khái niệm càng mới thì khách hàng càng phải trả nhiều tiền hơn và rủi ro có thể càng cao hơn vì nó được thực hiện ở 1 cơ sở không nghiêm túc.

Nâng mũi bằng chỉ và những cảnh báo | LILY - Cộng đồng tâm sự & hỏi đáp sức  khoẻ
Dù là tên gọi gì nâng mũi đều sử dụng sụn tự thân hoặc sụn nhân tạo.

Tái sinh da đa tầng

“Công nghệ” này đang được nhiều cơ sở thẩm mỹ da khai thác. Chúng ta thưởng hiểu “đa tầng” là từ tầng sâu đến tầng nông, nên tái sinh da đa tầng có nghĩa là da sẽ được làm trẻ hoá, làm đẹp triệt để, chắc chắn phải tốt hơn là các phương pháp cũ chỉ làm đẹp lớp da ngoài cùng. Bản chất của phương pháp này cũng vẫn là sử dụng các kỹ thuật cũ gồm máy móc, mỹ phẩm, cấy chỉ, tiêm... để làm trẻ hoá da mà thôi.

Cấy Collagen tươi 

Ai cũng biết collagen có vai trò quan trọng bậc nhất để duy trì làn da căng và đàn hồi. Chúng ta nên nhớ rằng, collagen cấy vào da sẽ bị cơ thể đào thải ngay vì nó là protein lạ đối với cơ thể (dị ứng chính là dấu hiệu của sự đào thải). Bản chất của kỹ thuật này là tiêm hoặc lăn kim để đưa một số dưỡng chất (không phải collagen) vào da với mong muốn làm cho da đẹp hơn.

Cấy collagen tươi và những điều cần biết | Vinmec
Cấy collagen bản chất là tiêm hoặc cấy một số dưỡng chất.

Cấy Enzym tái tạo da

Enzyme mà được cấy vào da cũng gây dị ứng và bị đào thải vì nó là protein lạ. Các thẩm mỹ viện còn quảng cáo là “enzyme được chiết xuất 100% từ thảo mộc nên không gây dị ứng, không gây tác dụng phụ”. Cứ cấy protein lạ vào cơ thể sẽ bị dị ứng, bất kể nó có nguồn gốc động vật hay thực vật.

Cấy Silicon nguồn gốc thực vật

Đây là “công nghệ” khá mới, sản phẩm được cấy vào da để làm căng bóng. Silicon là sản phẩm 100% công nghiệp, không tồn tại ở thực vật. Nội dung quảng cáo này hoàn toàn phản khoa học nhưng nó “mới lạ” nên thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Căng chỉ vàng

Có lẽ chữ “vàng” xuất phát từ “gold” trên bao bì của một hãng sản xuất chỉ sinh học. Từ đây, một số thẩm mỹ viện quảng cáo cấy chỉ bằng vàng 24k và 18k với chi phí hàng trăm triệu, nhưng thực tế đó chỉ là chỉ sinh học bình thường.

Căng Da Mặt: Căng Da Mặt Bằng Chỉ Vàng 24K (Không Đau)
Hầu hết quảng cáo cấy chỉ vàng là lừa dối khách hàng.

Nâng ngực không khâu da, nâng ngự Nano Chip 4D, nâng ngực Endos không chảy máu, hút mỡ không đau...

Các dòng quảng cáo thường chứa những từ ngữ, những khái niệm có vẻ là một bước tiến y khoa đột phá, hiện đại, độc quyền… và thường gắn với một đất nước phát triển Mỹ, Pháp, Nhật, Hàn Quốc, hoặc gắn với một nhà khoa học nào đó được chính cơ sở thẩm mỹ khai sinh.

Một tập hợp những tên gọi dịch vụ thẩm mỹ mà chúng ta thấy trong thời nay, đa số đều được tô vẽ, trang điểm, làm sai đi bản chất y khoa, thậm chí bịa đặt để tận dụng sự nhẹ dạ cả tin của khách hàng. Vì vậy, để tránh tiền mất tật mang khi làm đẹp, khách hàng hãy tìm kiếm thông tin ở những nguồn tin cậy và đã được kiểm chứng.

Theo Sức khoẻ 24h Copy
antoanyte.vn