Thứ tư, 27/10/2021

Uống trà xanh như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Chủ nhật, 19/09/2021, 21:00 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Uống trà xanh mỗi ngày là thói quen tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên uống vừa đủ, nếu uống quá nhiều sẽ gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe.

Lợi ích của trà xanh đối với sức khỏe

Theo đánh giá của Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học Quốc gia (NCBI) năm 2010, tiêu thụ trà xanh cũng có liên quan đến việc ngăn ngừa nhiều loại ung thư, bao gồm phổi, ruột kết, thực quản, miệng, dạ dày, ruột non, thận, tuyến tụy và tuyến vú.

20200305_122436_595197_tra-xanh-tot-cho-ti.max-1800x1800
Trà xanh có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.

Tiến sĩ Parmeet Kaur, chuyên gia dinh dưỡng cao cấp, Bệnh viện Chuyên khoa Narayana, Gurugram cho biết, trà xanh là một loại trà chống vi khuẩn, giàu chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin nên có tác dụng cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể, tăng cường sức khỏe răng miệng, chống lão hóa. Bên cạnh đó, trà xanh cũng giúp tăng mức cholesterol tốt, và lượng chất chống oxy hóa cao giúp cải thiện chức năng não và giảm nguy cơ mắc tiểu đường loại 2 và các bệnh tim mạch.

Chia sẻ với The Indian Express, Tiến sĩ Pooja Thacker, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Bhatia Mumbai cho biết vì trà xanh là nguồn cung cấp catechin (71 mg/100 ml), epigallocatchingallate (126 mg/100 ml) và một số vitamin so với rượu vang và quả mọng, nên nó có thể ngăn ngừa lão hóa và cũng là chất bảo vệ thần kinh, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và mất trí nhớ, nhờ sự hiện diện của các chất phytochemical và polyphenol.

Trên thực tế, một số nghiên cứu chỉ ra rằng những người uống trà xanh ít có nguy cơ mắc một số loại ung thư hơn những người không uống. Neha Pathania, Chuyên gia dinh dưỡng, Bệnh viện Paras Gurugram cho biết, các loại ung thư mà trà xanh có thể giúp bảo vệ chống lại bao gồm ung thư bàng quang và ung thư vú, hai loại ung thư phổ biến ở nam giới và phụ nữ. 

Tiêu thụ trà xanh bao nhiêu là đủ?

dau-da-day-co-nen-uong-tra-xanh-3-15325912858451786982302
Uống trà xanh nhiều có thể gây mất ngủ.

Việc tiêu thụ trà xanh nhiều hơn ba lần một ngày có thể gây mất ngủ. Do đó, bạn chỉ nên uống 1 – 2 cốc trà xanh mỗi ngày.

Thời điểm tốt nhất để thu được những lợi ích của trà xanh là giữa các bữa ăn và không phải lúc bụng đói. Bạn nên uống nó ít nhất 2 giờ trước và 2 giờ sau bữa ăn. Uống trà xanh ở những thời điểm này sẽ giúp đảm bảo các catechin (chất chống oxy hóa) không phản ứng với các casein có trong protein động vật hoặc sữa. Nếu bạn uống trà xanh trong bữa ăn sẽ làm giảm thiểu lượng chất dinh dưỡng và ức chế sự hấp thụ sắt và khoáng chất từ thực phẩm.

Theo VnMedia.vn Copy