Thứ sáu, 21/01/2022

Phẫu thuật cắt dây thần kinh bắp chân để có đôi chân thon gọn

Thứ ba, 14/12/2021, 07:30 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Bất chấp những cảnh báo ảnh hưởng đến sức khỏe, nhiều cô gái vẫn lựa chọn cắt dây thần kinh bắp chân vì ảo mộng có đôi chân thon, dài.

Phẫu thuật cắt dây thần kinh bắp chân vì mong muốn có đôi chân thon gọn

Ngành thẩm mỹ ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp ngày một tăng cao. Có không ít người thậm chí còn bất chấp những nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng để thực hiện những phương pháp kỳ lạ, có phần kinh dị.

Các cô gái Trung Quốc chọn cách mạo hiểm để có đôi chân thon gọn.
Các cô gái Trung Quốc chọn cách mạo hiểm để có đôi chân thon gọn.

Theo đó, thời gian gần đây, truyền thông Trung Quốc đang đưa tin rầm rộ về trào lưu làm đẹp có tên "Phong bế bắp chân". Cụ thể, là phương pháp cắt bỏ một số dây thần kinh ở bắp chân, làm teo cơ để cho chân thon thả, gọn đẹp như mong muốn. Dù đã được cảnh báo nhiều lần, song đến nay phương pháp này vẫn gây nhiều tranh cãi.

Một phòng khám đăng tải trên Weibo những lời quảng cáo đầy hấp dẫn để thu hút sự chú ý của phái đẹp: "Ca phẫu thuật ngay lập tức khiến đôi chân trở nên thon gọn, dài và thẳng hơn. Bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về đôi chân cơ bắp nữa". 

Nhiều cơ sở thẩm mỹ đánh vào tâm lý này mà quảng cáo hình thức làm đẹp có phần kinh dị với hiệu quả tức thời để thu hút khách hàng.
Nhiều cơ sở thẩm mỹ đánh vào tâm lý này mà quảng cáo hình thức làm đẹp có phần kinh dị với hiệu quả tức thời để thu hút khách hàng.

Kaola (30 tuổi) đã quyết định chi ra 30 nghìn nhân dân tệ (khoảng 4,6 nghìn USD, tương đương 106 triệu đồng) để thực hiện phương pháp thẩm mỹ đầy rủi này ở TG Young, một phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ tư nhân tại Thượng Hải. Sau 4 tháng, cơ bắp chân của cô vẫn có kích thước như cũ nhưng cô cảm thấy đau chân và khó chạy nhảy hơn.

Nhiều phụ nữ Trung Quốc đã từng thực hiện cuộc phẫu thuật tương tự cho biết, họ cũng đã phải chịu tác dụng phụ sau khi cắt dây thần kinh bắp chân. Ngay lập tức, một hashtag liên quan cũng đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng, làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều và nhận được 320 triệu view trên Weibo.

Kaola sau 4 tháng “Phong bế bắp chân”, chân của cô vẫn có kích thước như cũ chứ không được thon gọn hay thẳng và dài hơn. Thậm chí cô phải chịu ảnh hưởng từ ca phẫu thuật đó là chân đau hơn và khó chạy nhảy hơn trước.
Kaola sau 4 tháng “Phong bế bắp chân”, chân của cô vẫn có kích thước như cũ chứ không được thon gọn hay thẳng và dài hơn. Thậm chí cô phải chịu ảnh hưởng từ ca phẫu thuật đó là chân đau hơn và khó chạy nhảy hơn trước.

Được biết, phương pháp "Phong bế bắp chân"  đến nay vẫn chưa được Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc phê duyệt. Các chuyên gia y tế nước này cũng đã đưa ra lời cảnh báo về những rủi ro của việc cắt dây thần kinh ở bắp chân mà phái nữ sẽ gặp phải. Giới chuyên gia nhận định rằng, số lượng dây thần kinh ở cơ bắp chân khá phức tạp nên các bác sĩ thường không nắm rõ sẽ rất khó kiểm soát.

Một số bác sĩ cho biết thêm, để có một đôi chân thon gọn thì có nhiều cách an toàn và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, trước khi muốn thực hiện bất kỳ một phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ nào, chị em cũng nên tìm đến cơ sở thẩm mỹ uy tín, có bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn, bảo đảm sức khỏe và tránh rủi ro không mong muốn.

Cắt bỏ dây thần kinh ở chân đang là trào lưu làm đẹp mới ở Trung Quốc khiến nhiều người rùng mình vì quá đắt đỏ, quá nguy hiểm.
Cắt bỏ dây thần kinh ở chân đang là trào lưu làm đẹp mới ở Trung Quốc khiến nhiều người rùng mình vì quá đắt đỏ, quá nguy hiểm.

Một số bài tập giúp thu nhỏ bắp chân

Ngồi nâng bắp chân với tạ

Theo đó, hai tay cầm hai quả tạ và ngồi trên ghế. Bàn chân đặt song song, vuông góc với sàn nhà, tay cầm quả tạ đặt trên đùi ngay vị trí gần đầu gối.

Tiếp đó, mắt nhìn thẳng về phía trước, giữ thẳng lưng, hai chân rộng bằng vai. Giữ mũi bàn chân trên sàn và nâng cao gót chân lên. Giữ trong 1 giây và hạ xuống, sau đó tiếp tục lặp đi lặp lại 3 hiệp, mỗi hiệp 20 lần.

Bài tập nhắm vào bắp chân, thực hiện khá đơn giản nhưng mức độ tác động tới bắp chân lớn, mang lại hiệu quả cao.
Bài tập nhắm vào bắp chân, thực hiện khá đơn giản nhưng mức độ tác động tới bắp chân lớn, mang lại hiệu quả cao.

Bài tập căng bắp chân

Quay mặt vào phía bên trong tường, đưa chân phải về trước sát tường, chân trái đưa ra sau, hai tay đặt lên tường, bàn tay thẳng và rộng bằng vai.

Sau đó, từ từ hạ mông xuống và dùng bàn tay đẩy vào tường sao cho cảm nhận được bắp chân trái và gân kheo, một nhóm cơ mặt sau của đùi đang căng ra. Cuối cùng, đổi chân và lặp lại động tác trong 2 hiệp, mỗi hiệp 3 lần.

Với bài tập này, chị em có thể thực hiện bất kỳ lúc nào rảnh rỗi để rút ngắn thời gian sở hữu đôi chân gọn, săn chắc.
Với bài tập này, chị em có thể thực hiện bất kỳ lúc nào rảnh rỗi để rút ngắn thời gian sở hữu đôi chân gọn, săn chắc.

Bài tập Skater Hops

Đầu tiên, giữ tư thế thẳng đứng, hai chân rộng bằng vai, hơi cong đầu gối phải, sau đó nhảy sang phải càng xa càng tốt. Vung chân trái ngay phía sau chân phải. Xoay cánh tay theo chuyển động cơ thể để giúp nhảy xa hơn.

Tiếp đó, hạ cánh bằng chân phải, hơi uốn cong đầu gối một chút để giữ thăng bằng trong 1 giây. Tiếp tục, nhảy về bên trái và tiếp đất bằng chân trái. Cố gắng nhảy càng xa càng tốt và liên tục trong 45s.

Bài tập nhắm vào cơ mông và cơ bắp chân, dễ tập tại nhà giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả.
Bài tập nhắm vào cơ mông và cơ bắp chân, dễ tập tại nhà giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả.
Theo Sức khoẻ 24h Copy
antoanyte.vn