Thứ tư, 25/05/2022

GENTIS phản hồi về việc trả kết quả đồng loạt cho khách hàng

Thứ sáu, 04/03/2022, 15:26 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Liên quan đến việc trả kết quả âm tính đồng loạt cho khách hàng, mới đây, GENTIS đã có những thông tin phản hồi. 

Theo đó, đơn vị này cho biết, hiện nay, Công ty cổ phần Dịch vụ Phân tích Di truyền GENTIS đang duy trì 2 hình thức xét nghiệm tại nhà. Đối với hình thức thứ nhất, nhân viên đơn vị sẽ trực tiếp đến lấy mẫu và gửi kết quả về cho khách hàng. Hình thức thứ hai là thông qua đối tác, là các phòng khám, đơn vị y tế khác nhau. GENTIS chỉ nhận mẫu và trả kết quả trên mẫu mà họ mang đến. 

"Trước khi ký hợp đồng với đối tác, phía GENTIS cũng đã có quy trình về đào tạo lấy mẫu, bảo quản và bàn giao mẫu, đến quy định liên quan đến khách hàng. Kết quả được trả sẽ thông qua danh sách bao gồm họ tên, mã code mà bên đối tác cung cấp. Về phía chính xác trên mẫu do đối tác chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, GENTIS không phân biệt khách hàng trực tiếp hay đối tác, chỉ cần gọi điện đến tổng đài, đơn vị đều hỗ trợ khách hàng", Trưởng phòng Marketing GENTIS nói.

anh 1
Công ty cổ phần Dịch vụ Phân tích Di truyền GENTIS.

Về việc trường hợp của anh N.T.T (Thanh Xuân, Hà Nội), GENTIS cũng hiểu được tâm tư của khách hàng khi có những trải nghiệm không tốt. Ngay sau khi nhận được những phản ánh không tích cực về kết quả xét nghiệm, GENTIS đã liên hệ gặp trực tiếp khách hàng để xác minh. 

Cụ thể, thông tin từ anh N.TT. (Thanh Xuân, Hà Nội) cầm kết quả xét nghiệm âm tính trong khi thực hiện xét nghiệm nhanh và tại đơn vị thứ 3 cho kết quả dương tính anh đã rất bức xúc và liên hệ lại ngay với phía nhân viên lấy mẫu và nhận được câu trả lời là phía công ty sẽ không hỗ trợ lấy mẫu lại, khách sẽ phải trả phí nếu muốn thực hiện xét nghiệm lại.

Đối với đơn vị đối tác và cộng tác viên của đối tác, GENTIS cũng đã lập biên bản để xác định vấn đề, đặc biệt về những ý kiến trả lời khách hàng của cộng tác viên đơn vị, bên cạnh khi xảy ra vấn đề không thông báo cho GENTIS.

Trước đó, báo chí đã có phản ánh về trường hợp gia đình anh N.T.T bức xúc, nghi ngờ về tính chính xác từ kết quả xét nghiệm Realtime PCR SARS-CoV-2 của Công ty cổ phần Dịch vụ Phân tích Di truyền GENTIS.

Cụ thể, từ ngày 21/2-25/2, cả nhà cả nhà anh 5 người có biểu hiện ho sốt, đau họng nên đã thực hiện test nhanh và cho kết quả dương tính với Covid-19. 

Quá lo lắng về tình hình sức khỏe bản thân cũng như các thành viên cho gia đình, ngày 26/2, anh gọi dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm Realtime PCR SARS-CoV-2 tại nhà từ một cộng tác viên của GENTIS. Sau khi làm đầy đủ các thủ tục như lấy thông tin, thu tiền 600.000 đồng/người, lấy mẫu... nhân viên hẹn hôm sau sẽ trả kết quả.

Đến tối 27/2, cầm kết quả trên tay, anh ngạc nhiên vì cả gia đình 5 người đều âm tính trong khi tất cả thành viên đều có biểu hiện mắc Covid-19 và đang rất mệt.

Nghi ngờ về tính chính xác của kết quả trên, sáng 28/2, anh tiếp tục gọi người về nhà lấy mẫu làm dịch vụ xét nghiệm PCR, đơn vị lần này là Phòng khám Đa khoa 182 Lương Thế Vinh, Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội và đều trả kết quả dương tính với Covid-19.

Quá bức xúc và tức giận anh T. đã liên lạc phía nhân viên lấy mẫu và nhận được câu trả lời, “Em cũng cầm tiền của khách xong đưa lại cho bên viện đó mà ra kết quả giả như này em cũng bức xúc anh ạ. Bệnh viện làm thế mất khách, mất uy tín của em, để em liên hệ nhé…”, nhân viên tên Hà nói với anh T.

Hiện, Công ty cổ phần Dịch vụ Phân tích Di truyền GENTIS cũng đã có báo cáo lên Sở Y tế, sau đó sẽ có trả lời công khai với báo chí. Biên bản làm việc với khách hàng sẽ được công khai trên website của GENTIS.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Tham gia diễn đàn thảo luận và cập nhật những thông tin mới nhất, bổ ích về sức khỏe, y tế, đời sống dân sinh cùng chúng tôi trên Viber tại đây

Theo Sức khoẻ 24h Copy
antoanyte.vn
antoanyte.vn