Thứ ba, 28/09/2021

Quảng cáo trên hàng rào chốt kiểm dịch: Sáng kiến tận dụng triệt để nhằm buôn bán giữa dịch bệnh.

Thứ ba, 17/08/2021, 10:30 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Cơ quan chức năng đã cho phép các tiểu thương gắn các “biển quảng cáo” kèm theo số điện thoại trên hàng rào để người dân mua hàng mà không cần vào bên trong chợ.

6
Những tấm biển quảng cáo trên hàng rào chốt kiểm dịch ở chợ Gia Ngư. (ảnh Phạm Hải)

Vài ngày vừa qua, chợ Gia Ngư hay còn được mệnh danh là "chợ nhà giàu" tại Hà Nội đã tiến hành giãn cách. Phường Hàng Bạc đã cho lập hai chốt cứng và một chốt mềm với hàng rào tại khu vực chợ Hàng Bè để đảm bảo giãn cách. Các chốt này chỉ cho người dân sống ở phường Hàng Bạc vào chợ mua thực phẩm với các tiểu thương trong chợ.

5
Người mua sẽ tìm sản phẩm được quảng cáo trên hàng rào, chỉ việc gọi điện thoại là xong. (ảnh Lê Huy)

Tuy nhiên, với sự sáng tạo trong kinh doanh giữa thời dịch bệnh, thì những tiểu thương trong chợ đã treo nhiều loại "biển quảng cáo" viết tay tại hàng rào để người dân thuận tiện mua hàng mà không cần vào trong chợ.

2
Cơ quan chức năng đã cho phép các tiểu thương đặt các biển quảng cáo trên hàng rào chốt kiểm dịch này.

Đó là một ý tưởng khá hay, vì sẽ hạn chế người vào chợ, trong khi các tiểu thương vẫn có thể bán được hàng. Và một điều nữa, cơ quan chức năng đã cho phép các tiểu thương gắn các “biển quảng cáo” kèm theo số điện thoại để cho người dân mua hàng mà không cần vào bên trong chợ.

4
Việc mua bán diễn ra ngay trên hàng rào chốt kiểm dịch. (ảnh Lê Huy)

Người dân đến không cần vào chợ, chỉ cần tìm đúng số điện thoại của mặt hàng mình muốn mua trên hàng rào, sau đó gọi điện đặt hàng số lượng. Phía bên trong chợ sẽ có người cầm ra hàng rào và chuyển cho người mua. Việc mua bán rất đơn giản, khách chỉ cần nhìn biển hiệu, gọi điện thông báo số lượng và loại hàng hóa mình cần mua. Chỉ sau 3 phút đã có người tới giao.

1
Những tấm biển quảng cáo này đã phát huy được hiệu quả không ngờ. (ảnh Lê Huy)

Các biển quảng cáo này ghi tên tiểu thương, hoặc tên sạp, kèm theo mặt hàng đang bán và cả số điện thoại. Những tấm "biển quảng cáo" độc đáo trên hàng rào này được làm từ mọi chất liệu có thể ghi được lên trên như nắp thùng xốp, tấm bìa, mảnh giấy hay miếng tôn, tất cả đều được tận dụng với thông tin cơ bản và rõ ràng để người mua dễ nhận biết nhất.

3
Việc mua bán này tuy có gây khó khăn cho cả hai bên, nhưng là ý tưởng độc đáo giữa mùa dịch nhằm lưu thông hàng hóa.

Và tất nhiên ở chợ, thì có đủ loại mặt hàng, từ những mặt hàng tươi sống, đến bún phở, hay là những mặt hàng đã được nấu chín đều có đầy đủ.

Trên thực tế, tuy có bất tiện cho cả người mua và người bán vì phá vỡ quy tắc mua bán truyền thống, nhưng đây là biện pháp tốt để đảm bảo giãn cách trong chợ, và đảm bảo được việc lưu thông hàng hóa, cũng như đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Bảo Anh (t/h)

Theo VnMedia.vn Copy