Thứ hai, 30/01/2023

Quảng cáo bẩn sẽ bị kiểm soát chặt chẽ

Thứ năm, 01/12/2022, 09:00 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Để bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, cơ quan chức năng sẽ quyết liệt chặn, lọc quảng cáo bẩn trên không gian mạng.

Tại Hội nghị triển khai các giải pháp quản lý quảng cáo trên mạng chiều 30/11, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông Nguyễn Thanh Lâm đề nghị các cơ quan chức năng quyết liệt chặn, lọc quảng cáo bẩn trên không gian mạng.

co-duoc-phep-phat-hanh-qu
Nhiều quảng cáo tràn lan với các hình thức khiến người xem khó chịu, nội dung nhảm nhí, cắt ghép không đúng sự thật.

Nghị định 70 về quảng cáo xuyên biên giới ban hành tháng 7-2021 quy định: Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo nước ngoài phải thông báo với Bộ TT-TT 15 ngày trước khi bắt đầu kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam; Không được đặt quảng cáo vào nội dung xấu độc, chống phá Nhà nước, vi phạm bản quyền; Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, phát hành quảng cáo không hợp tác phát hành quảng cáo với các trang thông tin điện tử vi phạm pháp luật được Bộ TT-TT công bố; Phải nộp báo cáo về Bộ theo định kỳ hoặc đột xuất. Tuy nhiên, sau hơn 1 năm thực hiện, vi phạm trong hoạt động quảng cáo vẫn tràn lan. Tính đến nay, mới có 9 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo nước ngoài đăng ký với Bộ TT-TT.

Quảng cáo trực tuyến đã dần trở nên quen thuộc với hầu hết người dùng Internet qua các nền tảng mạng xã hội như YouTube, Facebook hay Google. Doanh thu khổng lồ hàng năm của quảng cáo trực tuyến phần nào cho thấy sự phổ biến cũng như tốc độ tăng trưởng, sức ảnh hưởng của loại hình quảng cáo này.

download
Hiện trên mạng có nhiều quảng cáo giật tít câu view, thông tin thất thiệt để thu hút người xem.

Trong hoạt động quảng cáo, các nền tảng xuyên biên giới có lợi thế nhất định do công nghệ hiện đại, lượng người dùng lớn, có nhiều dữ liệu về hành vi người dùng phục vụ bán quảng cáo hiệu quả…Tuy nhiên, trên các nền tảng này tồn tại nhiều nội dung quảng cáo bẩn thu hút được rất nhiều người xem, dẫn đến nhiều hệ lụy. Hiện trên mạng có nhiều quảng cáo giật tít câu view, thông tin thất thiệt để thu hút người xem. Các nội dung quảng cáo trên môi trường số thực sự có tác động tới nhận thức và hành vi của người dùng. Tuy nhiên, chính vì hoạt động trên mạng nên ngày càng có nhiều quảng cáo tràn lan với các hình thức khiến người xem khó chịu, nội dung nhảm nhí, cắt ghép không đúng sự thật, lấy hình ảnh chính trị gia, bác sĩ, người nổi tiếng để tăng mức độ uy tín, thậm chí là có những hình ảnh rất dung tục, phản cảm. Đây là điều khiến nhiều người dùng cảm thấy lo ngại, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ.

Theo khảo sát, có khoảng 9,5% nhãn hàng lớn vô tình được đặt vào nội dung không an toàn. Bộ TT-TT đã mời 45 đơn vị quảng cáo tới làm việc và xử lý 15 trường hợp vi phạm với số tiền 210 triệu đồng; xử lý 73 trang thông tin điện tử vi phạm quy định của pháp luật.

maxresdefault
Quảng cáo bẩn sẽ bị kiểm soát chặt chẽ.

Để bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, hướng tới xây dựng môi trường kinh doanh quảng cáo lành mạnh, an toàn, cạnh tranh bình đẳng giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm ủng hộ, ưu tiên quảng cáo trên các nền tảng truyền thông số Việt Nam nói riêng và các nền tảng tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam nói chung. Các doanh nghiệp quảng cáo và nhãn hàng càng lớn càng phải có trách nhiệm tuân thủ luật pháp Việt Nam, giữ gìn uy tín thương hiệu.

An Toàn Y tế với hệ sinh thái bao gồm kênh Tiktok https://www.tiktok.com/@antoanytevn với 200k follower là kênh có nội dung cập nhật thời sự, uy tín về y tế, sức khoẻ, đời sống, xã hội, có sự tương tác rất lớn từ người dùng.

Hiện tại, chúng tôi đã và đang thực hiện hỗ trợ kết nối các cơ sở y tế, khám chữa bệnh, nhà thuốc bằng dạng bài:

Review y tế: Nhà thuốc tốt - Bác sỹ hay.

Đây là những review chân thực nhất về các cơ sở khám chữa bệnh, nhà thuốc được thực hiện bởi bên thứ 3 là các y, bác sỹ và có ý kiến đóng góp từ phía khách hàng.

Nội dung phù hợp với các phòng khám, nhà thuốc...nhân viên y tế đang muốn phát triển hình ảnh thương hiệu trên nền tảng TikTok và tiến lại gần hơn với khách hàng.

Để tham gia nhận hỗ trợ và kết nối, mọi người có nhu cầu có thể liên hệ gửi email tới [email protected] để đăng ký.

Tham gia diễn đàn thảo luận và cập nhật những thông tin mới nhất, bổ ích về sức khỏe, y tế, đời sống dân sinh cùng chúng tôi trên Viber tại đây

Theo Sức khoẻ 24h