Quảng Nam: Cần xem xét thận trọng khi cấp phép bến thủy nội địa
Những bến thủy nội địa ven sông ở Quảng Nam đang tạo ra nhiều tranh cãi thời gian qua. Việc cấp phép, gia hạn các bến bãi này cần xem xét thận trọng, kỹ lưỡng.
Theo quy định của Bộ GTVT, ô tô mới mua bắt buộc phải tiến hành đăng kiểm nhằm đảm bảo an toàn chất lượng trước khi lưu thông. Tuy nhiên theo Cục CSGT, các phương tiện nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp trong nước đã được kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trước khi bán ra. Chính vì thế, Cục CSGT, Bộ Công an vừa có văn bản đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiên cứu miễn kiểm tra an toàn kỹ thuật lần đầu đối với các phương tiện cơ giới đường bộ mới xuất xưởng, còn thời hạn bảo hành của nhà sản xuất.
Nhiều cửa hàng bán xe đều ủng hộ đề xuất trên của Cục CSGT. Bởi trước khi xuất xưởng và bàn giao tới khách hàng, xe đã trải qua các đợt kiểm tra khá nghiêm ngặt của nhà sản xuất và đạt tiêu chuẩn an toàn. Các hãng xe có thiết bị, đội ngũ nhân viên được đào tạo rất bài bản để kiểm tra an toàn kỹ thuật trước khi bán ra thị trường. Hơn nữa, hãng xe cũng kiểm soát các quy trình này chặt chẽ, bởi đó là thương hiệu, sự tồn tại bền vững của họ trong lòng khách hàng Vì vậy, việc đăng kiểm đối với xe mới là không cần thiết. Tương tự, những người vừa sở hữu một chiếc ô tô mới hoặc đang có ý định mua xe mới cũng cho rằng quy định xe xuất xưởng phải mang đi đăng kiểm gây phiền hà, lãng phí cho người dân.
Ngược lại, đại diện một trung tâm đăng kiểm chia sẻ việc bỏ đăng kiểm lần đầu đối với ô tô mới do Cục CSGT đề xuất là không phù hợp. Bởi công an là đơn vị quản lý hành chính, nếu quy trình này có vấn đề thì Cục Đăng kiểm sẽ là đơn vị lên tiếng, vì đây là công tác chuyên môn và quản lý kỹ thuật của đơn vị này.
Phía ngành đăng kiểm nêu lý do rằng nếu bỏ kiểm định lần đầu thì việc quản lý hồ sơ kỹ thuật đối với ô tô mới bằng cách nào, ai chịu trách nhiệm? Đặc biệt không thể một đơn vị vừa cấp biển số xe vừa cấp sổ kiểm định, đơn cử như việc xe mới tham gia giao thông gây tai nạn thì ai sẽ chịu trách nhiệm?
Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định đơn vị đã tiếp nhận văn bản của Cục CSGT và giao cho các phòng chuyên môn nghiên cứu. Sau đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam và Bộ GTVT sẽ có cuộc họp với nhau để thống nhất các vấn đề Cục CSGT đề xuất. Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng cho biết đăng kiểm là hệ thống chứng nhận của Nhà nước nên không dễ dàng cho phép các cơ sở bảo dưỡng, bảo hành chính hãng được đăng kiểm xe. Vì vậy, các bên cần làm việc với nhau để trả lời xung quanh đề nghị của Cục CSGT.
Cục CSGT cho rằng, cần xem xét việc đa dạng hóa các hình thức kiểm định thay vì chỉ có các trung tâm đăng kiểm nhằm giảm thời gian, chi phí đi lại, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nhưng không làm thay đổi bản chất của quá trình kiểm định an toàn kỹ thuật, nhất là giao cho các cơ sở bảo hành, bảo dưỡng chính hãng hiện nay.
Tham gia diễn đàn thảo luận và cập nhật những thông tin mới nhất, bổ ích về sức khỏe, y tế, đời sống dân sinh cùng chúng tôi trên Viber tại đây
Những bến thủy nội địa ven sông ở Quảng Nam đang tạo ra nhiều tranh cãi thời gian qua. Việc cấp phép, gia hạn các bến bãi này cần xem xét thận trọng, kỹ lưỡng.
Chính phủ vừa quyết định về nguyên tắc hỗ trợ từ ngân sách trung ương cho ngân sách địa phương thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.
Phó thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký thông qua dự án Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu, mỡ nhờn.
Chung cư vùng ven Thủ đô ngày càng đắt đỏ; TP.HCM ký kết làm đường vành đai 3 với 3 tỉnh… là những tin chính sẽ có trong bản tin BĐS 24h ngày 4/7/2022.
Giá vàng miếng trong nước không biến động nhiều so với cuối tuần trước, trong khi vàng nhẫn tiếp tục giảm trong bối cảnh giá vàng thế giới đang chịu nhiều áp lực.
Nhiều người đã chuyển sang đầu tư chứng khoán tại ứng dụng StockX, 1 ứng dụng chưa được cấp phép vì lợi nhuận cao. Nhưng ứng dụng này đã khiến nhiều người mất trắng.
Cùng với việc tăng giá vé cao, thì người dân và du khách tại Lý Sơn bức xúc vì sự độc quyền phiên chuyến tuyến Sa Kỳ- Lý Sơn.
Hàng loạt mẫu ô tô thanh lý đang được ngân hàng rao bán với giá rẻ bất ngờ, thậm chí có xe còn được bán với giá rẻ hơn Honda Vision.
Vải thiều không hạt là một trong những loại vải được nhiều người yêu thích không chỉ ở Việt Nam mà còn cả các quốc gia khác, hiện đang được bán với giá 200.000đ/kg.
Với số nợ lên tới hàng chục ngàn tỷ tại Ngân hàng Phương Đông (OCB), Tập đoàn FLC đã mang hàng ngàn dự án, các lô đất để thế chấp.
Máy thở có cùng model, cùng hãng cùng năm sản xuất nhưng tỉnh Khánh Hòa mua với giá 789 triệu đồng, còn tỉnh Gia Lai mua tới 1,45 tỷ đồng, chênh lệch 600 triệu đồng/máy.
Số ca Covid-19 tại Việt Nam Lây nhiễm cộng đồng từ 27/4