Thứ ba, 18/01/2022

Mở cửa đón khách quốc tế, du lịch Đà Nẵng vẫn đìu hiu

Thứ hai, 27/12/2021, 11:29 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Dù mở cửa đón khách trở lại nhưng diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến ngành du lịch Đà Nẵng vẫn chưa khởi sắc.

Theo kế hoạch, từ tháng 1, TP sẽ thí điểm đón khách quốc tế nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có đoàn khách nào. TP mới dừng ở việc lựa chọn được các đơn vị để phục vụ đón khách. Bảo tàng Đà Nẵng hơn 1 tháng mở cửa chỉ có khoảng 300 khách tham quan, trong đó chủ yếu là công dân của thành phố, lác đác vài khách trong nước và không một đoàn khách nước ngoài. Đại diện Ban Quản lý Khu Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn cũng cho biết, từ khi mở cửa đến nay số lượng du khách đến khu danh thắng tham quan rất ít và chủ yếu cũng chỉ là người dân thành phố chứ không có khách nước ngoài.

2
Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng.

Du lịch Đà Nẵng đang rơi vào cảnh ảm đạm cuối năm, dù địa phương đã mở cửa đón khách nội địa từ cuối tháng 10. Tuy nhiên, lượng khách rất ít ỏi, hầu hết là khách lẻ. Các địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng như Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng,... không khí vắng lặng, đìu hiu.

Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã có thông báo khuyến khích các doanh nghiệp đăng ký lộ trình mở cửa để vừa đảm bảo đủ dịch vụ phục vụ du khách, vừa đảm bảo được phục vụ hiệu quả, tránh lãng phí tài nguyên doanh nghiệp.

3
Ngành du lịch Đà Nẵng đang trải qua giai đoạn khó khăn.

Nguyên nhân du khách vẫn vắng bởi tình hình dịch Covid-19 trên thế giới và trong nước vẫn chưa ổn định, lại xuất hiện biến chủng mới nên tâm lý du khách bị ảnh hưởng. Các chuyến bay thương mại quốc tế chưa nối lại giữa Việt Nam và các nước.

ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch, cho hay để thu hút khách, thời gian tới TP sẽ chuẩn bị chu đáo cơ sở, vật chất phục vụ du lịch, nguồn nhân lực, các sản phẩm mới, đẩy mạnh công tác truyền thông...

1
Các bãi biển Đà Nẵng vắng khách mùa dịch Covid-19.

Đồng thời, TP cũng chú trọng thị trường khách nội địa. Chủ trì kết nối các đơn vị cung ứng dịch vụ để xây dựng, công bố các gói dịch vụ, chương trình du lịch mới, hấp dẫn để thu hút khách; liên kết trao đổi nguồn khách với các điểm đến Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, TP.HCM,... phù hợp  tình hình thực tế.

Theo Sức khoẻ 24h Copy
antoanyte.vn