Thứ sáu, 20/05/2022

Đi du lịch kỳ nghỉ lễ, cách nào để tránh bị quán ăn chặt chém?

Thứ ba, 26/04/2022, 11:33 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Hiện tượng “chặt chém” tại các quán ăn địa phương đã không còn xa lạ, vừa khiến du khách mất tiền không đáng, và hơn nữa khiến chuyến du lịch mất vui.

Những món ăn đặc sắc, hấp dẫn luôn là điểm nhấn không thể thiếu trong những chuyến du lịch. Thế nhưng, những chủ quán ăn lại lợi dụng tâm lý chủ quan, nhẹ dạ, cả tin của khách hàng mà đẩy giá của những đặc sản nơi đây lên “trời”, khiến khách hàng vừa mất tiền, mất vui, và mất lòng tin vào những nơi mình du lịch vì bị chặt chém

Ngày nay, với sự phổ biến của mạng internet, bạn hoàn toàn có thể tra cứu trước những thông tin du lịch cần biết cho chuyến đi của mình. Những địa điểm du lịch nổi tiếng như Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc… thường không thiếu những trang thông tin về giá cả, nơi bạn có thể xem trước giá của tất cả các mặt hàng tại địa phương đó, từ quà lưu niệm, hải sản, thực phẩm, và cả các món đặc sản.

1-6103-1500863761
Để tránh bị chặt chém khi đi du lịch kỳ nghỉ lễ, mọi người nên hỏi giá trước.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo các đánh giá về địa điểm, món ăn trên mạng, từ đó tìm cho mình được một quán ăn vừa hợp phong cách, hợp khẩu vị, và hợp… túi tiền. Bạn nên cân nhắc xem trang mà mình đang xem có thực sự chính xác và khách quan, hay đó là một bản tin quảng cáo hàng quán.

Bí quyết quan trọng nhất, hiệu quả nhất, nhưng đồng thời cũng dễ thực hiện nhất. Đa phần các màn “chặt chém” khách hàng đều do thực khách không nắm bắt được giá cả thực, hoặc do chủ quán ăn không cung cấp giá mà nên. Thực khách khi đi ăn thường mang tâm lý ngại hỏi giá vì sợ… quê, sợ bị người đi cùng đánh giá là ít tiền. Kỳ thực, hỏi giá trước khi ăn chứng tỏ bạn là một thực khách thông minh. Hãy thật cụ thể và chi tiết khi gọi món nhé, một ví dụ là “Cho tôi một dĩa thịt bò xào 80,000đ”, như thế thì chủ quán sẽ không có cơ hội nào để lừa bạn đâu. Nếu chủ quán mang ra những món bạn không yêu cầu, hãy hỏi thật kỹ xem liệu món đó có tính tiền không.

Là một thực khách thông minh, hãy kiểm tra lại hóa đơn thật kỹ, thậm chí phải lôi máy tính, điện thoại ra để cộng các số tiền lại một cách chính xác. Nếu bị bắt chẹt, hoặc cảm thấy tranh luận không được, hãy chụp hình lại hóa đơn, nếu được có thể ghi hình, thu âm lại cuộc nói chuyện với chủ quán, sau đó gọi cơ quan chức năng tại địa phương như công an, hoặc sở du lịch để họ thay bạn làm việc với chủ quán. 

Tham gia diễn đàn thảo luận và cập nhật những thông tin mới nhất, bổ ích về sức khỏe, y tế, đời sống dân sinh cùng chúng tôi trên Viber tại đây

Theo Sức khoẻ 24h Copy
antoanyte.vn
antoanyte.vn