Thứ hai, 15/08/2022

Bị khách hàng tố, Bánh mỳ Phượng Hội An cam kết không ‘tái phạm’

Thứ tư, 29/12/2021, 08:00 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Chủ quán bánh mỳ Phượng ở Hội An (Quảng Nam) đã xin lỗi và cho rằng đây là một bài học đắt giá sau khi một du khách tố thái độ phục vụ.

Mấy ngày qua, cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ dòng trạng thái của tài khoản Facebook U.P. với tiêu đề: “Tẩy chay bánh mỳ Phượng Hội An”.

1
Bài đăng của khách hàng trên mạng xã hội.

Bài viết thuật lại việc một vị khách nữ từ TP.Hồ Chí Minh đến Hội An du lịch và mua bánh mỳ tại quán trên. Vị khách này phải đứng xếp hàng gần 20 phút để đợi một khách mua gần 30 ổ bánh mỳ, tuy nhiên, khi đến lượt của mình, nữ du khách này gọi “4 ổ bình thường, 1 ổ không cay” nhưng chỉ nhận được sự im lặng của nhân viên. Những người xếp hàng sau chị lại được nhận bánh ra trước. Vị khách còn cho biết thêm, thái độ bán hàng của nhân viên quán này không tốt khi trả lời xấc xược, lườm nguýt khách hàng.

Lý do có sự việc trên theo du khách này nhận định là vì chị tới từ TP.Hồ Chí Minh, nói giọng miền Nam. Hoặc chỉ đơn giản nhìn chị không ưa mắt mấy người bán. Do không muốn hai bên xảy ra tranh cãi, chị nhờ bạn mình đến lấy bánh mỳ thì phát hiện giá 1 ổ là 30.000 đồng. Trong khi đó, người dân địa phương mua với giá 15.000 đồng/ ổ. "Có thể họ nghĩ du khách là họ sẽ thêm thịt để bán giá 30.000 đồng và điều đó là mặc nhiên không có sự lựa chọn, không có niêm yết và cũng không hỏi khách lời nào", nội dung bài viết.

Ngay sau khi câu chuyện trên được đăng tải, đã nhận được sự quan tâm của dư luận, đã có hơn 6,1 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, hơn 1,2 nghìn chia sẻ và 3,3 nghìn bình luận. Đồng thời nhiều người dùng facebook còn lên tiếng xác nhận dưới bài đăng rằng mình cũng đã từng gặp phải tình huống tương tự khi mua hàng tại đây.

21
Cộng đồng mạng cũng nhiều lần phản ánh vế thái độ phục vụ của tiệm bánh mỳ này.

Trước thái độ phục vụ khách hàng không phù hợp của bánh mỳ Phượng, trên một số diễn đàn mạng xã hội, thương hiệu này đang bị du khách lẫn cư dân mạng kêu gọi tẩy chay.

Đến chiều hôm 27/12, một tài khoản có tên Trương Thị Phượng Phượng (của bà Trương Thị Phượng, chủ quán bánh mỳ Phượng) đã lên tiếng xin lỗi.

Trao đổi thêm, bà Phượng (56 tuổi) cho biết đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố như thế này sau 35 năm làm nghề. “Qua sự việc lần này là một bài học rất đắt đối với tôi. Trong giai đoạn thị trường hiện nay thật sự khó khăn vì vậy cần có một thái độ coi trọng khách hàng như một thượng đế thì có sự tồn tại. Bên cạnh đó, sẽ chỉnh đốn lại phong cách làm việc của nhân viên cho nó phù hợp với thời đại để nâng cấp mình lên”, bà Phượng nói.

2
Chủ Bánh mỳ Phượng lên tiếng xin lỗi.

Liên quan đến sự việc này, mới đây, Chủ tịch UBND phường Minh An (TP Hội An) Nguyễn Trần Vũ đã mời chủ quán bánh mỳ Phượng lên làm việc vào chiều hôm qua 27/12. “UBND phường đã phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Hội An làm việc với chủ quán, đồng thời lập biên bản nếu vi phạm sẽ đình chỉ kinh doanh. Sau buổi làm việc, chủ quán bánh mì Phượng Hội An đã lên tiếng xin lỗi vì nhân viên có thái độ không đúng với khách khiến khách phiền lòng, xin hứa không bao giờ tái phạm nữa!” Chủ tịch UBND phường Minh An cho biết.

Tại buổi làm việc, chủ quán bánh mỳì Phượng đã cam kết sẽ chấn chỉnh lại thái độ của nhân viên khi tiếp đón khách hàng và hứa sẽ không tái phạm nữa. Bà Phượng cũng đã trực tiếp gửi lời xin lỗi đến du khách nữ, đồng thời đã đăng tải lời xin lỗi mọi người trên trang cá nhân của mình. Cùng với đó, chính quyền cũng yêu cầu chủ cửa hàng phải để bảng niêm yết giá nơi du khách dễ thấy nhất.

Tham gia diễn đàn thảo luận và cập nhật những thông tin mới nhất, bổ ích về sức khỏe, y tế, đời sống dân sinh cùng chúng tôi trên Viber tại đây

Theo Sức khoẻ 24h Copy
antoanyte.vn