Thứ năm, 27/01/2022

Xử phạt đến 20 triệu đồng nếu quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp

Thứ bảy, 08/01/2022, 07:00 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Ngày 30/12/2021, chính phủ ban hành nghị định 129, bổ sung một số điều của các nghị định quy định xử phạt các hành vi quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp.

Nghị định 129 bổ sung quy định phạt tiền từ 15 - 20 triệu đồng đối với hành vi đặt sản phẩm quảng cáo vào nội dung vi phạm pháp luật

Theo đó, nghị định 129/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Các nội dung vi phạm khoản 1 Điều 8 Luật An ninh mạng bao gồm: Tổ chức, xúi giục chống Nhà nước; Xuyên tạc lịch sử, phân biệt chủng tộc; Hoạt động mại dâm, tệ nạn xã hội...

Các nội dung vi phạm Điều 28 Luật Sở hữu trí tuệ bao gồm: Chiếm đoạt quyền tác giả đối với tác phẩm văn học, nghệ thuật, khoa học; Mạo danh tác giả; Công bố, phân phối tác phẩm mà không được phép của tác giả...

atyt
Nghị định 129 bổ sung quy định phạt tiền từ 15 - 20 triệu đồng đối với hành vi đặt sản phẩm quảng cáo vào nội dung vi phạm pháp luật (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, Nghị định này cũng sửa đổi một số quy định khác về vi phạm trong quảng cáo tại Nghị định số 38/2021/NĐ-CP như:

  • Sửa đổi, bổ sung Khoản 2 Điều 51 vi phạm các quy định về quảng cáo mỹ phẩm: Phạt tiền từ 10 - 15 triệu đồng đối với hành vi không đọc rõ ràng một trong các thông tin: Tên mỹ phẩm; tính năng, công dụng của mỹ phẩm và các cảnh báo theo quy định khi quảng cáo trên báo nói, báo hình.
  • Sửa đổi, bổ sung Điểm a Khoản 3 Điều 51 như sau: Phạt tiền từ 15 - 20 triệu đồng đối với hành vi quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.
  • Sửa đổi, bổ sung Khoản 1 Điều 52 vi phạm các quy định về quảng cáo thực phẩm, phụ gia thực phẩm: Phạt tiền từ 05 - 10 triệu đồng đối với hành vi quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe mà không có hoặc ghi không đúng hoặc không đọc rõ hoặc không thể hiện trong quảng cáo khuyến cáo “Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.”
  • Sửa đổi, bổ sung Điểm b Khoản 2 Điều 52 như sau: Phạt tiền từ 10 - 15 triệu đồng đối với hành vi quảng cáo thực phẩm, phụ gia thực phẩm thiếu một trong các nội dung như tên thực phẩm, phụ gia thực phẩm; khuyến cáo về nguy cơ, cảnh báo đối tượng không được sử dụng...

Nghị định 129 có hiệu lực từ ngày 01/01/2022

Theo Sức khoẻ 24h Copy
antoanyte.vn