Thứ ba, 07/12/2021

Vì sao bạn nên lựa chọn đi bộ để luyện tập mỗi ngày?

Thứ hai, 08/11/2021, 19:45 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Đi bộ có thể coi là hình thức vận động nhẹ nhàng nhưng lại đem đến nhiều tác dụng tốt nhất cho cơ thể của mỗi chúng ta.

Đi bộ dễ thực hiện, không cần huấn luyện, không cần thiết bị

Tư thế và tốc độ đi bộ của 1 người sẽ phản ánh trực tiếp tình

Đối với những người mới bắt đầu tập thể dục, đi bộ là hình thức tuyệt vời của bài tập tim mạch hoặc hô hấp. Bạn không cần bất kỳ kiến thức hoặc đào tạo trước hoặc đặc biệt nào để bắt đầu. Chỉ cần đứng dậy và bước đi, bạn sẽ giúp tim và phổi hoạt động. Không giống như các hình thức tập luyện tim mạch khác, như chạy, đạp xe, khiêu vũ hoặc đấm bốc, đi bộ không mạnh bạo và không cần qua huấn luyện hoặc phải có thiết bị đặc biệt.

Đi bộ ít gây chấn thương

Một trong những lý do lớn nhất khiến việc đi bộ trở nên phổ biến là vì đây là một bài tập ít tác động, không gây áp lực lên các khớp nhiều, nên ít bị chấn thương.

Các vận động viên các bộ môn cường độ cao cũng cần đi bộ

Tốt nhất nên đi bộ bao nhiêu bước mỗi ngày?

Đối với những người đã có mức độ tốt về tim mạch, đi bộ là hoạt động tuyệt vời để phục hồi. Đó là cách nhẹ nhàng để máu lưu thông, vận chuyển ô xy và chất dinh dưỡng đến các cơ bắp hoạt động mạnh mẽ, sẽ cải thiện khả năng phục hồi và giúp giảm đau cơ. Giúp giảm bớt và đẩy nhanh quá trình sửa chữa cơ bắp. Nó cũng có thể giúp loại bỏ các chất thải sản sinh trong quá trình tập luyện nặng nhọc, thúc đẩy quá trình phục hồi.

Một nghiên cứu nhỏ năm 2018 cho thấy, hoạt động ở cường độ vừa phải có thể giúp các vận động viên duy trì hiệu suất sức bền và công suất tập luyện tốt hơn so với ngồi nghỉ hoặc phục hồi tích cực ở cường độ mạnh. Lauryn Mohr, huấn luyện viên cá nhân người Mỹ, nói: “Nhiều người không coi việc đi bộ là tập thể dục, nhưng ngược lại, chính những người này lại cần đi bộ nhất”.

Ngay cả đi dạo chậm cũng có vô số lợi ích 

Tập thể dục vào lúc nào là tốt nhất? Lịch tập dành riêng cho nữ tại nhà

Đi bộ là bài tập tốt cho tim mạch: cải thiện tuần hoàn máu, kiểm soát huyết áp, cải thiện lượng đường trong máu, cũng như giảm căng thẳng, bác sĩ y học thể thao tại Đại học Y Baylor (Mỹ), cho biết. Không cần đi quá nhanh. Tiến sĩ Sulapas, nói: “Chỉ cần có di chuyển là đã tốt, ngay cả một cuộc dạo chơi bình thường. Chỉ cần di chuyển, không ngồi một chỗ là đã tốt rồi”. 

Theo suckhoecongdongonline.vn Copy