Chủ nhật, 26/09/2021

Thì ra đây chính là "khung giờ vàng" để ăn tối mà không gây tăng cân

Thứ hai, 26/07/2021, 21:00 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Lựa chọn "khung giờ vàng" để ăn tối vừa tốt cho hệ tiêu hóa mà cũng giúp bạn duy trì được vóc dáng thon thả và hạn chế được việc tăng cân.

"Khung giờ vàng" để ăn tối là gì?

Ăn một bữa tối lớn ngay trước khi ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ của bạn. Ngoài ra, ăn tối quá muộn cũng làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, dễ gây ra tình trạng tích mỡ thừa trong cơ thể.

Theo Boldsky, khoảng thời gian ăn tối lành mạnh là từ 18h-21h, tốt nhất là nên ăn tối vào lúc 18h30.Nếu ăn muộn hơn, hãy cố gắng kết thúc bữa tối trước 22h. Ngoài ra, không nên ăn thêm đồ ăn nhẹ vào nửa đêm vì chúng sẽ làm hỏng kế hoạch duy trì cân nặng, giảm cân của bạn.

Gợi ý mâm cơm nhà đơn giản cho ngày nóng nực không biết ăn gì - Món ngon

Về nguyên tắc chung:

  • Để tránh tăng cân, bạn nên ăn tối trước khi đi ngủ ít nhất 3 tiếng.
  • Bữa tối nên là bữa ăn đơn giản nhất trong ngày. Thực phẩm chế biến, đồ ngọt, đồ chiên rán thường rất giàu calo, ít dinh dưỡng. Chúng là thực phẩm không lành mạnh và cần tránh ăn vào buổi tối. Thường xuyên ăn quá nhiều những món này sẽ khiến bạn tăng cân và dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe khác.

"Khung giờ vàng" để ăn tối: Thời gian ăn bữa sáng và bữa trưa

Phở Hà Nội

  • Bạn nên ăn bữa sáng vào khoảng 7-8h. Lúc này, cơ thể đã trải qua một giấc ngủ dài và cần được bổ sung năng lượng.
  • Nếu thức dậy sau 8h, bữa sáng của bạn nên kết thúc trước 10h. Nếu bạn ăn sáng sau 10h, nó sẽ thành bữa trưa và khiến bạn cảm thấy đói vòa buổi chiều, dẫn tới việc ăn nhiều hơn.
  • Bữa ăn đầu tiên trong ngày nên cách thời điểm thúc dậy khoảng 30 phút.
  • Đối với bữa trưa, bạn nên ăn trong khoảng 12-14h. Nếu ăn trưa muộn, hãy đảm bảo bạn ăn trước 16h.
  • Thời gian ăn bữa trưa nên cách bữa sáng khoảng 4 tiếng.
"Khung giờ vàng" để ăn tối: Khoảng cách lý tưởng giữa bữa trưa vào bữa tối

Các món canh giải nhiệt mùa hè thơm ngon, bổ dưỡng - Tin Tức VNShop

  • Bữa trưa và bữa tối nên cách nhau ít nhất 4-5 tiếng để thích ăn tiêu hóa hết trước khi bạn nạp thêm đồ ăn.
  • Giữa các bữa ăn chính, bạn có thể ăn nhẹ nếu cảm thấy đói. Hầu hết mọi người đều ăn trưa vào lúc 12h và ăn tối lúc 18-19h. Để chống đói, bạn có thể ăn nhẹ vào khoảng 15-16h.

Ngọc Anh

Theo VnMedia.vn Copy