Thứ năm, 29/07/2021

Giảm cân đúng cách: Hãy bỏ ngay việc nhịn ăn

Thứ sáu, 16/07/2021, 15:07 (GMT + 7)
Giảm cân bằng cách nhịn ăn ẩn chứa vô vàn tác hại khôn lường. Vì vậy, bạn hãy ăn sao cho đúng để cân nặng vừa giảm mà vẫn có đầy đủ sức khỏe nhé.

Giảm cân bằng việc nhịn ăn - hậu quả khôn lường

Park Bom và những sao Hàn giảm cân thành công - Làm đẹp

Nhiều người tưởng rằng ép mình vào một chế độ ăn khắt khe hay cứ nhịn ăn là sẽ giảm được cân. Thế nhưng không ngờ cách làm này lại ẩn chứa những tác hại của việc nhịn ăn để giảm cân mà không phải ai cũng biết. Nhịn ăn giảm cân mang đến những hậu quả đáng gờm như: Buồn nôn, viêm loét dạ dày, rụng tóc, thiếu chất dinh dưỡng, suy nhược cơ thể,… Tác hại của nhịn ăn thường xuyên không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe hiện tại mà còn ẩn chứa hậu quả về sau

Giảm cân đúng cách như thế nào

Thực phẩm chứa acid béo hỗ trợ giảm cân thành công

3 công thức làm salad cá ngừ cực đơn giản giàu dinh dưỡng làm nhanh

Mỗi người nên ăn hai bữa hải sản hàng tuần bởi loại thực phẩm này chứa nhiều acid béo cần thiết, tốt cho trí óc, acid béo. Loại omega-3 được tìm thấy trong cá hồi, cá mòi hay cá ngừ còn có thể giúp giảm thiểu mỡ trong cơ thể. Protein giúp cắt giảm những cơn đói, giữ cho bạn cảm giác no trong nhiều tiếng đồng hồ.

Protein - "bạn thân" của giảm cân

Giải đáp thắc mắc trứng luộc để được bao lâu? Có nên để qua đêm?

Nói đến các loại thực phẩm giúp giảm cân, giữ dáng, không thể quên nhắc tới protein. Protein khiến cơ thể của bạn phải vất vả hơn để tiêu hóa và trao đổi chất, nó như nhiều loại thức phẩm trên, giữ cho bạn cảm giác no lâu để không ăn uống quá đà. Một số thực phẩm giàu protein mà bạn nên thêm vào chế độ ăn bao gồm: trứng, các loại đậu, sữa chua Hy Lạp, các loại thịt trắng (gà, cá…).

Bổ sung chất xơ trong thực đơn giảm cân

Gợi ý cách làm salad rau củ ngon hết ý tại nhà | Phụ Nữ & Gia Đình

Thực phẩm giàu chất xơ chính là lựa chọn hàng đầu được tiêu hóa khá chậm nên giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Như vậy bạn cũng bỏ được thói quen đói vặt và ăn những loại snack không tốt cho vóc dáng. Đồ ăn nhiều chất xơ chính là nhóm thực phẩm quan trong nếu bạn muốn cắt giảm lượng calories nạp vào cơ thể. Bạn có thể bổ sung nhiều chất xơ bằng cách thêm hạt chia, rau xanh, hoa quả.

Giảm cân bằng ngũ cốc nguyên hạt 

Cách Làm Bánh Mì Ngũ Cốc Ngon Đúng Chuẩn, Tốt Cho Sức Khỏe

Bạn vẫn có thể thưởng thức những món ăn "chắc dạ" này, chỉ cần chuyển sang phiên bản nguyên cám là được. Các loại nhu bánh mì đen, gạo nâu, hạt quinoa còn chứa chất xơ để giữ cho bạn cảm giác no bụng. Bạn cũng sẽ cần năng lượng từ carbohydrates nên nếu bổ sung vào chế độ ăn những loại ngũ cốc nguyên hạt, song song với protein và chất béo tốt, bạn sẽ xua tan được cảm giác thèm đồ ngọt và carbs đơn giản.

Ngọc Anh

Theo VnMedia.vn Copy