Thứ năm, 21/10/2021

Bí quyết giảm từ 2 - 3kg/ tuần chỉ với... 1 nải chuối

Thứ bảy, 02/10/2021, 13:30 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Giảm cân với chuối vào buổi sáng là cách người Nhật thường áp dụng. Thực đơn ăn kiêng bằng chuối khá đơn giản, bạn hãy tham khảo các món sau đây.

Giảm cân với chuối chín luộc

Lợi ích bất ngờ của việc ăn chuối luộc đối với sức khoẻ | Lao Động Trẻ -  Tin tức mới nhất dành cho công nhân lao động trẻ

Bạn chuẩn bị 1 nải chuối, muối, đá lạnh. Nên chọn loại chín tới, to tròn, săn chắc, tránh chọn loại dập nát. Nên chọn chuối sáp hoặc chuối sứ luộc sẽ ngon hơn.

Thực hiện:

  • Rửa sạch vỏ chuối. Bạn có thể để nguyên cả nải hoặc tách thành từng quả riêng biệt.
  • Cho nải chuối vào nồi rồi đổ nước ngập chuối. Thêm vào nồi 1 thìa muối.
  • Đun khoảng 15 - 20 phút đến khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa.
  • Trong lúc chờ nước sôi thì chuẩn bị một chậu nước đá lạnh. Đến khi chuối chín thì vớt ra cho ngay vào chậu nước lạnh.
  • Khoảng 3 - 5 phút sau vớt chuối ra để ráo nước là có thể thưởng thức.

Giảm cân với chuối xanh luộc

Chuối xanh luộc có thể đốt cháy 15 - 30% chất béo trong cơ thể vì vậy cũng giúp giảm cân một cách hiệu quả.

Ăn chuối luộc có tác dụng gì? Bật mí cách luộc chuối thế nào cho ngon

Thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 3 - 4 quả chuối xanh, rửa sạch rồi cắt bỏ 2 chóp đầu.
  • Cho chuối xanh vào nồi và đổ ngập nước.
  • Bắc nồi lên bếp đun trong khoảng 10 - 15 phút đến khi chuối chín thì vớt chuối ra để cho ráo nước.
  • Bóc vỏ chuối đi là có thể thưởng thức.

Giảm cân với chuối nướng

Cách làm chuối nướng thơm ngon - Bếp Món Ngon

Thực hiện:

  • Chuẩn bị 3 - 4 quả chuối chín, rửa sạch, để ráo nước.
  • Cho chuối vào lò nướng khoảng 8 - 10 phút với nhiệt độ khoảng 300 - 350 độ C.
  • Sau khi chuối nướng chín sẽ có mùi thơm là bạn có thể dùng được.
Giảm cân với chuối xanh

Với chuối xanh bạn có thể làm thành món gỏi chuối xanh để ăn giảm cân. Kết hợp với các món ăn khác trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bữa ăn thêm phong phú hơn.

Giải đáp: Ăn chuối xanh luộc có tác dụng gì?

  • Đầu tiên bạn chuẩn bị 3 quả chuối xanh, chanh, ớt và các loại gia vị.
  • Chuối xanh đem đi rửa sạch vỏ rồi cắt thành những lát mỏng và nhỏ. Bạn nhớ giữ lại cả vỏ để sử dụng.
  • Trộn chuối xanh đã thái mỏng cùng với chanh, ớt và các loại gia vị như nước mắm, bột ngọt, hạt tiêu với lượng tùy theo khẩu vị của bạn.
  • Để khoảng 30 phút cho chuối ngấm gia vị là có thể ăn được.

Mặc dù ăn chuối giảm cân được cho là an toàn nhưng bạn cũng nên lưu ý:

☁ @naemchi ━ #ulzzang #kfashion #aesthetic #art #scenery #visual #cute  #tumblr #stunning #asian #korean #illustrati… | Ulzzang girl, Uzzlang girl,  Long hair styles

  • Nên ăn chuối vào trước mỗi bữa ăn và giảm bớt khẩu phần ăn trong bữa chính hoặc ăn sau khi tập luyện để bổ sung năng lượng.
  • Không nên lạm dụng ăn chuối quá nhiều vì có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe, gây suy nhược.
  • Với người bị táo bón không nên sử dụng chuối xanh luộc vì axit tannic trong chuối xanh khiến tình trạng bệnh thêm nặng.
Theo VnMedia.vn Copy