Thứ tư, 29/09/2021

Ăn rau củ luộc liên tiếp trong 1 tuần; cơ thể trẻ hóa, da dẻ mịn màng

Thứ ba, 17/08/2021, 17:00 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Rau củ luộc vừa lành tính lại tốt cho hệ tiêu hóa; ngoài ra, rau củ luộc còn là nguồn thực phẩm hữu ích cho thực đơn ăn kiêng của chị em.

Rau củ luộc tốt cho sức khỏe như thế nào?

Rau củ luộc dễ tiêu hóa hơn

Rau củ luộc dễ tiêu hóa vì bạn có thể nhai chúng dễ dàng. Hệ tiêu hóa của cơ thể không thể tiêu hóa được tất cả các loại rau củ sống, trừ khi chúng thích hợp để ăn sống.

Ghim của 徐 秋时 trên Triệu Lộ Tư | Gái, Instagram

Rau củ luộc giúp điều trị viêm dạ dày

Nếu bạn đang bị viêm dạ dày, bạn có thể bắt đầu thực hiện chế độ ăn uống có kiểm soát với nhiều rau củ luộc. Cách này sẽ giúp giảm viêm.

Rau củ luộc giúp giảm cân

Tình trạng thừa cân và béo phì đang ngày càng phổ biến. Rau củ luộc giúp giảm cân đáng kể, vì vậy bạn nên ăn nhiều loại rau này.

Sai lầm khi luộc rau khiến bạn “vứt” hết chất bổ, giữ lại chất độc

Rau củ luộc giúp phòng sỏi thận

Sỏi thận là bệnh rất phổ biến. Rau luộc có một số đặc điểm tự nhiên giúp phòng ngừa hiệu quả sự hình thành sỏi thận. Bạn cũng cần ăn nhiều rau luộc để loại bỏ sỏi thận một cách tự  nhiên.

Rau củ luộc chứa nhiều khoáng chất

Rau củ có chứa nhiều thành phần khoáng chất, bao gồm canxi, kali, magiê, sắt, iốt, v.v… và cơ thể bạn có thể nhận đủ tất cả các khoáng chất bằng cách ăn rau củ luộc vì chúng không bị mất đi trong quá trình nấu.

Củ Quả Luộc Chấm Kho Quẹt

Rau củ luộc giúp tăng cường phát triển tóc

Nếu bạn đang lo lắng về tình trạng tóc rụng, bạn nên ăn nhiều rau củ luộc. Rau củ luộc có các tinh chất tự nhiên tốt cho sự phát triển của tóc.

Rau củ luộc nên sử dụng theo gợi ý của antoanyte.vn

Bông cải xanh (Súp lơ)

Loại rau này được xem như siêu thực phẩm đối với sức khỏe vì chứa nhiều sắt, protein, canxi, crom, carbohydrate, vitamin A và vitamin C. Bên cạnh đó, bông cải xanh còn chứa nhiều chất chống lão hóa như vitamin C, E, beta-carotene, giàu chất xơ, giúp giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư đại tràng. Chất sắt và acide folique giúp chống lại chứng thiếu máu.

Luộc súp lơ đừng vội thả ngay vào nồi, cứ cho thứ này vào đảm bảo vừa ngọt  vừa giòn, gấp đôi chất bổ

Không chỉ vậy, bông cải xanh còn chứa chất phytochemical và chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại bệnh tật và các bệnh nhiễm trùng khác nhau. Nhờ có đặc tính chống lão hóa nên ăn bông cải xanh luộc giúp bạn trẻ lâu đến không ngờ.

Bắp cải

Lượng vitamin trong bắp cải cao hơn nhiều so với cà rốt, khoai tây, hành tây. Hàm lượng vitamin A và vitamin P trong bắp cải kết hợp với nhau làm thành mạch máu bền vững hơn. Bắp cải có vị ngọt, tính hàn, không độc, có tác dụng hòa huyết, thanh nhiệt, thanh phế, trừ đàm thấp, sinh tân, chỉ khát, mát dạ dày, giải độc, lợi tiểu.

Luộc bắp cải giòn ngon lại tăng gấp đôi chất bổ cứ cho thêm 1 thứ này vào  nồi, rau vớt ra xanh mướt - Ẩm thực - Việt Giải Trí

Bên cạnh đó bắp cải cũng giúp chống suy nhược thần kinh, giảm đau nhức phòng chống các bệnh ung thư, tim mạch và nhiều loại bệnh khác.

Bí đỏ

Bí đỏ có chứa nhiều nguyên tố vi lượng vô cùng cần thiết cho quá trình tái sinh tế bào, chống lão hóa và đặc biệt hơn bí đỏ còn có công dụng giảm cân hiệu quả.

Giá trị dinh dưỡng từ quả bí đỏ | Vinmec

Bên cạnh đó, trong bí đỏ có chứa nhiều vitamin giúp tăng hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa các bệnh như tim mạch, ung thư và cực tốt cho hệ tiêu hóa của mỗi người.

Ngọc Anh

Theo VnMedia.vn Copy