Thứ năm, 05/08/2021

6 món ăn sáng giúp bạn vừa no lâu vừa tốt cho sức khỏe

Thứ hai, 05/07/2021, 06:31 (GMT + 7)
Bữa sáng với trứng hay trái bơ, bột yến mạch,...vừa giúp bạn no lâu mà còn vô cùng tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của bạn đấy.

Bữa sáng với trái bơ

Thực đơn bữa sáng với quả bơ của Hà Tăng

Nghiên cứu của Trung tâm Y sinh học của Anh được công bố trên The Epoch Times chỉ ra rằng, ăn bơ giúp cơ thể no lâu, giảm cơn thèm ăn. Trái bơ chứa nhiều chất béo tự nhiên, giúp tim khỏe mạnh, tốt cho trí não và nuôi dưỡng làn da.

Bữa sáng với yến mạch

Bột yến mạch có chứa beta-glucan - một loại chất xơ đặc biệt, có lợi cho sức khỏe, giúp giảm lượng cholesterol.

Bữa sáng đơn giản với yến mạch - Giảm mỡ thừa nhanh chóng, hiệu quả Bánh  Healthy, EatClean, Bánh Dinh Dưỡng

Yến mạch cũng giàu chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tim mạch, huyết áp.

Bữa sáng với hạt chia

Cứ khoảng 28gr hạt chia cung cấp 11gr chất xơ. Chất xơ trong hạt chia ở dạng nhớt, giúp hấp thụ nước, làm tăng lượng thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa và mang lại cảm giác no lâu. Nghiên cứu còn chỉ ra rằng, người tiểu đường ăn hạt chia trong 12 tuần có thể giảm cảm giác đói, cải thiện đường huyết, huyết áp.

6 công thức tuyệt vời từ hạt chia cho bánh pudding - 08/06/2021

Đặc biệt, hạt chia có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do. Bạn có thể kết hợp bột yến mạch, hạt chia với sữa, các loại hạt, hoa quả tươi để có bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng.

Bữa sáng với các loại hạt

Nhìn chung, các loại hạt đều bổ dưỡng, giúp chúng ta cảm thấy no và ngăn ngừa tăng cân. Các loại hạt còn được chứng minh có tác dụng phòng ngừa bệnh tim mạch, giảm viêm nhiễm, giảm sức đề kháng insulin.

5 thực phẩm giàu dinh dưỡng cực tốt cho bữa ăn sáng

Ngoài ra, các loại hạt còn giàu magie, kali, chất béo không bão hòa có lợi cho tim. Người bị tiểu đường cũng có thể ăn các loại hạt. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, thay thế một phần carbohydrat bằng khoảng 56gr hạt giúp làm giảm đường huyết và cholesterol trong máu.

Bữa sáng với trứng
Trứng là thực phẩm vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe. Nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn trứng vào buổi sáng vừa cung cấp năng lượng, tăng cảm giác no bụng, giảm lượng calo hấp thụ, ổn định đường huyết và insulin. Ngoài ra, lòng đỏ trứng còn chứa lutein và zeaxanthin có tác dụng tốt cho mắt, chống đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.

Giảm cân bằng trứng luộc như thế nào mới đúng?

Trứng cũng cung cấp nhiều choline, có vai trò quan trọng với sức khỏe của gan và não. Ngoài ra, trứng còn là thực phẩm tiện lợi, dễ chế biến. Mọi người có thể luộc trứng để có bữa sáng nhanh gọn và đủ chất.

Ngọc Anh

Theo VnMedia.vn Copy