Thứ năm, 28/10/2021

5 thực phẩm chị em càng ăn càng bổ, tăng nội tiết tố giúp đẹp tóc, đẹp da

Thứ năm, 14/10/2021, 10:30 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Thực phẩm giúp tăng nột tiết nữ như đậu nành, đậu đen, cá hồi,... chị em nên tích cực bổ sung vì chúng rất tốt cho da và tóc của chúng mình.

Thực phẩm tăng nội tiết tố: Đậu nành 

Sữa đậu nành có tốt không, có tác dụng gì? Uống nhiều có tốt không?

Đứng đầu danh sách chắc chắn là Đậu nàng (Đậu tương). Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong các loại thực vật, đậu nành được đánh giá là loại thực vật chứa hàm lượng estrogen thảo dược cao nhất. Trong đậu nành có chứa hoạt chất isoflavon (estrogen thảo dược) có cấu trúc phân tử gần giống estrogen của cơ thể nên có tác dụng bù đắp thiếu hụt estrogen cho cơ thể, chống lão hóa. Đặc biệt isoflavone có thể bổ sung estrogen khi thiếu và đào thải khi dư thừa không gây ứ đọng trong cơ thể.

Cứ trong 100g đậu nành có chứa 103.920 mcg Estrogen thảo dược. Hoạt chất isoflavone này sẽ dồi dào nhất vào giai đoạn hạt đậu nành nảy mầm. Đây chính là lý do vì sao trong bữa ăn hàng ngày của chị em, thường có mặt các chế phẩm của đậu nành như: bột mầm đậu nành, sữa đậu nành, đậu phụ...

Thực phẩm tăng nội tiết tố: Đậu đen

Đậu đen cũng giàu biotin, giàu sắt, có tác dụng bổ máu, cân bằng estrogen trong cơ thể. Đây cũng là món nước uống giải nhiệt tốt, hỗ trợ giúp mượt tóc, đẹp da, tăng cường chống lão hóa. Bạn có thể uống đậu đen với các loại ngũ cốc dạng bột, hãm nước đậu đen rang uống mỗi ngày.

Thực phẩm tăng nội tiết tố: Hạt vừng

Vừng và 40 Bài Thuốc Trị Bệnh, Bồi Bổ Tốt Cho Cơ Thể

Vừng hay mè là những hạt nhỏ giàu chất xơ, thường được kết hợp nhiều trong các món Á nhằm tăng hương vị món ăn. Ở Việt Nam, hạt vừng vô cùng phổ biến.

Tuy vậy, ít người biết rằng hạt mè cũng nằm trong số những thực phẩm giàu estrogen. Theo kết quả từ một nghiên cứu, tác dụng của bột mè có thể ảnh hưởng tích cực đến nồng độ estrogen ở phụ nữ mãn kinh.

Thực phẩm tăng nội tiết tố: Chà là

Cách ăn chà là thêm phần bổ dưỡng

Chà là là loại quả ngọt tự nhiên, có thể thay thế thức uống dùng đường đem lại vị ngọt thanh mà không gắt. Quả chà là tươi và khô có thể dùng trong công thức đắp mặt, tẩy trang, ủ tóc.

Ngoài ra chế biến chà là dạng salad, dùng chung với sữa, bánh hay sinh tố với chuối theo công thức: 4 quả chà là (20g), 2 trái chuối chín, 1 ly sữa xay nhuyễn sẽ cung cấp năng lượng lành mạnh cho cả ngày hoạt động.

Thực phẩm tăng nội tiết tố: Cá hồi

Cách Làm Sashimi Cá Hồi Không Tanh Như Người Nhật - Hải Sản Trung Nam

Bên cạnh các loại thịt, bạn nên tăng cường bổ sung cho cơ thể các loại cá đặc biệt là cá hồi. Đây là nguồn thực phẩm không chỉ giàu protein mà còn chứa nhiều omega-3, omega-6 và omega-9, và các chất béo tốt nhất cho cơ thể. Trong cá hồi chứa lượng vitamin D dồi dào giúp kích thích cơ thể sản xuất ra nội tiết tố nữ estrogen, tăng khả năng miễn dịch và giúp xương chắc khỏe. Hơn nữa, hàm lượng omega – 3 có tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa lão hóa và phòng được ung thư vú. Chính vì vậy, lựa chọn cá hồi vào thực đơn của mình sẽ là lựa chọn vô cùng hoàn hảo giúp tăng nội tiết tố nữ estrogen.

Theo VnMedia.vn Copy