Thứ hai, 29/11/2021

4 tips đơn giản giúp bạn luôn điềm tĩnh và hết nóng tính

Thứ năm, 21/10/2021, 09:00 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

4 tips đơn giản sau đây sẽ giúp bạn kiềm điềm tĩnh, thư thái hơn, tránh được những cơn nóng giận tức thời mà ta không hề muốn chúng xảy ra.

Tips đơn giản thứ 1: Tập thiền

Thiền khí công cho người mới bắt đầu: Kỹ thuật, lợi ích | Vinmec

Các nhà khoa học Mỹ thuộc Đại học Harvard hết sức ngạc nhiên với kết quả thực nghiệm thiền trong thời gian 8 tuần.  Nhóm tình nguyện viên tham gia công trình nghiên cứu 8 tuần tập thiền theo giáo án cụ thể. Kết quả, so với nhóm đối chứng cùng thời gian không thực hành thiền, cấu trúc não người tập thiền thay đáng kể. 

Đó là những biến đổi tích cực tại địa bàn chịu trách nhiệm học tập, ghi nhớ và kiểm soát cảm xúc. Sau 8 tuần tập thiền, 100% người tham gia nghiên cứu đạt điểm số cao hơn trong các bài tập đòi hỏi sự tập trung. Chưa hết. Thiền còn phát huy tác dụng hóa giải căng thẳng và stress, giúp chúng ta ít buồn rầu và do đó có khuôn mặt luôn thư thái. Hãy tự kiểm chứng- khởi đầu chỉ cần 5-10 phút/ngày. Hướng dẫn chỉ tiết tìm trên You Tube. 

Tips đơn giản thứ 2: "Cây xanh tác động tích cực đến con người"

Để cây trên bàn làm việc có thể làm giảm căng thẳng – Sức Khỏe & Sắc Đẹp

Các nhà khoa học đã tìm hiểu, tại sao cây xanh tác động tích cực đến con người. Kết quả những nghiên cứu công bố trên tạp chí chuyên ngành Mỹ "Enviromental Sciences" cho thấy, không gian nhiều cây xanh giúp não bộ tập trung và suy tư, mang lại cảm giác dễ chịu. Dạo bộ giữa rừng cây tạo hiệu ứng cải thiện rõ rệt sức khỏe não. Khung cảnh đô thị tràn ngập bê tông và đường nhựa, trái lại- khiến con người mất tập trung, thường xuyên căng thẳng và dễ cáu giận vô cớ. 

Các nhà khoa học Tây Ban Nha thuộc Institute for Global Health, Barcelona phát hiện sau một công trình nghiên cứu, trẻ được nuôi dưỡng trong môi trường gần cây xanh sở hữu não bộ với số lượng nhiều hơn nơ ron đảm trách chức năng nhận biết, có kết quả tốt hơn từ các trắc nghiệm trí nhớ và năng lực tập trung. 

Tips đơn giản thứ 3: Không ôm đồm quá nhiều việc cùng lúc

Cách bố trí cây cảnh trên bàn làm việc hợp lý

Chuyện thần thoại Multitasking, tức cùng lúc làm nhiều việc đã bị các nhà hoa học bác bỏ từ lâu. Não không thích, khi cùng lúc bạn làm nhiều việc. Bởi, sẽ không việc nào hoàn hảo và cả ngày mệt mỏi. Tệ hơn, kết quả thực nghiệm cho thấy, chỉ số thông minh có thể giảm 10 điểm với đối tượng thường xuyên cùng lúc làm nhiều việc. Mà một người, đặc biệt phụ nữ không thông minh thì cũng không đẹp được. Câu này của cố Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy đã trả lời tại một cuộc thi Hoa hậu và đã được chứng minh là có cơ sở khoa học. 

Tips đơn giản thứ 4: "Giấc ngủ trưa mang lại lợi ích và trí tuệ"

4 ĐIỀU VỀ GIẤC NGỦ TRƯA ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHOẺ

Nhiều nghiên cứu đã khẳng định, giấc ngủ trưa mang lại lợi ích với trí tuệ, tâm lý và não bộ. Chỉ cần 15 phút chợp mắt đã cho phép bạn tái tạo thông tin trước đó và cải thiện trí nhớ. Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ thuộc Đại học Pensylvania cho thấy, giấc ngủ trưa cải thiện đáng kể năng lực khám phá của học sinh phổ thông.

Chỉ cần ngủ trưa vài lần/tuần, đối tượng đã có điểm cao hơn trong các trắc nghiệm trí nhớ không gian và năng lực tập trung. Vậy nên, nếu bạn đang học bộ môn nào đó (ngoại ngữ hoặc học thi), dứt khoát không được quên giấc ngủ trưa. Chuyên gia lưu ý, hiệu quả cao nhất, khi giấc ngủ trưa không quá 30-40 phút. 

Theo VnMedia.vn