Thứ năm, 05/08/2021

Bị tố "sai lệch về dung tích" kem, hãng kem Bliss Premium Gelato nói gì?

Thứ bảy, 10/07/2021, 15:00 (GMT + 7)
Vừa qua, không ít người tiêu dùng đã hoang mang trước thông tin kem Bliss Premium Gelato vướng vào sai sót về dung tích kem, từ 480ml chỉ còn 455-465ml.

Mới đây, hãng kem Bliss Premium Gelato đã bị nhiều khách hàng phản ánh về tình trạng kem không đúng dung tích như trên bao bì. Cụ thể, dung tích thật của kem Bliss bị thiếu hẳn 50 - 60ml kem so với quảng cáo trên vỏ hộp. Thông tin này đã khiến không ít người tiêu dùng bất ngờ, bởi trước đó, Bliss Premium Gelato được cho là một trong những thương hiệu kem lớn, có chi nhánh tại TP.HCM và Hà Nội.

205446348_328387578876354

Trước thông tin phản ánh này, mới đây, fanpage của hãng kem Bliss Premium Gelato đã chính thức đăng tải thông tin giải thích. Theo đó, kem Bliss cho rằng sự sai lệch về dung tích là do "lỗi kĩ thuật".

"Nhiều khách hàng quan tâm có chia sẻ về câu hỏi liên quan đến dung tích sản phẩm kem của Bliss. Trên bao bì và menu đều cùng thông tin dung tích 480ml. Tuy nhiên khi kiểm chứng, ly kem có dung tích ít hơn 480ml. Về việc này, Bliss đã lập tức kiểm tra thực tế, và xác nhận dung tích chứa tối đa của ly giấy không đến 480ml, chỉ khoảng 455~465ml.

119837558_131078415396567

Việc công bố dung tích sai là lỗi của Bliss do sơ suất dựa theo thông tin kỹ thuật của nhà sản xuất ly giấy. Theo báo giá và thực tế thùng đựng, ly giấy Bliss dùng có dung tích 16oz/ 500ml (hình thực tế Bliss xin post dưới comment). 16oz chính xác là 473ml. Vì đối chiếu với con số 500ml và chấp nhận sai số sản xuất nên Bliss để trên bao bì là 480ml. Đây là một lỗi lớn mà Bliss phạm phải khi bỏ qua khâu kiểm tra dung tích. Ngoài ra, Bliss đưa ra dung tích ly chứa, không phải dung tích thực tế (net volume) vì kem được cho vào bằng tay, nên mỗi hộp kem sẽ có sự không đồng nhất. Bliss chỉ cho đầy nhất có thể và cần chừa khoảng cách để vệ sinh miệng hộp cho khâu đóng nắp. Bliss nghĩ đây là điểm chung ở các sản phẩm làm tay, không phải đóng gói bằng dây chuyền máy móc - net volume sẽ không chính xác".

201771999_314756360366359

Bên cạnh đó, hãng cũng đã nhận sai sót về mình và hứa sẽ khắc phục. "Hai việc trên đã gây ra hiểu lầm không đáng có. Đặc biệt quan trọng, thông tin khi đặt hàng so với thực tế hộp là lời hứa và việc hoàn thành lời hứa với khách hàng, lúc này đã không trùng khớp. Vì viêc này, Bliss rất áy náy và muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả khách hàng trong thời gian qua và sắp tới. Ngay khi phát hiện, Bliss đã lập tức làm việc lại với nhà sản xuất để tìm thông tin chính xác và thay đổi sớm nhất. Để tránh lãng phí trong vật liệu, Bliss sẽ sử dụng hết bao bì đã được in ấn và sau đó thực hiện thay đổi bao bì mới. Các thông tin không chính xác sẽ được đính chính với khách hàng. Sau cùng, nhận được quan tâm và góp ý từ khách hàng, Bliss rất vui và trân trọng. Nhờ vậy, Bliss mới có thể nhận ra thiếu sót để cải thiện và phát triển thêm nữa".

Khi lời giải thích được đăng tải, bên dưới bình luận có nhiều khách hàng đã bày tỏ ý kiến của mình. Trong đó, nhiều tài khoản cho rằng câu trả lời này là không thỏa đáng. Tài khoản P.P bình luận: "Đây là mùa dịch, mình làm ăn kinh doanh đừng có dối quá bạn ạ. Hãng kem premium nhưng làm ăn cũng không khác gian thương nâng giá 2 bó rau muống 100.000 đồng đâu. Khách hàng người ta tin tưởng, mà xin lỗi kiểu đổ lỗi rồi chọn từ ngữ xin lỗi thế kia. Một hộp thiếu 60ml, 5 hộp thì như nào? Bạn xin lỗi chân thành vào, khách có thể còn nghĩ lại, chứ cái “chân thành” kiểu vậy thì thôi giữ lại xài với nhau đi".

sd

Bên cạnh đó, một số khách hàng cũng bày tỏ bức xúc, bởi các hãng kem khác đều bán đúng từng ml kem trên net weight. Nếu khách mua nhiều hộp, lượng kem thực bị "đánh rơi" sẽ rất nhiều. Tài khoản này cũng cho rằng Bliss đang đi theo hướng "đổ lỗi" hơn là xin lỗi khách hàng.

Ngoài ra, khách hàng có tên T.H cũng cho rằng:  "Nếu muốn bên Bliss có sự thay đổi thỏa đáng với khách hàng, mình nghĩ các bạn nên đưa thông tin này qua bên Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM, bên họ sẽ có tiếng nói hoặc cần, họ sẽ đưa các cơ quan chức năng liên quan để xử lý vụ việc". Hiện tại sự việc đang gây xôn xao dư luận, qua đó, nhiều người nhận định rằng hãng kem Bliss cần có giải thích thỏa đáng và trung thực hơn trước khi khách hàng bị đánh mất niềm tin.

Theo VnMedia.vn Copy