Thứ hai, 26/09/2022

Vụ lẩu ly bị tố có dòi: FamilyMart ra thông báo chính thức

Thứ tư, 07/09/2022, 12:00 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

FamilyMart khẳng định không có chuyện xuất dòi trong sản phẩm lẩu ly mà chỉ là một phần bên trong hạt ớt, đồng thời đưa ra nhiều hình ảnh chứng minh.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền câu chuyện trải nghiệm ăn uống của một người tên N.T.H (21 tuổi) tại một chi nhánh cửa hàng tiện lợi FamilyMart ở quận 8, TP.HCM. Người này phản ánh sản phẩm lẩu ly mua tại đây có xuất hiện 3 con dòi. Vụ việc thu hút sự chú ý của dư luận và khiến nhiều khách hàng quen thuộc ở đây lo lắng. Nhiều bình luận tỏ ra tiếc nuối vì đây là món ăn “khoái khẩu” của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

vu-lau-ly-bi-to-co-doi-familymart-ra-thong-bao-chinh-thuc-1
Hình ảnh vật thể được nghi là "dòi" có trong lẩu ly của FamilyMart. (Ảnh: N.T.H)

Tối 5/9, trên fanpage chính thức, FamilyMart cũng ra thông báo tạm ngừng bán sản phẩm lẩu ly tại tất cả các cửa hàng của thương hiệu này để tiến hành kiểm tra và xác minh sự việc.

Chỉ sau đó 1 ngày, phía FamilyMart đã ra thông báo chính thức liên quan tới vụ việc.

“Sau khi ghi nhận ý kiến cũng như xác minh cụ thể sự việc cùng kết quả kiểm tra của bên thứ 3 độc lập, kết luận mẫu vật được bạn khách hàng chỉ ra không phải là ấu trùng, mà đó là một phần bên trong hạt ớt, chúng tôi xác nhận rằng nó an toàn”, phía FamilyMart khẳng định.

Thông báo cũng đăng tải kèm theo hình ảnh phóng đại bằng kính hiển vi chụp mẫu vật tìm thấy trong quá trình kiểm tra, xác minh và mẫu vật được khách hàng N.T.H lấy ra. Cùng với đó là hình ảnh thành phần của hạt ớt có trong súp Hotpot để so sánh, đối chiếu với mẫu vật bị tố có dòi.

vu-lau-ly-bi-to-co-doi-fa
FamilyMart khẳng định vật thể nghi là "dòi" trong sản phẩm lẩu ly mà chỉ là một phần bên trong hạt ớt. (Ảnh: FamilyMart)

FamilyMart xin lỗi khách hàng vì sự lo lắng và bất tiện do các thông tin về sản phẩm hotpot trong những ngày gần đây và cho biết từ hôm nay 7/9, đơn vị sẽ mở bán lại sản phẩm.

Cách xử lý của FamilyMart đã nhận được sự tán dương của cộng đồng mạng, đặc biệt là những khách hàng thân thiết của hệ thống này. Nhiều bình luận gửi lời chúc mừng tới FamilyMart khi vụ việc được làm sáng tỏ một cách nhanh chóng, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục đến ủng hộ sản phẩm của hệ thống này.

Tài khoản Hà Đỗ bình luận: “Rất chuyên nghiệp, không hổ danh là cửa hàng tiện lợi tui yêu thích nhất”.

“Cách làm chuyên nghiệp, xử lý nhanh gọn lẹ nguyên nhân vấn đề. 1000% hài lòng! Love FamilyMart Việt Nam”, một tài khoản khác dành lời khen.

Còn tài khoản Tất Minh Quân không giấu được niềm hào hứng được quay trở lại FamilyMart: “Có thể bán liền luôn được không FamilyMart ơi. Chứ em thèm quá rồi, đợi tới sáng mai chịu hổng có nổi!”.

An Toàn Y tế với hệ sinh thái bao gồm kênh Tiktok https://www.tiktok.com/@antoanytevn với 200k follower là kênh có nội dung cập nhật thời sự, uy tín về y tế, sức khoẻ, đời sống, xã hội, có sự tương tác rất lớn từ người dùng.

Hiện tại, chúng tôi đã và đang thực hiện hỗ trợ kết nối các cơ sở y tế, khám chữa bệnh, nhà thuốc bằng dạng bài:

Review y tế: Nhà thuốc tốt - Bác sỹ hay.

Đây là những review chân thực nhất về các cơ sở khám chữa bệnh, nhà thuốc được thực hiện bởi bên thứ 3 là các y, bác sỹ và có ý kiến đóng góp từ phía khách hàng.

Nội dung phù hợp với các phòng khám, nhà thuốc...nhân viên y tế đang muốn phát triển hình ảnh thương hiệu trên nền tảng TikTok và tiến lại gần hơn với khách hàng.

Để tham gia nhận hỗ trợ và kết nối, mọi người có nhu cầu có thể liên hệ gửi email tới [email protected] để đăng ký.

Tham gia diễn đàn thảo luận và cập nhật những thông tin mới nhất, bổ ích về sức khỏe, y tế, đời sống dân sinh cùng chúng tôi trên Viber tại đây

Theo Sức khoẻ 24h