Thứ tư, 10/08/2022

Triệu hồi Mercedes-Benz GLS vì lỗi cảm biến túi khí

Thứ tư, 20/07/2022, 17:30 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Hệ thống dây điện của Mercedes-Benz GLS 450 và 580 gặp vấn đề có thể khiến hệ thống túi khí bung ra không đúng cách, làm tăng nguy cơ chấn thương khi có tai nạn.

Mới đây, nhà sản xuất ô tô Đức đã thông báo, hệ thống dây điện của một trong các cảm biến túi khí phía trước của hai phiên bản Mercedes-Benz GLS 450 và 580 có thể không hoạt động trong trường hợp va chạm xảy ra phía trước và điều này có thể gây nguy hiểm cho người lái xe.

Cụ thể hơn, dây nịt của một trong các cảm biến túi khí phía trước có thể bị hỏng trong trường hợp va chạm phía trước. Nếu điều này xảy ra, việc triển khai túi khí phía trước ở giai đoạn thứ hai có thể được kích hoạt trong khi chỉ cần triển khai giai đoạn đầu tiên.

mercedes-benz-gls-bi-trie
Mercedes-Benz GLS 580

Mercedes-Benz cho biết, vấn đề của sự cố này là do sự sai lệch trong quá trình phát triển và sản xuất dây điện, từ đấy dẫn đến việc nó có thể được định vị không chính xác. Người lái xe sẽ không nhận được cảnh báo nếu có lỗi.

Đợt triệu hồi này tại Mỹ có tổng cộng 81 chiếc gồm 35 xe Mercedes-Benz GLS 450 và 46 xe Mercedes-Benz GLS 580 bị ảnh hưởng. Tất cả các phiên bản này được sản xuất từ ngày 29/4/2019 - 13/2/2020.

Để khắc phục vấn đề này, các đại lý của Mercedes-Benz sẽ sửa chữa hệ thống định tuyến dây điện trên các xe bị ảnh hưởng. Các đại lý đã được thông báo về chiến dịch triệu hồi tự nguyện vào ngày 8/7 trong khi chủ sở hữu sẽ được thông báo trước ngày 30/8/2022.

mercedes-benz-gls-bi-trieu-hoi-vi-loi-cam-bien-tui-khi
Bên trong Mercedes-Benz GL450

Cách đây không lâu, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã đưa ra thông báo triệu hồi 76 chiếc SUV của Mercedes-Benz được sản xuất từ tháng 5/2008- 11/2011 thuộc diện phải triệu hồi do bộ trợ lực phanh gặp vấn đề.

Các xe phải triệu hồi thuộc các dòng: Mercedes-Benz GL450 4MATIC & ML350/500 4MATIC (số loại 164) và R280/300 & R350/500 4MATIC (số loại 251), do công ty Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi của Mercedes- Benz AG có số hiệu là 4290005.

Trước đó, Mercedes-Benz Việt Nam cũng tiến hành triệu hồi tổng cộng 144 chiếc thuộc các dòng GLE 450, AMG GLE 53 Coupe và GLS 450 sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 11/2021 do lỗi liên quan tới bu lông bắt dây điện 48V vào thân xe có thể gây cháy xe.

Hiện Mercedes-Benz cũng đang thực hiện triệu hồi các mẫu xe điện EQS 450, EQS 580 và AMG EQS 53 (cùng thuộc đời 2022) do vấn đề liên quan đến chốt vòng bắt dây cứu hộ để kéo xe, vòng kéo ở cả phía trước và sau đều có nguy cơ bị rời ra khỏi xe trong quá trình sử dụng, làm tăng nguy cơ thương tích.

Nguyên nhân gây ra lỗi này nằm ở rãnh ren gắn cụm vòng kéo ở cản trước và sau không đủ độ sâu. Tổng cộng có 2.526 chiếc xe điện EQS 450, EQS 580 và AMG EQS 53 bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này, các xe sẽ được kiểm tra và thế miễn phí ren ráp vòng kéo nếu cần thiết.

Tham gia diễn đàn thảo luận và cập nhật những thông tin mới nhất, bổ ích về sức khỏe, y tế, đời sống dân sinh cùng chúng tôi trên Viber tại đây

Theo Sức khoẻ 24h
Từ khóa: Mercedes-Benz GLS
antoanyte.vn