Thứ năm, 18/08/2022

Trà sữa, Café, Pizza… đồng loạt tăng giá vì chi phí đầu vào đắt đỏ

Thứ ba, 28/06/2022, 17:00 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Nhiều doanh nghiệp trong ngành thực phẩm – đồ uống (F&B) đã phải đồng loạt tăng giá bán hàng trước sức ép chi phí và giá cả thị trường tăng.

Giá xăng dầu bán lẻ trong nước liên tục tăng cao từ đầu năm đến nay và đã chạm ngưỡng kỷ lục gần 33.000 đồng/lít, cùng với đó là sự đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu đã kéo theo giá cả nhiều mặt hàng tăng chóng mặt. Để đảm bảo hoạt động kinh doanh, nhiều “ông lớn” ngành F&B đã buộc phải thông báo tăng giá bán hàng.

Theo phản ánh của Báo điện tử Pháp luật TP.HCM, chuỗi thương hiệu cà phê nổi tiếng Highlands Coffee với khoảng 500 cửa hàng trên cả nước thông báo tăng giá bán sản phẩm, dao động từ 4.000-10.000 đồng/sản phẩm, tùy loại và kích thước.

tra-sua-cafe-pizza-dong-l
Các sản phẩm đồ uống của Highlands Coffee

Đơn cử, trà có mức tăng giá chung là 10.000 đồng/sản phẩm với kích thước lớn (size L), từ 55.000 đồng lên 65.000 đồng; cà phê pha phin có mức tăng từ 4.000-6.000 đồng/sản phẩm với kích thước vừa và lớn; cà phê espresso đồng loạt tăng 10.000 đồng/sản phẩm ở các kích thước... Tuy nhiên hãng này vẫn giữ nguyên giá bán của các loại cà phê sữa đá, đen đá và bạc xỉu kích thước nhỏ (size S).

Mức giá mới trên của Highlands Coffee áp dụng tại khu vực TP.HCM và Hà Nội từ ngày 27/6, còn các cửa hàng trên toàn quốc sẽ được áp dụng từ ngày 1/7. Tại một số quán đặc biệt và các quán ở sân bay, VinWonder thì giá bán có thể khác với menu tiêu chuẩn. Chuỗi thương hiệu cà phê này lý giải để có thể giữ vững và nâng cao hơn chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng trước biến động thị trường, Highlands Coffee buộc phải điều chỉnh giá bán.

Trước đó, ngày 15/4, chuỗi Pizza 4P's với 24 chi nhánh trên toàn quốc cũng thông báo điều chỉnh giá bán vì chi phí nguyên vật liệu tăng cao. "Chúng tôi đã phải đi đến quyết định này nhằm đảm bảo mang đến món ăn và dịch vụ tốt nhất", chuỗi nhà hàng pizza này lý giải.

tra-sua-cafe-pizza-dong-loat-tang-gia-vi-chi-phi-dau-vao-dat-do-1

Hay đơn vị sở hữu 130 nhà hàng kinh doanh các chuỗi thương hiệu Dairy Queen, The Pizza Company, AKA House, Holy Crab, The Coffee Club cũng buộc phải tăng giá một số sản phẩm của nhà hàng vì sức ép giá nguyên vật liệu nhập khẩu tăng cao.

Ông Trần Ngọc Ẩn, đại diện hãng trà sữa Gong Cha Việt Nam thừa nhận, hiện nay những biến động về thị trường đã tác động khá mạnh lên mặt bằng giá cả hiện nay. Ở Gong Cha, không chỉ nguyên liệu đầu vào tăng mà chi phí nhập khẩu cũng leo thang.

“Vì 100% nguyên vật liệu chế biến là nhập khẩu nước ngoài do đó gánh nặng về chi phí logistics khá cao, chưa kể khi về Việt Nam tiền vận chuyển trong nước cũng không có dấu hiệu hạ nhiệt trước sức ép giá xăng dầu. Đối với các nguyên liệu phụ trong nước như khăn giấy, ống hút… cũng đã tăng từ 10-18%, cá biệt có những thứ tăng đến 40%. Điều này có thể thấy việc một số hãng F&B tăng giá đều có căn cứ”, đại diện Gong Cha chia sẻ với Báo điện tử Pháp luật TP.HCM.

Trong khi đó, ghi nhận tại một số chuỗi cà phê, trà, thức uống khác như The Coffee House, Trung Nguyên Legend, Phúc Long, Starbucks… hiện vẫn đang giữ được giá bán.

Tham gia diễn đàn thảo luận và cập nhật những thông tin mới nhất, bổ ích về sức khỏe, y tế, đời sống dân sinh cùng chúng tôi trên Viber tại đây

Theo Sức khoẻ 24h
Từ khóa: chi phí
antoanyte.vn