Thứ năm, 06/10/2022

TP.HCM: Người dân được miễn cước điện thoại khi gọi đến tổng đài 1022

Thứ tư, 28/07/2021, 11:42 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Các nhà mạng Viettel, Mobifone và Vinaphone đồng loạt không thực hiện tính cước gọi đến Tổng đài 1022 trên địa bàn TP.HCM từ 0h ngày 28/7.

Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM cho biết đã đề nghị các nhà mạng viễn thông trên địa bàn thành phố thực hiện các biện pháp hỗ trợ người dân trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Tổng đài 1022 TP.HCM do Sở Thông tin và Truyền thông triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng TP. Đây là kênh giao tiếp giữa Chính quyền TP với người dân để tiếp nhận thông tin phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội như hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông,…), tài nguyên môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị,…, ý kiến, góp ý, hiến kế của người dân gửi đến lãnh đạo TP để xây dựng và phát triển TP.HCM.

tphcm-nguoi-dan-duoc-mien-cuoc-dien-thoai-khi-goi-den-tong-dai-1022
Người dân TPHCM được miễn cước viễn thông khi gọi đến Cổng thông tin 1022. (Ảnh: Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM)

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Tổng đài 1022 trở thành kênh tiếp nhận nhiều thông tin, phản ánh quan trọng của người dân liên quan đến dịch bệnh, gồm: Phản ánh về các hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch (phím 0); Gửi ý kiến góp ý, hiến kế đến Thường trực HĐND TP để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch (phím 1); Tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn do dịch bệnh (phím 2); Tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống Covid-19 (phím 3).

Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan khẳng định, mục tiêu lớn nhất của Cổng thông tin 1022 là nhằm giúp đỡ, tạo thuận tiện cho người dân khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 được các cơ quan chức năng hỗ trợ kịp thời.

“Việc miễn cước gọi đến Tổng đài 1022 là nhằm đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đời sống người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn... hướng đến mục tiêu chung “không một người dân nào bị bỏ lại phía sau” trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 trên địa bàn TP”, đại diện Sở Thông tin – Truyền thông TP.HCM cho biết.

An Toàn Y tế với hệ sinh thái bao gồm kênh Tiktok https://www.tiktok.com/@antoanytevn với 200k follower là kênh có nội dung cập nhật thời sự, uy tín về y tế, sức khoẻ, đời sống, xã hội, có sự tương tác rất lớn từ người dùng.

Hiện tại, chúng tôi đã và đang thực hiện hỗ trợ kết nối các cơ sở y tế, khám chữa bệnh, nhà thuốc bằng dạng bài:

Review y tế: Nhà thuốc tốt - Bác sỹ hay.

Đây là những review chân thực nhất về các cơ sở khám chữa bệnh, nhà thuốc được thực hiện bởi bên thứ 3 là các y, bác sỹ và có ý kiến đóng góp từ phía khách hàng.

Nội dung phù hợp với các phòng khám, nhà thuốc...nhân viên y tế đang muốn phát triển hình ảnh thương hiệu trên nền tảng TikTok và tiến lại gần hơn với khách hàng.

Để tham gia nhận hỗ trợ và kết nối, mọi người có nhu cầu có thể liên hệ gửi email tới [email protected] để đăng ký.

Tham gia diễn đàn thảo luận và cập nhật những thông tin mới nhất, bổ ích về sức khỏe, y tế, đời sống dân sinh cùng chúng tôi trên Viber tại đây

Theo Sức khoẻ 24h Copy
Từ khóa: tổng đài 1022