Thứ sáu, 09/12/2022

Hệ thống Bắp Kids bị xử phạt vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Thứ năm, 27/10/2022, 20:30 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội xác định 4/6 cơ sở thuộc hệ thống Bắp Kids đang kinh doanh hàng hóa nhập lậu với tổng giá trị lên tới hơn 30 triệu đồng.

Sau khi nhận được phản ánh về việc hàng hóa tại hệ thống Bắp Kids có dấu hiệu nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường trên địa bàn chủ động xác minh thông tin, kiểm tra xử lý nếu có sai phạm.

Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 4 đã tiến hành kiểm tra đột xuất 02 cơ sở Bắp Kids tại địa chỉ 151 Chùa Bộc và 59 Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội). Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều sản phẩm đang được bày bán không rõ nguồn gốc xuất xứ, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan tới nguồn gốc sản phẩm.

he-thong-bap-kids-bi-xu-phat-vi-kinh-doanh-hang-hoa-nhap-lau-1
Một sản phẩm nhưng có tới hai nguồn gốc tại hệ thống cửa hàng Bắp Kids. (Ảnh: Tuấn Quang/Thương hiệu & Công luận)

Qua quá trình kiểm đếm, Đội Quản lý thị trường số 4 xác định tổng giá trị hàng hóa sai phạm theo giá niêm yết tại 02 cơ sở Bắp Kids trên gần 15 triệu đồng. Căn cứ theo mức độ sai phạm, lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt mỗi cơ sở Bắp Kids 3 triệu đồng vì hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Cùng với đó, Đội Quản lý thị trường số 5 cũng đã ra quyết định xử phạt cơ sở Bắp Kids 262 Bà Triệu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) số tiền 3 triệu đồng khi phát hiện và thu giữ 50 sản phẩm quần áo trẻ em các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ với giá trị gần 9 triệu đồng.

Còn Đội Quản lý thị trường số 13 cũng phát hiện 33 bộ quần áo trẻ em các loại không rõ nguồn gốc có giá trị hơn 8 triệu đồng đang được bày bán tại cơ sở Bắp Kids số 118 Cầu Giấy (Cầu Giấy, Hà Nội). Căn cứ theo giá trị hàng hóa vi phạm, lực lượng chức năng ra quyết định xử phạt hành chính cơ sở Bắp Kids trên số tiền 3 triệu đồng vì hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

he-thong-bap-kids-bi-xu-phat-vi-kinh-doanh-hang-hoa-nhap-lau-2
Đặc điểm chung của các sản phẩm tại đây đều thiếu nhãn phụ thể hiện các thông tin về nguồn gốc xuất xứ, tổ chức cá nhân chịu trách nhiệm về quần áo, thành phần hoặc thành phần định lượng của quần áo.... (Ảnh: Tuấn Quang/Thương hiệu & Công luận)

Trước đó, tạp chí Thương hiệu và Công luận có bài viết “Bắp Kids bán hàng không nhãn phụ tiếng Việt, không rõ ràng về nguồn gốc” phản ánh về việc hệ thống Bắp Kids kinh doanh tràn lan nhiều sản phẩm cho trẻ nhỏ không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không nhãn phụ tiếng Việt thể hiện nội dung thông tin hàng hóa theo quy định.

Cụ thể, tem nhãn các sản phẩm bày bán tại đây được in hoặc thêu nhiều ngôn ngữ, thương hiệu, ký hiệu lạ như Xitong, Mgiigo, Bingoboom, 27 Home, chữ giống Trung Quốc, 5, 6, 80, 100... Đáng nói, các sản phẩm này đều không có nhãn phụ tiếng Việt kèm theo các thông tin nơi sản xuất, đơn vị phân phối và chịu trách nhiệm về sản phẩm theo đúng quy định của pháp luật.

Lý giải cho việc này, nhân viên tại cửa hàng chia sẻ những ký hiệu đó nhằm tư vấn chọn size một cách tốt hơn cho bé: “Sản phẩm quần áo nhà em một số mẫu nhập từ công ty, còn một số mẫu là tự thiết kế, hàng tự thiết kế sẽ gắn nhãn Bắp Kids của bên em”. Dẫu vậy, khi phóng viên hỏi về nguồn gốc của một sản phẩm gắn mác Bắp Kids nhưng tem áo được in chữ nước ngoài (chữ Trung Quốc) thì nhân viên không trả lời được.

An Toàn Y tế với hệ sinh thái bao gồm kênh Tiktok https://www.tiktok.com/@antoanytevn với 200k follower là kênh có nội dung cập nhật thời sự, uy tín về y tế, sức khoẻ, đời sống, xã hội, có sự tương tác rất lớn từ người dùng.

Hiện tại, chúng tôi đã và đang thực hiện hỗ trợ kết nối các cơ sở y tế, khám chữa bệnh, nhà thuốc bằng dạng bài:

Review y tế: Nhà thuốc tốt - Bác sỹ hay.

Đây là những review chân thực nhất về các cơ sở khám chữa bệnh, nhà thuốc được thực hiện bởi bên thứ 3 là các y, bác sỹ và có ý kiến đóng góp từ phía khách hàng.

Nội dung phù hợp với các phòng khám, nhà thuốc...nhân viên y tế đang muốn phát triển hình ảnh thương hiệu trên nền tảng TikTok và tiến lại gần hơn với khách hàng.

Để tham gia nhận hỗ trợ và kết nối, mọi người có nhu cầu có thể liên hệ gửi email tới [email protected] để đăng ký.

Tham gia diễn đàn thảo luận và cập nhật những thông tin mới nhất, bổ ích về sức khỏe, y tế, đời sống dân sinh cùng chúng tôi trên Viber tại đây

Theo Sức khoẻ 24h