Chủ nhật, 19/09/2021

Bánh Hóa Xanh hứa đền khách hàng 100.000 đồng/lần mua hàng

Thứ sáu, 23/07/2021, 11:42 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

CEO Bách Hóa Xanh cam kết hoàn trả mọi thiệt hại cho hóa đơn chênh lệch giá, đền thêm 100.000 đồng/lần mua hàng cho khách.

Sáng 22/7, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương đã làm việc với đại diện hệ thống Bách Hóa Xanh về vấn đề cung ứng hàng hóa và việc tuân thủ các quy định trong kinh doanh.

Báo cáo với Tổ công tác, ông Trần Kinh Doanh - Tổng giám đốc hệ thống Bách Hóa Xanh - cho biết Bách Hóa Xanh là một hệ thống siêu thị mini, hiện có gần 2.000 điểm bán hàng trải dài trên 24 tỉnh phía Nam với lực lượng lao động 20.000 người và có 560 cửa hàng tại TP.HCM.

Lượng hàng hóa luân chuyển qua hệ thống của Bách Hóa Xanh khoảng 1.300 - 1.500 tấn/ngày, gồm thực phẩm tươi sống và những hàng hóa thiết yếu khác. Do ảnh hưởng của dịch bệnh và một số kênh phân phối khác bị hạn chế, lưu lượng hàng hóa qua hệ thống Bách Hóa Xanh tăng lên gấp đôi, từ 2.000- 3.000 tấn/ngày.

banh-hoa-xanh-se-hoan-tra-chenh-lech-tang-gia-den-khach-hang-100000-dong-lan-mua-hang
Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương làm việc với hệ thống siêu thị Bách Hoá Xanh hôm 22/7

Liên quan đến phản ánh gần đây về giá các mặt hàng tại hệ thống Bách Hóa Xanh tăng, theo ông Doanh, trong mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh có từ 3.000- 5.000 mã sản phẩm khác nhau, phần lớn trong số hàng hóa này giá không tăng lên. Tuy nhiên, ông Doanh thừa nhận, trong những ngày đầu áp dụng Chỉ thị 16, do áp lực giá cả đầu vào, cung ứng, vận chuyển hàng hóa… nên một số mặt hàng có tăng nhiều so với bình thường và giá cả gần đây đã dần ổn định trở lại.

Trong lúc áp lực thị trường hàng hóa tăng cao, khối lượng công việc lớn thì sai sót là khó tránh khỏi. Phía công ty đã khắc phục ngay, đồng thời đưa ra thông điệp trong ngày 21/7 là hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại và đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng”, CEO Bách Hoá Xanh “trải lòng” thêm.

Ông Doanh cũng cam kết trong thời gian tới hệ thống Bách Hóa Xanh sẽ tuân thủ nghiêm các quy định và cố gắng ở mức cao nhất để cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.

Tổ công tác đặc biệt cho biết Bách Hóa Xanh đã có một số vi phạm như niêm yết giá, tính giá nhầm…. và cần phải khắc phục ngay.

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Bách Hóa Xanh và ý kiến của các thành viên trong tổ công tác, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, ông ghi nhận những đóng góp của hệ thống Bách Hóa Xanh trong việc tham gia vào các chương trình bình ổn, kết nối thị trường, đảm bảo cung ứng hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa thiết yếu trong bối cảnh các tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng Chỉ thị 16.

"Tuy nhiên, gần đây hệ thống Bách Hóa Xanh đã có những vi phạm trong hoạt động kinh doanh và phải nghiêm túc rút kinh nghiệm và có giải pháp khắc phục ngay", ông Hải nói và cho biết với trách nhiệm quyền hạn được giao, Bộ Công Thương đã nhắc nhở, xử lý doanh nghiệp này theo đúng các quy định hiện hành.

Nhận định thị trường cung ứng hàng hóa sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh diễn biến phức tạp, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải yêu cầu hệ thống Bách Hóa Xanh cần tăng cường nguồn hàng, tăng việc bán hàng lưu động, nhất là với hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, doanh nghiệp cần quan tâm đến vấn đề tiêu thụ nông sản, nhất là nông sản đến thời vụ để hỗ trợ nông dân, nhà sản xuất.

"Bộ Công Thương đề nghị Bách Hóa Xanh hài hòa lợi ích giữa kinh doanh với việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người dân", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Hiện, lượng hàng hóa luân chuyển qua hệ thống của Bách Hóa Xanh khoảng 1.300 - 1.500 tấn/ngày, gồm thực phẩm tươi sống và những hàng hóa thiết yếu khác.

TL

Theo VnMedia.vn Copy