Thứ ba, 18/01/2022

Ba bước giảm cân nhanh khoa học

Thứ bảy, 08/01/2022, 13:30 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Nhiều kế hoạch ăn uống khiến bạn cảm thấy đói hoặc không thoải mái. Đó là những lý do khiến bạn khó thực hiện việc giảm cân.

Dưới đây là Ba bước giảm cân nhanh khoa học nhằm giảm cảm giác thèm ăn, giảm cân nhanh chóng và cải thiện trao đổi chất.

1. Cắt giảm đường và tinh bột

Khi cắt giảm lượng đường, tinh bột và thay thế bằng ngũ cốc nguyên hạt, bạn sẽ bớt cảm thấy đói, và ăn ít calo hơn. Cơ thể sẽ đốt cháy chất béo dự trữ để lấy năng lượng.

Nếu chọn ăn ngũ cốc nguyên hạt cùng với sự thâm hụt calo, bạn sẽ hấp thụ nhiều chất xơ hơn, dẫn tới tiêu hóa chậm, có cảm giác no lâu hơn.

2. Ăn protein, chất béo và rau quả

Mỗi bữa ăn của bạn nên bao gồm: protein, chất béo, rau, một phần nhỏ tinh bột phức như ngũ cốc nguyên hạt.

Protein

Nhiều bằng chứng cho thấy, ăn đầy đủ protein có thể ngăn ngừa nguy cơ liên quan tới bệnh tim, giảm cảm giác thèm ăn. Nam giới cần ăn 56-91g đạm mỗi ngày, trong khi nữ giới cần 46-57g.

01641559067.jpeg
Trứng là nguồn protein an toàn cho người có nhu cầu giảm cân

Chế độ ăn uống đầy đủ protein có thể giảm 60% cảm giác thèm ăn và ám ảnh về thức ăn; giảm một nửa mong muốn ăn khuya.

Rau lá xanh

Các loại rau xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng và bạn có thể ăn một lượng rất lớn mà không làm tăng nhiều calo và carb.

Các loại rau cho kế hoạch ăn ít carb, ít calo bao gồm bông cải xanh, rau chân vịt, cải, bắp cải, rau diếp, dưa chuột, cà chua…

Chất béo lành mạnh

Nhiều người lầm tưởng về chất béo khi giảm cân. Đừng sợ ăn chất béo lành mạnh. Cơ thể bạn vẫn cần chất béo tốt cho dù bạn chọn kế hoạch ăn uống nào. Dầu ô liu và dầu bơ là những lựa chọn tốt để đưa vào kế hoạch ăn uống. 

3. Vận động cơ thể

Tập thể dục có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng hơn, trong đó, nâng tạ có những lợi ích đặc biệt tốt.

11641559067.jpeg
Nâng tạ có những lợi ích đặc biệt tốt với việc giảm cân

Bằng cách nâng tạ, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo và khiến quá trình trao đổi chất của bạn chậm lại. Bạn hãy cố gắng đến phòng tập 3 đến 4 lần một tuần để nâng tạ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn tập một số bài cardio như đi bộ, chạy, đạp xe hoặc bơi lội rất có lợi cho việc giảm cân và sức khỏe nói chung.

Tuy chị em vẫn truyền tai nhau các giải pháp giảm cân thần tốc nhưng chúng thường ẩn chứa những nguy cơ như hoa mắt, chóng mặt, ảnh hưởng xấu đến dạ dày hay thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng. Đối với những biện pháp kém an toàn này, chị em nên tránh xa!

Theo Sức khoẻ 24h Copy
Từ khóa: giảm cân
antoanyte.vn