Hà Nội: Cháy lớn tại đường Lạc Long Quân, khói đen ngùn ngụt
Người dân hoảng hốt bỏ chạy khi đám cháy bùng phát tại khu vực đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội vào tối 19/5.
"Công ty cổ phần thương mại quốc tế Đại Lâm Mộc (địa chỉ: 09-LK1, khu nhà ở 90 Nguyễn Tuân, số 90 đường Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội): mức phạt 45 triệu đồng về hành vi vi phạm: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên uống tố nữ Mộc Beauty", Cục An toàn Thực phẩm thông tin.
Theo đó, Cục An toàn Thực phẩm cũng nêu rõ lý do xử phạt đối với công ty này: "Quảng cáo mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định".
Ngoài ra, cùng với hình thức phạt tiền, Công ty cổ phần thương mại quốc tế Đại Lâm Mộc phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa nội dung quảng cáo vi phạm; cơ sở vi phạm về tự công bố sản phẩm phải thu hồi sản phẩm và thu hồi Bản tự công bố sản phẩm vi phạm.
Trước khi đưa ra quyết định xử phạt, ngày 29/3 vừa qua, Cục An toàn Thực phẩm cũng đã lên tiếng cảnh báo đến người tiêu dùng về việc công ty này quảng cáo không đúng công dụng của sản phẩm này.
Ngay sau khi Cục An toàn Thực phẩm lên tiếng cảnh báo và xử phạt, Công ty cổ phần thương mại quốc tế Đại Lâm Mộc đã gỡ bỏ toàn bộ những quảng cáo, hình ảnh với nội dung "quảng cáo sai" công dụng của sản phẩm Viên uống tố nữ Mộc Beauty.
Tuy nhiên, dù đã gỡ bỏ đi những quảng cáo, hình ảnh sai phạm về sản phẩm này, vậy nhưng, webiste "dailammocgroup.vn" vẫn chưa đăng ký với Bộ Công Thương theo quy định tại Thông tư số 47/2014/TT-BCT. Cụ thể, Thông tư này nêu rõ: " Cá nhân, tổ chức lập website để kinh doanh phải có trách nhiệm thông báo, đăng ký website thương mại điện tử với Bộ Công Thương tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử (www.online.gov.vn).
Ngoài ra, theo quy định tại Thông tư số 47/2014/TT-BCT, cá nhân, tổ chức lập website để kinh doanh phải có trách nhiệm thông báo, đăng ký website thương mại điện tử với Bộ Công Thương tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử (www.online.gov.vn). Vậy nhưng, sản phẩm này lại được đăng tải tại website chưa chưa đăng ký với Bộ Công Thương.
Theo Cục An toàn thực phẩm, việc quảng cáo TPCN, TPBVSK phải tuân thủ Luật Quảng cáo 2012, Nghị định 181/NĐ-CP hướng dẫn thi hành chi tiết một số điều của Luật Quảng cáo, Thông tư số 09/2015 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.
Vậy nên, các tổ chức, cá nhân không quảng cáo TPCN, TPBVSK có tác dụng chữa bệnh. Không dùng hình ảnh, thư cảm ơn của bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân để quảng cáo cho sản phẩm.
Tuy nhiên nhiều website vẫn bất chấp quy định của pháp luật để quảng cáo sai sự thật về TPBVSK Viên uống tố nữ Mộc Beauty khiến người tiêu dùng lầm tưởng sản phẩm này có công dụng như thuốc chữa bệnh.
"Tăng cường nội tiết tố estrogen cho người mãn kinh, tiền mãn kinh, giảm ham muốn; Giúp sáng da, mờ nám do thiếu hụt estrogen; Giảm bốc hỏa, mất ngủ, rụng tóc, da khô do thiếu hụt estrogen; Giảm rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh", là những lời quảng cáo về sản phẩm này tại sàn thương mại điện tử Shopee.
Hay tại trang facebook: "Mộc Beauty", sản phẩm này được giới thiệu là có thể "tút” lại làn da, giúp da trở nên rạng rỡ và khoẻ mạnh hơn"; "Ngăn ngừa lão hóa da, chống chảy xệ, làn da từ sâu bên trong; Tăng sức đề kháng, tăng khả năng phòng ngừa và chống chọi với vi khuẩn, virus của cơ thể; Hồi sinh suối nguồn, hòa nhịp chuyện yêu..."
Trên các sàn thương mại điện tử, sản phẩm này được bán với giá khoảng 399.000 đồng/hộp.
Từng chia sẻ với báo chí, PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết: "TPBVSK là những sản phẩm hỗ trợ chức năng, các bộ phận cơ thể của con người, có thể có nguồn gốc từ động vật, thực vật, khoáng vật và các hoạt chất sinh học khác có tác dụng nâng cao sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên, TPBVSK là sản phẩm chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc bệnh; hoàn toàn không được quảng cáo, ghi nhãn công dụng là điều trị, thay thế thuốc chữa bệnh hay thậm chí quảng cáo chữa dứt điểm bệnh; không được dùng hình ảnh, uy tín, danh nghĩa của cán bộ y tế, của cơ sở y tế để quảng cáo".
Tham gia diễn đàn thảo luận và cập nhật những thông tin mới nhất, bổ ích về sức khỏe, y tế, đời sống dân sinh cùng chúng tôi trên Viber tại đây
Người dân hoảng hốt bỏ chạy khi đám cháy bùng phát tại khu vực đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội vào tối 19/5.
Sáng 19/5, Bệnh viện Truyền máu huyết học có chi phí đầu tư gần 1000 tỷ đồng nằm ở cửa ngõ phía Tây TP.HCM đã được khánh thành.
Ngày 17/5, Cục An toàn Thực phẩm đã lên tiếng cảnh báo hai sản phẩm TPBVSK hiện đang được nhiều website quảng cáo với công dụng không khác gì thuốc chữa bệnh.
Ngọn lừa bùng lên trong tầng 1 của ngôi nhà ba tầng ở Hà Nội khiến căn phòng bị thiêu rụi. Ba người mắc kẹt bên trong được giải cứu kịp thời.
Sau khi xác định được các đối tượng sản xuất hàng giả mạo nhãn hiệu Chè Liên với số lượng lớn để chuẩn bị tiêu thụ, lực lượng chức năng đã bắt quả tang.
Hà Nội yêu cầu không mang vật nuôi và các thiết bị phát âm thanh công suất lớn để phát tán âm thanh ra môi trường khi tới phố đi bộ Hồ Gươm
Người dân phản ánh đến trụ sở xã để làm việc nhưng không có cán bộ tiếp dân. Do đó, huyện tổ chức kiểm tra thì phát hiện lãnh đạo xã đi du lịch.
Dù chỉ có 1 tay nhưng anh Latief (người Indonesia) vẫn thoăn thoắt tác nghiệp, chụp ảnh gửi về tòa soạn. Câu chuyện về nam phóng viên này đã truyền cảm hứng cho nhiều người.
Lực lượng Công an phát hiện nhiều thịt heo đã chưa rõ nguồn gốc đã hỏng. Hiện trường khu vực mổ heo không đảm bảo vệ sinh, thịt heo bốc mùi hôi thối nồng nặc.
Thi thể cháu bé L. được lực lượng chức năng và người dân tìm thấy cách vị trí gặp nạn ở Hội An khoảng 400 m.
Biến ý tưởng thành hiện thực, tiệm cắt tóc bằng lửa đặc biệt của anh Nguyễn Trọng Giàu (ngụ TP.HCM) đã được nhiều người đến trải nghịệm.
Số ca Covid-19 tại Việt Nam Lây nhiễm cộng đồng từ 27/4