Thứ ba, 09/08/2022

Người tiêu dùng nên thận trọng với quảng cáo "nổ" công dụng của Nước ép cần tây GREEN BEAUTY

Thứ bảy, 12/03/2022, 12:00 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Dù chỉ là TPBVSK nhưng trên mạng xã hội, Nước ép cần tây GREEN BEAUTY đang được quảng cáo sai công dụng, có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật.

"Thần thánh hóa" công dụng

Theo Tạp chí Vietq, sản phẩm Nước ép cần tây GREEN BEAUTY (tên đầy đủ là Green Beauty Cần tây – Tảo xoắn – Diệp lục – Collagen – glutathion) được Cục An toàn Thực phẩm cấp Giấy xác nhận là TPBVSK với Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số: 206/2022/XNQC-ATTP ngày 27/01/2022 cho Công ty TNHH xu hướng mới KOS (Địa chỉ: Số 8, ngõ 4, phố Kim Đồng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội); Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số: 8289/2019/ĐKSP cho Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng (Địa chỉ: Thôn Vĩnh Thịnh, Xã Đại Áng, Huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Tuy nhiên, trong thời gian qua, trên các website, nền tảng mạng xã hội, sản phẩm Nước ép cần tây GREEN BEAUTY thường xuyên quảng cáo "thổi phồng" công dụng khi có thể giúp giảm cân, hay phòng bệnh. 

1-135826

Tại website:z"https://sanhangchinhhang.com/nuoc-ep-can-tay-green-beauty-thai-doc-giam-can-an-toan.html", Nước ép cần tây GREEN BEAUTY được giới thiệu là sản phẩm đang rất hot trên thị trường hiện nay, được đông đảo khách hàng ưa chuộng bởi hiệu quả làm đẹp và chăm sóc sức khỏe vượt trội nhờ những thành phần chính như: Cần tây, Diệp lục, Collagen, tảo xoắn, Glutathion, Alpha Lipoic Acid...

Ngoài ra, website này còn đăng tải rất nhiều công dụng nổi trội của sản phẩm như: Giúp loại bỏ làn da khô sạm, nám, tàn nhang, đốm nâu, nếp nhăn, da thâm đen, lão hóa, đồi mồi… giúp bạn có làn da tươi trẻ; Tăng cường sự miễn dịch cho cơ thể, bảo vệ hệ tiêu hóa, giảm cholesterol trong máu, giúp giảm cân giữ dáng; Nước ép cần tây Green Beauty làm sạch cơ thể từ bên trong, đào thải lượng mỡ thừa, mỡ nội tạng, giúp lấy lại vòng eo thon gọn...

2

Đặc biệt, sản phẩm này còn được giới thiệu rằng có thể ngăn ngừa, phòng chống ung thư, các bệnh về gan, huyết áp, tiểu đường, nhiễm trùng... 

Untitled

Tại website: "http://nuocepcantay.vn/", sản phẩm này tiếp tục được giới thiệu với những công dụng như: Hỗ trợ điều trị cao huyết áp; Hỗ trợ phòng chống bệnh ung thư; Nâng cao độ chắc khỏe cho xương và răng; Đi tiểu thông suốt; Bài độc cho cơ thể; Nâng cao hiệu quả điều trị các bệnh về mắt. 

Còn tại website: "https://greensbeauty.com/", ngoài việc liệt kê công dụng của các thành phần chính, sản phẩm Nước ép cần tây GREEN BEAUTY cũng được giới thiệu với hàng loạt công dụng khác như: Làm sạch cơ thể từ bên trong, giúp đào thải lượng mỡ thừa, mỡ nội tạng làm lấy lại vòng eo thon gọn, nhẹ nhàng; Ngăn ngừa, phòng chống ung thư. Chống lão hóa, làm đẹp da, tăng cường độ ẩm cho da, ngăn ngừa hình thành các sắc tố Melanin gây sạm, nám, đen da, giúp bạn có làn da tươi trẻ...

1

Mặt khác, website này còn đăng tải những phản hồi tích cực của người tiêu dùng hay những review của các chuyên gia, người nổi tiếng để quảng cáo cho sản phẩm này.

"Tôi rất vui khi phát hiện ra sản phẩm Nước ép cần tây GREEN BEAUTY. Sản phẩm này có thể đào thải độc tố từ bên trong giúp mình có thể lấy lại vóc dáng nhanh, da rất đẹp... Nước ép cần tây này giúp tôi lấy lại vóc dáng nhanh chóng và tràn đầy sinh lực...", diễn viên Thanh Thúy giới thiệu. 

ipiccy_image (52)

Còn PGS.TS. Trần Đình Toán lại cho rằng, sản phẩm này còn có tác dụng giải rượu: "Sản phẩm này có chức năng thải độc, thải những chất cặn bã trong cơ thể, trong đó có cả chất giải rượu".

Untitled

"Giảm 95% bệnh đại tràng và đau dạ dày", "Điều trị dứt điểm mụn nội tiết" hay "Chống viêm", "Giảm nguy cơ gây ung thư" là những lời quảng cáo "thần thánh" dành cho TPBVSK Nước ép cần tây GREEN BEAUTY tại website: "http://myphamso1.net/cham-soc-co-the/thuc-pham-chuc-nang/nuoc-ep-can-tay-green-beauty.html". 

Ngoài ra, tại nhiều trang facebook, cũng quảng cáo Nước ép cần tây GREEN BEAUTY giúp giảm cân bền vững... Được Cục An toàn Thực phẩm cấp phép là TPBVSK nhưng sản phẩm này lại được nhiều website quảng cáo với công dụng không khác gì thuốc chữa bệnh cho thấy đang dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo sản phẩm TPBVSK, khiến người tiêu dùng lầm tưởng về công dụng thực sự của sản phẩm.

Trên các sàn thương mại điện tử, sản phẩm này được bán với giá dao động từ 175.000 đồng/hộp đến 360.000 đồng/hộp.

Có dấu hiệu kinh doanh đa cấp, người tiêu dùng nên thận trọng 

Không chỉ quảng cáo sai lệch về công dụng của sản phẩm Nước ép cần tây GREEN BEAUTY, tại nhiều trang facebook đang còn xuất hiện những dấu hiệu của việc kinh doanh đa cấp sản phẩm này.

Cụ thể, tài khoản facebook có tên X.M đã đưa ra rất nhiều ưu đãi hấp dẫn nếu người tiêu dùng sử dụng và tham gia vào hệ thống bán hàng mà không gặp phải quá nhiều rủi ro. Theo người này, nếu tham gia hệ thống, sẽ được hỗ trợ về sản phẩm được học và đào tạo hàng tuần sau 3 tháng không bán được hàng được thu hồi vốn 100% giá nhập.  

Untitled

"Không lo ôm hàng và có thưởng doanh số theo qúy được tặng gói bảo hiểm trị giá 60 triệu cho bạn nào tham gia vào hệ thống CTY VINAPHARMA GROUP", người này giới thiệu. 

Đương nhiên, để có thể tham gia vào hệ thống này, người tiêu dùng sẽ phải đóng một khoản tiền là vốn 1.350.000 đồng. 

ipiccy_image (54)

Tài khoản có tên Q.N thường xuyên đăng tải những hình ảnh để tôn vinh, phần thưởng của những thành viên có thành tích xuất sắc... hay những các chương trình đào tạo nhằm thu hút người tham gia.

1

Còn tài khoản tự nhận là Giám Đốc kinh doanh Greeen Beauty lại đăng tải những giải thưởng cho các thành viên trong nhóm nếu có thể tuyển được nhiều khách hàng tham gia. Theo đó, giải cao nhất có trị giá 5.000.000 đồng, giải thành viên tuyển sỉ, lẻ tốt nhất sẽ được 500.000 đồng...

Còn tài khoản N.N, người tự nhận là đào tạo và nhân bản siêu thủ lĩnh, chuyên gia hỗ trợ và đào tạo KDOL lại đưa ra những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được nếu tham gia hệ thống như: "Chính sách lương thưởng rõ ràng"; "Không ép doanh số"... 

Untitled

Thậm chí người này còn khẳng định rằng thu nhập sẽ được 10 triệu/tháng nếu mỗi ngày làm 3 giờ. Đặc biết sẽ thu hồi hàng sau 2 tháng nếu kinh doanh không ra đơn nên rủi ro sẽ bằng 0.  

Theo tìm hiểu, hầu hết những tài khoản nêu trên đều hoạt động cho một công ty có tên là Vinapharma Group.Tại trang: "Vinapharma-group" đăng tải những clip có nội dụng như: "Trực Tiếp: Hội thảo Khách Hàng - Cơ hội hợp tác cùng Vinapharma- Group", "Hội thảo khách hàng-Cơ hội hợp tác cùng vinapharma group-  Thu nhập 10 triệu/tháng chỉ với 3h mỗi ngày" hay "Tọa đàm hành trình kiến tạo vĩ đại 100.000 người khởi nghiệp thành công"... để thu hút, mời chào người tiêu dùng tham gia hệ thống. 

ipiccy_image (55)

Theo Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, đăng tải hình ảnh, clip những buổi hội thảo, đào tạo là một trong những hình thức phổ biến của hoạt động đa cấp. Như vậy, việc trang facebook này đăng tải hình ảnh, clip về các buổi hội thảo khiến không ít người đặt ra câu hỏi, liệu công ty này đang hoạt động theo mô hình đa cấp?

Tuy nhiên, theo danh sách doanh nghiệp và hiệu lực giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của Nghị định 40/2018/NĐ-CP được Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đăng tải vào ngày 18/12/2020, không có sự xuất hiện của công ty này. 

Được biết, công ty này là doanh nghiệp chuyên phân phối các sản phẩm mỹ phẩm,dược phẩm, TPBVSK và  thành lập vào ngày 18 tháng 09 năm 2019 . 

Trước những lời quảng cáo "thổi phồng" công dụng của sản phẩm Nước ép cần tây GREEN BEAUTY cùng những lời mời chào gia nhập hệ thống từ các tài khoản mạng xã hội, người tiêu dùng nên thận trọng và tìm hiểu thật kỹ nếu muốn tham gia. 

Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng liên tục khuyến cáo rằng không nên tham gia vào các hoạt động có dấu hiệu hiệu kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép nêu trên để hạn chế tối đa các rủi ro, thiệt hại về vật chất và pháp lý.

Tham gia diễn đàn thảo luận và cập nhật những thông tin mới nhất, bổ ích về sức khỏe, y tế, đời sống dân sinh cùng chúng tôi trên Viber tại đây

Theo Sức khoẻ 24h Copy
antoanyte.vn