Thứ sáu, 01/07/2022

Tuyệt chiêu phục hồi làn da sau Tết

Chủ nhật, 13/02/2022, 07:30 (GMT + 7) Theo dõi ATYT trên

Qua một cái Tết, ăn uống thả ga và lịch sinh hoạt điều độ làn da chị em lại có xu hướng dễ xuống cấp hơn. Dưới đây là cách phục hồi nhanh chóng.

Nếu như trước Tết là thời điểm các nàng tích cực chăm da để đón xuân với diện mạo rạng rỡ nhất, thì trong và sau Tết lại thường là lúc làn da bị “bỏ bê”. Làm thế nào để lấy lại làn da tươi tắn, mịn màng, trẻ trung trong những ngày quay trở lại công việc?

Bổ sung thực phẩm có tác dụng trẻ hóa làn da

Sau tết làn da cần được phục hồi, do đó lựa chọn những thực phẩm có tác dụng trẻ hóa làn da là một cách khôn ngoan để cải thiện tình trạng da sạm sau tết vừa an toàn, vừa hiệu quả.

Sau những ngày dài bánh chưng, bánh tét, nem chả,... đừng quên tăng cường bổ sung thêm rau xanh và trái cây vào thực đơn mỗi ngày. Rau quả chứa nhiều nước, chất xơ và vitamin không những làm đẹp da mà còn có công dụng hỗ trợ tiêu hóa, thải độc rất tốt. Một số loại quả có thể kể đến như:

Dứa: Dứa là loại trái cây nhiệt đới có tác dụng giúp làn da tươi sáng rạng rỡ trở lại. Trong dứa còn chứa nhiều mangan, đây là khoáng chất cần thiết có tác dụng kích hoạt enzyme gọi là prolidase. Prolidase cung cấp proline axit amin cho sự hình thành collagen trong da vì vậy ăn dứa có tác dụng giúp tăng độ đàn hồi cho da và giúp da luôn tươi sáng.

Nếu trót "bỏ mặc" làn da dịp Tết, thử ngay cách này để phục hồi  - Ảnh 5.

Quả chanh: Chanh được biết đến là loại thực phẩm bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể, hàm lượng vitamin C cao trong chanh giúp duy trì sức khỏe và giúp làn da con người sáng, trẻ hơn. Các nghiên cứu cho biết những phụ nữ ăn thực phẩm giàu vitamin C có làn da mịn màng hơn và ít nếp nhăn.

Quả bơ: Bơ có chứa nhiều axit béo có tác dụng chống viêm và giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Do đó, ăn bơ giúp làn da tươi sáng.

 Khoai lang là thực phẩm giàu vitamin A có tác dụng chống lại nếp nhăn và hạn chế hình thành các nếp nhăn trên da bằng cách phục hồi collagen bị hư hại trên da.

Chăm sóc da đúng cách

- Thay đổi chế độ sinh hoạt phù hợp: Chế độ sinh hoạt bê trễ trong kỳ nghỉ Tết dài cần được thay đổi lại. Hạn chế thức khuya, uống nhiều nước, ăn nhiều các loại rau xanh và hạn chế đồ ngọt, chất béo,…

- Chăm sóc da hàng ngày, gồm các bước sau:

Rửa mặt buổi sáng để loại bỏ lớp kem dưỡng từ đêm hôm trước.

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên: Ngày nắng hay râm cũng cần thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, có phổ rộng và chống UVA, UVB.

Hạn chế trang điểm: Nếu bắt buộc thì chỉ nên trang điểm vừa phải, luôn thực hiện trang điểm sau lớp chống nắng.

Trước khi đi ngủ cần tẩy trang, rửa mặt sạch với sữa rửa mặt.

Không quên bôi kem điều trị lên vùng da mụn, sạm hay vùng da xuất hiện vết nám.

Nếu trót "bỏ mặc" làn da dịp Tết, thử ngay cách này để phục hồi  - Ảnh 6.

Dưỡng ẩm đầy đủ cho da: Thời tiết đang giao mùa từ đông sang xuân, một số vùng thường có khí hậu hơi khô, se lạnh dễ khiến làn da bong tróc, sần sùi do thiếu ẩm. Các sản phẩm chiết xuất từ thành phần tự nhiên như dầu oliu, trà xanh, vitamin E, tinh dầu hoa cúc… sẽ là gợi ý phù hợp cho làn da. Nên hạn chế những loại kem dưỡng chứa cồn vì sẽ khiến tình trạng khô da thêm trầm trọng.

Có thể áp dụng các phương pháp phục hồi da chuyên sâu để chăm sóc da khác sau khi tham khảo ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa.

Tham gia diễn đàn thảo luận và cập nhật những thông tin mới nhất, bổ ích về sức khỏe, y tế, đời sống dân sinh cùng chúng tôi trên Viber tại đây

Theo Sức khoẻ 24h Copy
antoanyte.vn